Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khổ qua xào trứng muối đơn giản mà ngon hết sẩy

Khổ qua là một món ăn có vị đắng nhẹ nhưng có hậu ngọt, cực kỳ thơm ngon và có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để học cách làm khổ qua xào trứng muối đơn giản mà ngon hết sẩy.

Các món ăn với khổ qua khá phổ biến và quen thuộc, được xuất hiện trong nhiều mâm cơm trong gia đình. Các bạn đã thử món khổ qua xào trứng muối chưa? Khổ qua được xào thơm ngon hoà quyện cùng trứng muối mặn béo cực kỳ lạ miệng nhưng cũng đầy hấp dẫn.

Còn chần chừ gì mà không vào bếp bắt tay thực hiện khổ qua xào trứng muối theo công thức hấp dẫn dưới đây!

1 Công dụng của khổ qua

Không chỉ là một nguyên liệu để chế biến ra những món ăn thơm ngon, khổ qua còn được ưa thích bởi vì nó mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Cụ thể:

Tăng cường khả năng miễn dịch

Khổ qua là một loại quả chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, ngoài ra còn có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ những gốc tự do, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2

Khổ qua có lượng lớn các chất phytonutrient, polypeptid-p và insulin thực vật nên có khả năng giúp giảm lượng đường trong máu, giúp ổn định đường huyết và cải thiện quá trình tổng hợp glycogen trong cơ thể.

Cải thiện thị lực

Do khổ qua có chứa chất beta-carotene nên nó giúp giảm nhiễm trùng ở phần mắt và cải thiện thị lực.

Hỗ trợ tiêu hoá

Do chứa lượng lớn chất xơ nên khổ qua sẽ giúp đường tiêu hoá của bạn hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa khả năng mắc các bệnh về đường tiêu hoá. Nếu đang mắc các bệnh như đại tràng, táo bón hoặc đau dạ dày thì bạn nên thêm khổ qua vào trong thực đơn mỗi ngày của mình.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Khổ qua được coi là một loại quả giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Khổ qua giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Thanh nhiệt, giải độc

Do khổ qua giàu chất chống oxy hoá nên nó cực kỳ hữu ích trong việc giải bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Không chỉ vậy, do vị đắng của khổ qua mà chúng giúp ức chế quá trình hưng phấn, giúp giải nhiệt trong cơ thể nên tốt cho gan mật và làm mát máu.

Phòng chống ung thư

Hàm lượng protein và vitamin có trong khổ qua cũng giúp tăng miễn dịch tiêu diệt các tế bào ung thư. Ngoài ra, trong nước cốt của khổ qua sẽ có protein giúp chống ung thư bạch cầu và diệt virus. Cao của khổ qua sẽ giúp ức chế tăng trưởng, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

2 Cách làm khổ qua xào trứng muối

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Trứng muối sau khi mua về bạn bổ đôi trứng, rồi dùng thìa nhẹ nhàng lấy chúng ra chén nhỏ và nghiền nhuyễn ra.

Tỏi băm nhỏ, để vào chén.

Khổ qua bạn rửa sạch, bổ đôi rồi bạn dùng thìa cạo phần hạt của khổ qua bỏ đi. Bào khổ qua thành từng lát mỏng để xào cho thấm. Bắc một nồi nước sôi rồi cho chút muối vào, để khổ qua vào chần sơ trong 1 vòng phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Xào khổ qua với trứng muối

Cho chảo lên bếp, đợi nóng thì cho thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi tới dầu nóng, cho tỏi vào phi cho thật thơm rồi cho trứng muối vào xào tới khi dậy mùi thơm, nổi bọt thì cho khổ qua vào xào. Đảo đều tay rồi nêm 1/4 muỗng muối, 1/2 muỗng hạt nêm và 1/2 muỗng bột ngọt rồi tắt bếp.

>> Lợi ích tuyệt vời của trứng muối với sức khoẻ

Thành phẩm

Khổ qua xào trứng muối

Món khổ qua xào trứng muối còn nóng, bốc khói nghi ngút ăn với cơm trắng hấp dẫn vô cùng. Món ăn có được màu đẹp mắt, hòa quyện giữa màu vàng trứng muối và màu xanh tươi hấp dẫn của khổ qua. Khổ qua được xào vừa chín tới, vẫn giữ độ giòn giòn, không đắng hoà cùng với trứng muối mặn béo, rất tuyệt vời luôn.

3 Cách sơ chế khổ qua không bị đắng

Khổ qua

Ướp với đá lạnh hoặc muối

Sau khi thái mỏng khổ qua, bạn cho chúng vào thau đá lạnh rồi khi đá tan hết thì bắt tay vào chế biến. Hoặc bạn có thể ngâm với một ít muối ăn trong 15 phút rồi rửa sạch để giảm vị đắng cho khổ qua.

Chần với nước sôi

Bạn nên chần sơ khổ qua sau khi bào vào trong nồi nước sôi để loại bỏ chất đắng. Sau đó chỉ cần vớt ra và rửa với nước lạnh là sẽ không còn đắng nữa.

Sử dụng muối, mật ong và giấm trắng

Bạn bổ đôi khổ qua vào lấy sạch phần ruột. Sau đó ngâm khổ qua trong nước có một ít mật ong.

Tiếp đến, đun sôi nước và cho vào muối, giấm khi nước sôi thì chần khổ qua qua 30 giây để vừa loại vị đắng mà vừa mang lại màu sắc tươi xanh cho khổ qua.

Cuối cùng, vớt khổ qua cho ngay vào chậu nước lạnh rồi rửa sạch bằng nước lạnh là xong.

Phía trên là những thông tin về công dụng, cách sơ chế cho khổ qua không đắng và cách làm khổ qua xào trứng muối mặn béo, cực kỳ hao cơm cho bạn. Nhanh chóng lưu lại công thức thơm ngon này rồi thực hiện cho bữa tối hôm nay thôi bạn ơi!

Từ khóa: Cách làm khổ qua xào trứng muối đơn giản mà ngon hết sẩy,khổ qua xào trứng muối,cách làm khổ qua xào trứng muối,công thức làm khổ qua xào trứng muối,cách chế biến khổ qua xào trứng muối,