Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khổ qua ngâm nước mắm cực giòn, ăn với gì cũng ngon

Món khổ qua ngâm nước mắm sẽ không làm bạn thất vọng, với hương vị lạ miệng thay đổi khẩu vị cho cả gia đình ngày Tết, hãy thử ngay với công thức dưới đây.

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3-4 người

Khổ qua là một loại quả không phải ai cũng ăn được bởi vì độ đắng của chúng. Nhưng với cách biến tấu làm khổ qua ngâm nước mắm thì có thể bạn sẽ phải thử ngay một miếng vì độ giòn của món ăn mang lại đấy, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món ăn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món khổ qua ngâm nước mắm

Mẹo nhỏ: Để chọn khổ qua tươi ngon, không đắng hoặc ít đắng thì bạn nên chọn những trái khổ qua cuống còn tươi, trên thân trái khổ qua thường có các rãnh, trong rãnh có những nốt sần, bạn nên chọn những trái khổ qua có nốt sần lớn ở trên vỏ và mật độ nốt sần thấp, những trái khổ qua có màu sắc nhạt nhạt, nhưng vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Nguyên liệu làm món khổ qua ngâm nước mắmNguyên liệu làm món khổ qua ngâm nước mắm

2 Cách làm món khổ qua ngâm nước mắm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chậu nước muối loãng và vắt vào chậu 1 trái chanh rồi khuấy tan muối. Tiếp theo bạn mang khổ qua đi rửa sạch từng trái, bỏ đầu và đuôi, rồi bổ đôi và khoét bỏ ruột. Sau đó bạn cắt xéo khổ qua thành những miếng vừa ăn và cho phần khổ qua đã cắt ngâm vào chậu nước muối loãng đã vắt chanh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trụng khổ qua

Bạn bắc một nồi nước rồi cho phần khổ qua đã cắt vào đun sôi, luộc trong nồi khoảng 2 phút. Khi khổ qua vừa chín tới bạn vớt ra ngâm trong nước đá lạnh để khổ qua giòn và giữ được màu xanh đẹp mắt hơn.

Trụng khổ quaTrụng khổ qua

Bước 3 Pha nước mắm

Để làm được món khổ qua ngâm nước mắm ngon, phần quan trọng là bước pha nước mắm, bạn chỉ cần làm theo công thức gồm 1 chén nước lọc, 1 chén nước mắm, 300g đường và 100g tỏi băm, sau đó khuấy đều.

Pha nước mắmPha nước mắm

Bước 4 Chế biến món khổ qua ngâm nước mắm

Trước hết bạn vớt khổ qua đang được ngâm trong nước đá lạnh ra để ráo, sau khi đã ráo bạn xếp khổ qua gọn vào một cái thau, rồi đổ hết phần nước mắm đã pha ở bước trên vào và cho thêm ớt cắt lát là hoàn thành.

Chế biến món khổ qua ngâm nước mắmChế biến món khổ qua ngâm nước mắm

Bước 5 Thành phẩm

Món khổ qua ngâm nước mắm sau khi đã hoàn thành bạn cho ra tô hoặc đĩa để sử dụng, thêm những lát ớt được cắt xéo hoặc những trái ớt tỉa hoa lên trên đỉnh món ăn để trông đẹp mắt hơn nhé.

Thành phẩm món khổ qua ngâm mắmThành phẩm món khổ qua ngâm mắm

3 Thưởng thức

Món khổ qua ngâm nước mắm có vị giòn giòn, không quá đắng, rất ngon và đậm vị. Món ăn này rất thích hợp sử dụng kèm với các món ăn có vị béo, đặc biệt là rất phù hợp trong những ngày Tết khi ăn bánh chưng, bánh tét.

Thưởng thức món khổ qua ngâm mắmThưởng thức món khổ qua ngâm mắm

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm món khổ qua ngâm nước mắm cực giòn, ăn với gì cũng ngon rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hoàn thành món ăn được thành công hơn.

Từ khóa: Cách làm khổ qua ngâm nước mắm cực giòn, ăn với gì cũng ngon,khổ qua ngâm nước mắm,