Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Khoai lang chiên mật ong

2 Cách làm khoai lang chiên mật ong bằng chảo chống dính cực đơn giản

Một điều bất ngờ nho nhỏ mà mọi người có thể dành tặng người thân của mình vào dịp tụ họp tối nay chính là sự xuất hiện của món khoai lang chiên mật ong. Với hương vị giòn ngọt, hấp dẫn nơi đầu lưỡi thì còn gì bằng. Nào cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN thực hiện món chiên ấy thôi nhé!

1. Khoai lang chiên mật ong

Khoai lang chiên mật ong
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Khoai lang chiên mật ong

Khoai lang trắng (2 củ) Mật ong Dầu ăn Muối

Cách phân biệt mật ong thật và giả

  • Chuẩn bị ly nước rồi nhỏ thử vài giọt mật ong vào, nếu mật ong chìm xuống đáy cốc chứng tỏ đó là mật ong thật, trái lại nếu hòa tan được với nước tức là mật ong giả.
  • Ngoài ra, bạn có thể cho mật ong vào tủ lạnh từ 7 - 24 tiếng. Nếu khi lấy ra thấy mật ong vẫn giữ được độ dẻo như kẹo mạch nha tức chính là mật ong thật.
  • Bên cạnh đó, bạn hãy thử dùng cách cho mật ong ra chén, rồi nhúng 1 nhánh hành lá tươi vào. Một lúc sau nếu thấy hành héo đi tức đó là dấu hiệu cho thấy mật ong thật.

Nguyên liệu nấu món khoai lang chiên mật ong

Cách chế biến Khoai lang chiên mật ong

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, khoai lang mua về bạn lấy dao bào tiến hành bào vỏ, kế đến dùng dao cắt thành từng miếng vừa ăn.

    Đồng thời, bạn chuẩn bị 1 cái cùng 500ml nước và 1 muỗng canh muối, rồi cho 500gr khoai lang trắng vừa cắt vào ngâm khoảng 5 - 10 phút, sau đó vớt ra để ráo.

  • Chiên khoai lang

    Bắc chảo lên bếp cùng 500ml dầu ăn với lửa vừa. Dầu nóng thì bạn cho từ từ 500gr khoai lang trắng đã sơ chế vào chiên 7 - 10 phút, đến khi thấy khoai lang chín đều 2 mặt thì bạn vớt ra, để ráo dầu.

    Mách nhỏ: Tránh khoai lang không được chín đều, bạn không nên cho dầu quá ít mà nên ngập với phần khoai luôn nhé!
  • Chiên khoai lang với mật ong

    Kế đến, bắc chảo khác lên bếp cùng 2 muỗng canh nước và 3 muỗng canh mật ong nấu với lửa nhỏ, dùng muỗng khuấy đều để cho hỗn hợp được hòa tan với nhau.

    Sau đó, bạn thêm nốt 500gr khoai lang trắng đã chiên vào, tiếp tục đảo đều trên bếp để cho khoai lang được thấm đều gia vị trong vòng 5 - 7 phút.

    Mách nhỏ: Vì mật ong rất dễ cháy cho nên khi nấu bạn không nên dùng lửa quá lớn nhé!
  • Hoàn thành

    Khi thấy khoai lang đã thấm đều gia vị, thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, rồi tắt bếp cho ra dĩa thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Khoai lang chiên mật ong đúng thật là món ăn hấp dẫn nhưng lại cực kì đơn giản để biến tấu các bạn nhỉ.

    Từng miếng khoai lang được chiên giòn rụm có màu vàng quá đỗi bắt mắt, tuy nhiên khi cắn vào bên trong khoai lang vẫn giữ được độ bùi bùi không hề khô, mà còn quyện với vị ngọt thanh từ mật ong cực kì ấn tượng.

    Món ăn tuyệt đỉnh như thế mà dùng để nhâm nhi trò chuyện cùng người thân đúng là "hết sẩy", bạn còn có thể chấm thêm 1 ít tương ớt để thưởng thức trọn vẹn hơn nữa nha!

2. Khoai lang chiên mật ong (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Khoai lang chiên mật ong (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Khoai lang chiên mật ong (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Khoai lang Mật ong Bơ thực vật Hạt mè (hạt vừng) Bột năng Dầu ăn Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu món khoai lang chiên mật ong (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cách chế biến Khoai lang chiên mật ong (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế khoai lang

    Trước hết, với 2 củ khoai lang mua về bạn dùng dao bào bào vỏ, đem rửa với nước cho sạch, để ráo, dùng dao cắt thành các lát mỏng.

    Đồng thời, bạn cho toàn bộ phần khoai lang vừa cắt vào thau nước pha cùng 2 muỗng cà phê bột năng và 2 muỗng cà phê muối trong vòng 10 phút.

    Cuối cùng, bạn chắt bỏ nước đi, đem khoai lang đi rửa lại 1 - 2 lần với nước sạch, để ráo.

  • Chiên khoai lang

    Kế đến, bạn bắc nồi lên bếp cùng 300ml dầu ăn đun với lửa lớn. Dầu nóng bạn lần lượt cho phần khoai lang đã ráo vào chiên khoảng 5 - 7 phút.

    Đến khi khoai lang vàng đều 2 mặt thì bạn vớt khoai ra dĩa để ráo dầu. Bạn cứ tiếp tục thực hiện như vậy cho đến khi hết hoàn toàn số khoai nhé!

  • Rang mè

    Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp cùng 2 muỗng cà phê hạt mè vào, tiến hàng rang với lửa nhỏ khoảng 3 - 5 phút.

    Đến khi hạt mè tỏa hương thơm, đồng thời chuyển sang màu vàng nhạt thì bạn tắt bếp, cho mè rang ra dĩa.

  • Chiên khoai lang với mật ong

    Bạn bắc chảo mới lên bếp cùng 1 muỗng canh bơ thực vật đun với lửa vừa. Bơ tan thì bạn cho 2 muỗng canh mật ong vào, dùng đũa trộn đều.

    Kế đến, bạn cho toàn bộ phần khoai lang đã ráo dầu vào, tiếp tục đảo đều khoảng 3 - 5 phút, đến khi khoai lang đã thấm đều gia vị thì bạn cho số hạt mè vừa rang vào, đảo đều thêm 30 giây rồi tắt bếp, cho khoai ra dĩa thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Khoai lang chiên mật ong đúng là món ăn vặt tuyệt vời mà chỉ cần mới vô tình chạm ngang ánh mắt cũng khiến mọi người đều muốn được dùng thử ngay lập tức.

    Từng lát khoai lang được chiên vàng giòn thật hấp dẫn, quyện cùng độ ngon ngọt từ mật ong và béo nhẹ của bơ thực vật, điểm thêm chút hương thơm từ hạt mè. Ôi đúng là thơm ngon vô cùng!

Cách mua khoai lang ngon

  • Đối với khoai lang trắng bạn chọn mua những củ có vỏ ngoài trắng ngà, khoai lang tím thì chọn củ có lớp vỏ màu tím, hơi xám nhạt còn khoai lang mật thì lựa củ có lớp vỏ màu vàng sậm, ngả nâu.
  • Khoai ngon dáng sẽ tròn hoặc trông thon dài, ở phần eo không bị lõm vào. Ngoài ra, những củ ít xơ, nhiều bột đặc biệt là có vị ngọt bùi thì nên chọn khoai khi ấn vào cảm giác không quá cứng.
  • Bên cạnh đó, các củ ngọt và bở thông thường luôn có lớp phấn hay đất còn bám trên vỏ.
  • Hạn chế mua các củ có bề ngoài không lành lặn, sứt mẻ và bị nứt quá nhiều bởi đó đều là các dấu hiệu cho thấy khoai không ngon.
  • Một lưu ý khác khi chọn khoai đó là tránh mua khoai có màu đen hoặc bị rỗ vì đó là khoai đã hỏng không sử dụng được nữa.

Chắc chắn với 2 cách làm khoai lang chiên mật ong đầy đơn giản trên đây thì ai ai cũng sẽ có thể tự tin trổ tài để đem đến sự bất ngờ dành tặng người thân, bạn bè của mình. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Khoai lang chiên mật ong,cách làm khoai lang chiên,bánh khoai lang,khoai lang chiên,mật ong,khoai lang,cách làm khoai lang chiên,bánh khoai lang,khoai lang chiên,mật ong,khoai lang,cách làm khoai lang chiên với mật ong,cách làm khoai lang chiên mật ong,khoai lang chiên mật ong,khoai lang mật ong,khoai lang chiên,