Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khoai lang chiên bột mì

Cách làm khoai lang chiên bột mì thơm ngon đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khoai lang chiên bột mì là món chiên đơn giản, nhưng lại không kém phần thơm ngon, hấp dẫn và cực dễ làm với một vài bước ngay tại nhà. Hôm nay hãy cùng chị Tuyết Nhung vào bếp, bắt tay thực hiện món ăn vặt này để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần nhé!

Nguyên liệu làm Khoai lang chiên bột mì

Khoai lang Bột mì Sữa tươi không đường Bột nghệ Bột năng Dầu ăn Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai lang tươi ngon

  • Để chọn mua khoai lang tươi ngon, trước tiên bạn nên ưu tiên chọn những quả có kích cỡ vừa phải, cầm thấy nặng tay.
  • Vỏ ngoài của khoai lang nên lành lặn, không bị trầy xước hay bị dập, dùng tay ấn nhẹ thấy củ cứng.
  • Không nên chọn mua những củ quá to hoặc những củ có hõm eo hay các lỗ đen trên thân vì thường những củ này sẽ bị sùng và có nhiều xơ chứ không ngọt bùi.

Mua bột mì ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột mì tại các cửa hàng nguyên liệu làm bánh, siêu thị và tại các cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc.
  • Giá bột mì tháng 12/2021 mà HAY ĂN cập nhật dao động từ 10.500 - 13.800/ gói 500gr.

Nguyên liệu làm khoai lang chiên bột mì

Cách chế biến Khoai lang chiên bột mì

  • Sơ chế khoai lang

    Đầu tiên, dùng dao gọt sạch vỏ khoai lang rồi rửa sạch với nước và cho ra rổ để ráo. Kế đến, chuẩn bị 1 thau nước sạch cho vào 2 muỗng cà phê bột năng và 2 muỗng cà phê muối rồi khuấy đều cho muối tan hết.

    Sau đó, dùng dao cắt khoai lang thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào thau nước ngâm khoảng 10 phút cho sạch mủ. Cuối cùng, vớt khoai lang ra, rửa sạch lại nhiều lần với nước rồi vớt ra để ráo.

  • Pha bột chiên khoai lang

    Chuẩn bị 1 cái lớn hoặc thau để trộn bột. Lần lượt cho vào tô hỗn hợp gồm: 150gr bột mì, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột nghệ rồi dùng muỗng trộn đều hỗn hợp trên.

    Tiếp theo, thêm 120ml sữa tươi không đường vào rồi khuấy đều đến khi bột có độ sánh mịn nhất định, không quá đặc cũng không lỏng quá là được.

    Để bột nghỉ khoảng 10 phút rồi cho khoai lang đã cắt vào trộn đều tay sao cho bột phủ đều các mặt của khoai lang.

  • Chiên khoai lang

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 400ml dầu ăn và bật lửa lớn. Dầu nóng thì cho khoai lang đã phủ bột vào chiên đến khi khoai lang săn lại thì hạ lửa vừa rồi tiếp tục chiên cho đến khi khoai lang vàng đều cả 2 mặt thì vớt ra để ráo bớt dầu.

    Lần lượt chiên tương tự như vậy cho đến khi hết toàn bộ phần khoai lang đã chuẩn bị là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cho khoai lang chiên bột mì ra đĩa, bạn có thể chuẩn bị thêm một ít tương ớt để ăn kèm nếu thích.

    Khoai lang chiên có màu vàng ươm vô cùng bắt mắt, lớp bột bên ngoài giòn rụm, ráo dầu, khoai lang bên trong thì vị thơm bùi, ngọt dịu. Đảm bảo đây sẽ là một món ăn vặt mà cả nhà đều yêu thích đó.

Chỉ với một vài bước đơn giản là ta đã hoàn thành món khoai lang chiên bột mì vàng giòn vô cùng hấp dẫn. Hy vọng với cách làm khoai lang chiên bột mì mà HAY ĂN đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này để chiêu đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Khoai lang chiên bột mì,khoai lang chiên bột mì,cách làm khoai lang chiên bột mì,khoai lang chiên,món ngon từ khoai lang,các món khoai lang chiên,khoai lang chiên bột mì,cách làm khoai lang chiên bột mì,khoai lang chiên,món ngon từ khoai lang,các món khoai lang chiên,