Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khổ qua xào tàu hũ ky hấp dẫn

Khổ qua khi kết hợp cùng tàu hủ ky sẽ cho ra một món ăn vừa thơm ngon lại vừa hấp dẫn cho cả gia đình của bạn. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm món khổ qua xào tàu hủ ky cực ngon miệng và hấp dẫn cho cả gia đình.

Nếu bạn đang tìm một món ăn chay vừa thơm ngon vừa thanh đạm thì món khổ qua xào tàu hủ ky sẽ là một lựa chọn hết sức tuyệt vời đấy. Để biết được cách làm món ăn này, hãy cùng theo dõi trong bài viết này nhé.

1 Công dụng của khổ qua

Công dụng của khổ quaCông dụng của khổ qua

Khổ qua, hay còn gọi là mướp đắng là một loại cây leo được trồng ở nhiều nơi như ở Châu Á, Châu Phi, Nam mỹ và cả Ấn Độ. Cây khổ qua được xem như một loại cây thảo dược quý có khả năng giúp hỗ trợ và điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, đau dạ dày, viêm đại tràng, sỏi thận, cao huyết áp,...

Ngoài ra, trái khổ qua còn là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đang trong chế độ ăn kiêng vì loại thực phẩm này có hàm lượng calo thấp và lượng chất xơ cao. Bên cạnh đó, trái khổ qua cũng giúp thúc đẩy quá trình đốt calo của cơ thể.

>> 7 lợi ích tuyệt vời của trái khổ qua

>> Những người không nên ăn khổ qua

2 Một số cách sơ chế khổ qua không đắng

Khoét ruột khổ qua

Mặc dù là một loại rau củ có nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên trái khổ qua lại có một đặc điểm là có một vị khá đắng nên sẽ làm cho nhiều người không thể ăn được. Tuy nhiên, với những cách sau đây, bạn có thể làm giảm bớt độ đắng của trái khổ qua đấy.

Cách 1: Để làm giảm độ đắng của trái khổ qua, bạn chỉ cần loại bỏ hết phần cùi trắng sát bên trong của trái khổ qua, chỉ cần làm sạch hết phần này thì độ đắng sẽ giảm đi rõ rệt.

Cách 2: Ướp lạnh: Đem khổ qua đi để lạnh ở nhiệt độ từ -8 độ C hoặc cắt nhỏ khổ qua rồi đem ngâm trong nước đá khoảng 10 phút trước khi nấu sẽ làm cho trái khổ qua của bạn giảm đi độ đắng rất nhiều.

Ngâm khổ qua trong nước

Cách 3: Khổ qua sau khi cắt thành những miếng nhỏ thì bạn chỉ cần dùng một chút muối để ướp trong vòng 3 - 5 phút. Sau khi ướp muối xong thì bạn lấy ra và rửa sạch lại với nước sạch là xong.

>> Cách sơ chế khổ qua không lo bị đắng

3 Nguyên liệu làm món khổ qua xào tàu hũ ky

Nguyên liệu làm khổ qua xào tàu hũ ky

4 Cách làm món khổ qua xào tàu hũ ky

Bước 1: Bạn chần tàu hũ ky trong nước sôi khoảng phút sau đó cho 3 muỗng cà phê bột nghệ vào để tạo màu vàng đẹp mắt cho những miếng tàu hũ ky. Sau khi bạn phần tàu hũ ky đã chín thì bạn lấy ra và để ráo nước.

Bỏ ruột khổ qua

Bước 2: Khổ qua bạn rửa sạch rồi bổ dọc theo phần thân để lấy hết phần ruột phía bên trong ra. Sau đó bạn cho khổ qua vào nước muối và ngâm trong vòng 3 - 5 phút, sau khi ngâm xong thì bạn rửa khổ qua với nước sạch rồi để cho ráo nước.

Cắt hành băm nhuyễn

Bước 3: Hành lá bạn rửa sạch và cắt thành những đoạn nhỏ, tỏi bạn rửa sạch rồi bóc vỏ và băm cho thật nhuyễn.

Xào tàu hũ ky trên chảo

Bước 4: Đặt chảo lên bếp, sau đó cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu sôi thì bạn cho tỏi băm vào để phi thơm, sau khi tỏi đã vàng đều thì bạn cho phần tàu hũ ky đã chuẩn bị vào xào xơ. Trong lúc xào bạn nêm thêm vào ½ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương và ½ muỗng cà phê tiêu.

Bước 5: Tiếp tục xào tàu hũ trong vòng 3 phút, sau khi thấy tàu hũ ky đã chín đều thì bạn bắt đầu cho khổ qua vào xào chung. Bạn xào và đảo đều món ăn trên lửa vừa khoảng 5 phút, khi thấy món ăn đã chín đều thì thêm hành lá vào xào thêm 1 phút nữa rồi tắt bếp và cho món ăn ra đĩa.

5 Thành phẩm

Dĩa khổ qua xào tàu hũ ky

Chỉ với vài bước đơn giả là bạn đã có cho mình một món chay thật thơm ngon và thanh đạm. Món ăn này vừa dễ làm, vừa ngon miệng, hương vị đắng nhẹ của khổ qua kết hợp cùng vị béo của tàu hũ ky đã tạo nên một hương vị ngon khó quên cho những người thưởng thức.

Hy vọng với công thức trên của HAY ĂN, bạn sẽ có thể nấu ngay cho mình món khổ qua xào tàu hũ ky hấp dẫn và ngon miệng này đê bữa cơm gia đình của bạn thêm thơm ngon và đậm vị nhé.

>> Bí quyết nấu canh khổ qua dồn thịt không bao giờ bị đắng

>> Cách làm canh khổ qua nhồi thịt ngon ngọt thanh mát

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm khổ qua xào tàu hũ ky hấp dẫn,làm khổ qua xào tàu hũ ky hấp dẫn,khổ qua xào tàu hũ ky,tàu hũ ky,khổ qua,cách làm khổ qua xào tàu hũ ky,