Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khổ qua xào thịt heo

Cách làm khổ qua xào thịt heo thơm bùi khó cưỡng cực bắt cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khổ qua xào thịt heo là một món xào có hương vị thơm ngon, đậm đà, thanh mát, cực bắt cơm. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món xào này đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Khổ qua xào thịt heo

Khổ qua Thịt heo Hành lá Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Nên chọn những miếng thịt có màu sắc hồng hào, thớ thịt khô ráo và săn chắc, phần mỡ và phần thịt dính chặt vào nhau.
  • Thịt heo tươi ngon thường có bề mặt khô ráo, khi dùng tay nhấn vào cảm nhận được độ đàn hồi và khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của thịt.
  • Tránh chọn những miếng thịt có màu sắc sậm hoặc nhợt nhạt, phần mỡ và phần thịt rời rạc, thớ thịt kém săn chắc, dùng tay nhấn vào có dịch chảy ra, tỏa mùi hôi tanh khó chịu. Đó có thể là thịt để lâu ngày hoặc bị tiêm hóa chất.

Cách chọn mua khổ qua tươi ngon

  • Nên chọn những quả có kích thước vừa phải, dáng thon dài, đầu to, vỏ màu xanh nhạt, trên vỏ xuất hiện nhiều đường gân. Những trái này vẫn còn tươi, độ giòn cao, vị ít đắng.
  • Tránh chọn những quả có màu xanh đậm, đầu nhỏ, vỏ xuất hiện nhiều vết trầy xước. Đó là khổ qua già, đã để lâu, ăn rất đắng và ít giòn.

Nguyên liệu làm món khổ qua xào thịt heo

Cách chế biến Khổ qua xào thịt heo

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khổ qua mua về dùng dao cắt một đường dọc, loại bỏ hết phần ruột và hạt bên trong rồi đem đi bào mỏng. Sau đó, đem khổ qua bào rửa qua với nước sạch khoảng 3 - 4 lần để giảm bớt vị đắng rồi để cho ráo.

    Mách nhỏ: Để khử vị đắng tốt hơn, bạn có thể đem khổ qua bào ngâm trong thau nước đá khoảng 3 - 5 phút.

    Cho 300gr thịt heo vào một cái thau nhỏ, thêm 1 ít muối rồi dùng tay xoa bóp bề mặt thịt để khử mùi hôi. Sau đó, rửa lại với nước sạch, để ráo, dùng dao cắt thành những lát mỏng.

    Hành lá lột vỏ, bỏ rễ rồi đem đi rửa sạch. Phần củ thì giã nhuyễn còn phần lá thì dùng dao cắt thành khúc vừa.

  • Xào khổ qua với thịt heo

    Đun sôi 2 muỗng canh dầu ăn trên chảo với lửa vừa. Sau đó, cho 2 đầu hành đã giã nhuyễn lúc này vào phi thật vàng.

    Tiếp đến, cho thịt heo cắt mỏng vào, đảo đều tay ở lửa vừa trong khoảng 3 - 5 phút. Khi thấy thịt đã chín tái, cho hết số khổ qua bào mỏng cùng 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào, xào thêm khoảng 3 - 5 phút cho nguyên liệu thấm đều gia vị.

    Cuối cùng, rắc thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, hành lá cắt khúc vào rồi trộn đều lên, nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Mách nhỏ: Tùy vào độ mỏng khổ qua và bạn thích ăn giòn hay mềm mà canh chỉnh thời gian xào phù hợp nhé!

  • Thành phẩm

    Món khổ qua xào thịt heo có màu xanh bắt mắt, trông vô cùng hấp dẫn! Những miếng thịt heo mềm ngon, đậm đà hòa quyện với khổ qua có vị đắng nhẹ, thanh mát trong mùi hương đặc trưng của hành lá và tiêu xay. Món này ăn rất bắt cơm đó nha!

Với những bước làm đơn giản bên trên là bạn đã có ngay món khổ qua xào thịt heo thơm bùi khó cưỡng cực bắt cơm. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Khổ qua xào thịt heo,khổ qua xào thịt,khổ qua xào thịt heo,cách làm khổ qua xào thịt,cách làm khổ qua xào thịt heo,khổ qua xào,khổ qua xào thịt,khổ qua xào thịt heo,cách làm khổ qua xào thịt,cách làm khổ qua xào thịt heo,khổ qua xào,