Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột

Cách làm khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột đậm đà đơn giản

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn nấu một món chay cực kì thơm ngon, đậm đà cho bửa cơm gia đình. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột nha!

Nguyên liệu làm Khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột

Khổ qua Hem chay Nấm tuyết Tương hột Hành lá Ớt Đường Hạt nêm chay Tương ớt Nước mắm chay Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khổ qua ngon, ít đắng

  • Bạn nên chọn mua khổ qua có gân nhỏ li ti, đều màu, bề mặt không bị trầy xước hay dập nát. Khi cầm lên tay trái cứng không bị nhũng hoặc mềm ra.
  • Tránh mua những trái khổ qua có thân phình to, da láng bóng, có màu xanh mướp đậm vì thường những trái này được dùng chất kích thích để phát triển.

Cách chọn mua nấm tuyết ngon

  • Bạn nên chọn mua nấm tuyết có màu hơi ngã vảng vì những nấm tuyết có màu trắng thường sẽ bị sấy lưu huỳnh không tốt cho sức khỏe.
  • Ưu tiên chọn nấm tuyết có hình dáng hoàn chỉnh không bị rách, không có mùi chua, không xuất hiện nấm móc trên bề mặt, không lẫn với côn trùng hoặc tạp chất khác.

Nơi mua hem chay ngon

  • Hem chay bạn có thể mua ở các siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm chay uy tín.
  • Ngoài ra bạn có thể tự làm hem chay tại nhà để phù hợp khẩu vị gia đình mình nhé.

nguyên liệu làm khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột

Cách chế biến Khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột

  • Sơ chế khổ qua

    Cắt khổ qua thành những khoanh nhỏ có độ dài khoảng 1 lóng tay sau đó dùng đầu muỗng cà phê lấy hết phần ruột của khổ qua ra.

    Cuối cùng rửa khổ qua với nước sạch và để ráo trước khi dồn nhân.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Nấm tuyết mua về bạn rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng 15 - 20 phút cho nấm nở mềm sau đó dùng dao cắt bỏ chân nấm và băm nhỏ nấm ra.

    Hành lá sau khi đã rửa sạch và loại bỏ các lá ố thì bạn cắt nhỏ phần đầu hành còn phần đuôi thì bạn cắt dài hơn khoảng 1 - 2 lóng tay để trang trí.

    Với ớt bạn chỉ cần cắt thành các lát mỏng.

  • Nhồi nhân

    Cho hem chay vào một cái cối dùng chày giã đều cho tơi ra rồi cho thêm nấm tuyết cắt nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê đường vào.

    Tiếp tục giã đều cho đến khi hỗn hợp quyện vào nhau thì dừng lại.

    Cuối cùng bạn dùng muỗng canh nhồi phần nhân đã được giã nhuyễn vào từng khoanh khổ qua.

  • Kho đậu hũ và tương hột

    Bắc chảo lên, cho 1 ít dầu ăn vào chảo đợi đến khi dầu nóng thì bỏ khổ qua đã nhồi vào và chiên với lửa nhỏ. Chiên đến khi các mặt chả vàng đều thì vớt ra.

    Tiếp đó phi đầu hành và 1/2 ớt đã cắt nhỏ cho đến khi dậy mùi thì bạn cho thêm vào 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh tương hột, 1 muỗng cà phê đường , 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay và 2 muỗng canh nước mắm chay vào.

    Sau đó khuấy đều cho các gia vị hòa vào nhau thì bạn cho khổ qua đã chiên vào và chiên với lửa riu riu khoảng 10 phút cho đến khi khổ qua chín đều.

    Thì bạn cho đuôi hành đã cắt, phần ớt còn lại vào và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột sau khi kho xong sẽ có màu vàng óng ánh và mùi thơm đậm đà đặc trưng. Khi ăn vào sẽ thấy vị mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay, miếng khổ đăng đắng và mềm nữa. Còn gì tuyệt hơn khi ăn cùng cơm nóng đúng không cả nhà?

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành món khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột siêu thơm ngon và bắt cơm rồi. HAY ĂN chúc bạn thành công với công thức này nhé!

* Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Bà Mẹ Quê

Từ khóa: Khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột,khổ qua nhồi thịt chay,cách làm khổ qua nhồi thịt chay,khổ qua nhồi thịt kho chay,cách làm khổ qua nhồi thịt kho chay,khổ qua,khổ qua nhồi thịt chay,cách làm khổ qua nhồi thịt chay,khổ qua nhồi thịt kho chay,cách làm khổ qua nhồi thịt kho chay,khổ qua,khổ qua nhồi thịt chay,cách làm khổ qua nhồi thịt chay,khổ qua nhồi thịt kho chay,cách làm khổ qua nhồi thịt kho chay,khổ qua,