Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khổ qua xào trứng ngon, dễ ăn, không bị đắng

Khổ qua xào trứng là món ăn ngon, mát, phù hợp cho ngày nắng nóng. Để biết cách làm khổ qua xào trứng không bị đắng thì cùng xem cách làm của HAY ĂN nhé!

Khổ qua (hay còn gọi là mướp đắng) có rất nhiều dinh dưỡng thế nhưng không phải ai cũng ăn được vị đắng của khổ qua. Hôm nay mình sẽ chỉ các bạn cách làm món khổ qua xào trứng đơn giản nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món khổ qua xào trứng

Mẹo hay:

- Nên chọn khổ qua có kích thước vừa phải, thon dài, mặt vỏ có nhiều gân nhỏ li ti

- Không mua những trái khổ qua màu xanh đậm, thân phình to, da láng bóng, vì có thể chúng đã được bón nhiều đạm và có nhiều chất kích thích

- Đối với trứng gà, muốn chọn được những quả ngon bạn nên dùng tay sờ vào vỏ trứng, nếu cảm thấy vỏ trứng hơi nhám, sần sùi là trứng tươi, còn vỏ trứng láng là trứng đã để lâu ngày

2 Cách làm món khổ qua xào trứng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khổ qua rửa sạch, bổ đôi rồi dùng muỗng để múc hết phần ruột ra rồi cắt thành lát mỏng vừa ăn rồi cho vào thau nước đá lạnh, cách này sẽ giúp khử đi vị đắng của khổ qua đấy.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nêm gia vị vào trứng

Đập 2 quả trứng gà vào tô, cho 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào và dùng đũa đánh đều lên.

Nêm gia vị vào trứngNêm gia vị vào trứng

Bước 3 Xào khổ qua với trứng

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi cho hành tím (hoặc tỏi) vào phi vàng. Sau đó cho khổ qua vào xào chín, nêm vào 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước nắm.

Kế đến cho trứng đánh vào đảo đều cho đến khi trứng chín vàng thì tắt bếp, cho hành lá và tiêu vào là xong.

Xào khổ qua với trứngXào khổ qua với trứng

3 Thành phẩm

Khổ qua xào trứngKhổ qua xào trứng

Khổ qua xanh mướt, giòn và không hề bị đắng quyện với trứng đậm đà tạo nên một món ăn cơm ngon và bổ dưỡng cho ngày hè nóng nực. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm khổ qua xào trứng ngon, dễ ăn, không bị đắng,cách làm khổ qua xào trứng,cách làm mướp đắng xào trứng,cách xào khổ qua với trứng,khổ qua xào trứng,trứng xào khổ qua,