Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khổ qua nhồi nấm kho nước tương đậm đà, cay nhẹ, cực ngon cơm

Khổ qua là thực phẩm tốt quen thuộc và tốt cho sức khỏe. Học cách làm khổ qua nhồi nấm kho nước tương đậm đà, cay nhẹ, cực ngon cơm cho bữa cơm thêm hấp dẫn.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3-4 người

Chỉ với khổ qua là bạn có thể tạo nên một món ăn vừa ngon và bổ, mà cách làm rất đơn giản. Bỏ túi ngay cách làm món khổ qua nhồi nấm kho nước tương siêu ngon, bắt cơm qua bài viết sau của HAY ĂN.

1 Nguyên liệu làm món khổ qua nhồi nấm kho

Mẹo hay:
- Khi mua khổ qua, bạn chọn quả có đường gân càng nhỏ thì sẽ càng tươi ngon, da ngoài xanh bóng, cầm lên thấy nặng. Tránh mua quả có thân phình to, xanh mướt vì chúng có thể bị tẩm chất hóa học.
- Còn mua nấm hương tươi thì chọn nấm có kích thước vừa phải, chân nấm ngắn, có phần mũ cúp chặt và màu hơi vàng nâu,  mùi dễ chịu, mùi hương đặc trưng của nấm. Đặc biệt, nấm không bị dập nát và tránh mua nấm có màu nâu quá đậm vì có thể đó là nấm độc.
- Còn mua nấm hương khô, thì bạn nên mua nấm ở nơi uy tín như, c ó nguồn gốc và nhãn mác rõ ràng. Bạn có thể tự mua thịt nạc vai về xay và tự làm giò sống tại nhà, còn mua sẵn thì nên mua ở siêu thị uy tín để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nguyên liệu làm món khổ qua nhồi nấm khoNguyên liệu làm món khổ qua nhồi nấm kho

2 Cách làm món khổ qua nhồi nấm kho

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem 5 tai nấm hương khô ngâm trong nước khoảng 30 phút cho nở ra thì đem rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ. Kế đến, bạn rửa sạch, bỏ rễ, cắt nhỏ hành lá, cắt xéo ớt sừng khoảng 3cm. Còn khổ qua bạn rửa sạch, cắt thành từng khúc cỡ 2 cm, bỏ phần ruột bên trong, đặt sang một bên.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Trộn hỗn hợp nhân nấm thịt

Tiếp theo, bạn cho 50g giò sống và 80g thịt nạc vai xay nhuyễn vào tô lớn, thêm vào ¼ cà rốt thái sợi, nấm hương và hành lá thái nhỏ vào tô.

Nêm thêm ½ muỗng cafe đường, ½ muỗng cafe đường bột ngọt, ½ muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe hành tím băm, 1 ít tiêu rồi trộn lên thành hỗn hợp nhân.

Trộn hỗn hợp nhân nấm thịtTrộn hỗn hợp nhân nấm thịt

Bước 3 Nhồi nhân vào khổ qua và kho

Tiếp đến, bạn nhồi nhân vào từng khoanh khổ qua bóc ruột. Bắc chảo lên bếp, thêm 1 muỗng cafe dầu ăn, chờ dầu nóng thì thả từng khoanh khổ qua vào chiên áp chảo để chút kho khổ qua thấm gia vị và ngon hơn.

Nhồi nhân thịt vào khoanh khổ qua và mang đi chiên áp chảo để chút kho ngon hơnNhồi nhân thịt vào khoanh khổ qua và mang đi chiên áp chảo để chút kho ngon hơn

Áp chảo cho khổ qua săn lại thì vớt để sang nồi đất, cho 1 chén nước nóng. Chờ nồi khổ qua sôi nhẹ thì nêm vào 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, phần ớt sừng vào.

Kho trong 15 - 20 phút với lửa nhỏ đến khi nước sánh lại, nếm lại có vừa ăn thì tắt lửa, rắc ít hành lá là hoàn thành.

Mẹo hay: Bạn có thể tăng lượng nước và khô lâu để món ăn thêm ngon lành hơn.

Kho trong 15 - 20 phút với lửa nhỏ đến khi nước sánh lại, nêm lại là hoàn thành.Kho trong 15 - 20 phút với lửa nhỏ đến khi nước sánh lại, nêm lại là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho từng khoanh khổ qua ra dĩa, thêm một bát cơm nóng là có thể thưởng thức món khổ qua nhồi nấm kho này rồi.

Cho từng khoanh khổ qua ra dĩa, thêm một bát cơm nóng là có thể thưởng thứcCho từng khoanh khổ qua ra dĩa, thêm một bát cơm nóng là có thể thưởng thức

3 Thưởng thức

Món khổ qua nhồi nấm kho nước tương có màu sắc hấp dẫn, thơm ngon. Nếm thử cảm nhận được vị đắng đặc trưng của khổ qua nhưng khá dịu bởi có thêm vị nấm hương, thịt giò kết hợp lại rất bắt vị, hương vị đắng hòa tan trong vị mặn làm bất cứ ai ăn cũng thấy thích cho mà xem.

Món khổ qua nhồi nấm kho nước tương có màu sắc hấp dẫn, thơm ngon.Món khổ qua nhồi nấm kho nước tương có màu sắc hấp dẫn, thơm ngon.

Bên trên là cách làm món khổ qua nhồi nấm kho nước tương đơn giản, ngon lành và cực kỳ bổ dưỡng chỉ với vài phút. Mong qua bài viết trên các bạn biết thêm một cách chế biến với khổ qua cho cả nhà nếm thử. Chúc các bạn thành công ngay lần đầu thực hiện nhé!

Từ khóa: Cách làm khổ qua nhồi nấm kho nước tương đậm đà, cay nhẹ, cực ngon cơm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,