Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khổ qua xào trứng

Cách làm khổ qua xào trứng béo thơm thanh mát dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nhắc đến khổ qua bạn sẽ ngay đến một vị đắng đặc trưng của nó. Và khổ qua xào trứng béo thơm lại thật dễ để làm chắc chắn là món không thể nào bỏ qua. Vào bếp thực hiện món xào này cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Khổ qua xào trứng

Khổ qua Trứng vịt (hoặc trứng gà) Dầu ăn Gia vị thông dụng (Tiêu/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khổ qua tươi ngon

  • Chọn những trái khổ qua có lớp vỏ ngoài không bị trầy xước, không dập nát, khi cầm cảm thấy chắc tay, không bị mềm nhũn và màu sắc bên ngoài đều màu.
  • Nên chọn những trái khổ qua có gân nhỏ li ti càng nhiều thì trái càng an toàn, không bị lạm dụng chất hóa học, phân bón.
  • Chọn mua những trái khổ qua tại các siêu thị hay cửa hàng uy tín, có nguồn gốc sản phẩm rõ ràng để đảm bảo cho sức khỏe.
  • Không nên mua những trái khổ qua bị dập nát, héo mềm, chuyển màu vàng cam vì đây là khổ qua đã để lâu ngày, khi chế biến sẽ không ngon.

Cách chọn mua trứng vịt tươi ngon

  • Dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng vịt tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi.
  • Đưa trứng lên soi dưới bóng đèn, bạn sẽ thấy có buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, dường như không di động và nằm cân bằng ở giữa quả trứng, có màu cam hoặc hồng nhạt, còn lòng trắng thì trong suốt thì đó là trứng vịt mới.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ gần sát mép tai để lắng nghe. Nếu có tiếng động thì quả trứng đó để lâu ngày, ngược lại không có tiếng động là trứng vịt tươi.

Nguyên liệu làm món khổ qua xào trứng

Cách chế biến Khổ qua xào trứng

  • Sơ chế khổ qua

    Khổ qua mua về bạn dùng dao cắt đôi theo chiều dọc, nạo bỏ đi phần ruột. Sau đó, cắt thành lát mỏng vừa ăn rồi đem đi rửa sạch và để ráo.

  • Làm khổ qua xào trứng

    Bắc chảo lên bếp, vặn lửa vừa, cho vào chảo 4 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho khổ qua vào xào khoảng 5 phút cho chín đều và mềm.

    Tiếp theo, đập trực tiếp 2 quả trứng vịt vào chảo, xào đều tay 3 phút cho trứng quyện lại với khổ qua.

    Sau đó, nêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng bột ngọt vào chảo và xào nhanh tay 1 phút cho ngấm gia vị.

    Cuối cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi rắc thêm ít tiêu xay cho đậy mùi thơm là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Khổ qua xào trứng có vị đắng nhẹ, được vị béo của trứng bao bọc bên ngoài làm cho món này dễ ăn hơn rất nhiều, đặc biệt là các bạn không ăn được loại quả đắng này, giờ đây cũng có thể thưởng thức nhé!

Vậy là chỉ trong vài phút là bạn đã có ngay một dĩa khổ qua xào trứng, quá đơn giản phải không nào? Hy vọng với công thức trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được món xào này. Chúc bạn thành công nhé!

* Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Hòa Oggy

Từ khóa: Khổ qua xào trứng,khổ qua xào trứng,làm khổ qua xào trứng,cách làm khổ qua xào trứng,cách làm khổ qua xào,khổ qua xào,khổ qua xào trứng,làm khổ qua xào trứng,cách làm khổ qua xào trứng,cách làm khổ qua xào,khổ qua xào,khổ qua xào trứng,làm khổ qua xào trứng,cách làm khổ qua xào trứng,cách làm khổ qua xào,khổ qua xào,