Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khổ qua nhồi thịt hấp đơn giản, ăn vào là 'mát lòng mát dạ'

Cùng đổi gió cho bữa cơm gia đình bằng cách làm ngay món khổ qua nhồi thịt hấp tuy đơn giản nhưng hương vị thanh mát, đậm đà ngọt thịt sẽ khiến các thành viên “ mê như điếu đổ” đó.

Khổ qua nhồi thịt hấp

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2-3 người

Người xưa thường nói “ Thuốc đắng dã tật” vì vậy mà khổ qua tuy có vị đắng và khá khó ăn nhưng lại là một bài thuốc tốt cho sức khỏe.

Trong khổ qua chứa rất nhiều khoáng chất như protein, lipit, canxi, sắt,... giúp thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa,... khi kết hợp cùng tôm và thịt tạo nên món khổ qua nhồi thịt hấp vừa bổ dưỡng, thanh đạm lại thơm ngon khó cưỡng.

1 Nguyên liệu làm món khổ qua nhồi thịt hấp

2 Cách nấu khổ qua nhồi thịt hấp

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu

Khổ qua rửa sạch, cắt bỏ hai đầu sau đó cắt thành từng khoanh vừa ăn. Tiếp theo dùng một cái thìa nhỏ để loại bỏ hết phần ruột và ngâm nước muối trong 30 phút để làm giảm bớt vị đắng. Sau khi ngâm xong rửa lại sạch và để ráo.

Tôm bóc vỏ bỏ chỉ đen, rửa sạch. Sau đó bằm nhỏ tôm. Phần thịt nạc rửa sạch rồi bằm hoặc xay nhuyễn

Cà rốt gọt vỏ rửa sạch sau đó tỉa hoa. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ

Bước 2 Làm nhân nhồi khổ qua

Làm nhân nhồi khổ qua

Cho thịt nạc xay, phần tôm băm nhuyễn và 4 muỗng canh hành băm vào một cái tô trộn đều cùng các loại gia vị 1 muỗng cà phê bột bắp, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê dầu mè và ½ muỗng cà phê tiêu. Ướp hỗn hợp trong 15 phút

Bước 3 Nhồi nhân và hấp khổ qua

Nhồi nhân và hấp khổ qua

Dùng muỗng nhồi hỗn hợp thịt và tôm vào khổ qua. Để những bông hoa tỉa bằng cà rốt lên phần nhân nhồi cho món ăn thêm hấp dẫn và đẹp mắt.

Đun sôi 1 nồi nước sau đó hấp cách thủy khổ qua trong 20-25 phút đến khi khổ qua chín mềm.

Rắc thêm hành lá cắt nhỏ là món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức rồi.

3 Thành phẩm khổ qua nhồi thịt hấp

Thành phẩm khổ qua nhồi thịt hấp

Món khổ qua nhồi thịt hấp chín mềm, hòa quyện cùng vị đắng nhẹ đặc trưng là vị đậm đà, ngọt thịt của phần nhân, ăn cùng cơm trắng nóng hổi, rưới thêm chút mắm ớt cay tê mằn mặn thì đúng là hết xảy.

Nếu đã ngấy mấy món ăn dầu mỡ thì món khổ qua nhồi thịt hấp sẽ lựa chọn tuyệt mời cho những bữa cơm đơn giản, thanh đạm giúp giải nhiệt trong ngày nóng nực.

Từ khóa: Cách làm khổ qua nhồi thịt hấp đơn giản, ăn vào là 'mát lòng mát dạ',khổ qua nhồi thịt hấp,khổ qua,mướp đắng,các món hấp,