Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khổ qua chà bông thanh mát để nhâm nhi ngày hè

Muốn làm một món vừa ngon vừa tươi mát để ngồi nhâm nhi cùng bạn bè thì thử ngay cách làm khổ qua chà bông dưới đây, đảm bảo hương vị độc lạ tươi mát sẽ “hạ gục” bạn trong miếng đầu tiên.

Chế biến
5 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Theo Đông Y thì khổ qua có tính hàn, không độc, nếu ăn thường xuyên sẽ làm da dẻ láng mịn. Tuy nhiên vì vị đắng đặc trưng mà nhiều bạn không thích nhưng nếu đã ăn quen thì sẽ rất gây nghiện.

Với món khổ qua chà bông này vị đắng sẽ được cân bằng lại khi ăn kèm cùng chà bông nên rất lạ miệng và dễ ăn

1 Nguyên liệu khổ qua chà bông

Mẹo hay:
- Đối với món này bạn có thể sử dụng khổ qua rừng hoặc khổ qua vườn đều được. Tuy nhiên để món này ngon và an toàn thì bạn nên chọn những quả có kích thước vừa phải, thân thon dài và vỏ có nhiều gân nhỏ li ti.
- Tránh chọn các quả có da căng bóng, thân phình to và vỏ màu xanh đậm vì chúng có thể được bón nhiều thuốc kích thích sinh trưởng.
- Đối với các bạn không thích ăn đắng thì nên chọn khổ qua vườn có vỏ màu xanh nhạt với rãnh ngoài lớn và khi sơ chế nên loại bỏ hết phần ruột, để làm giảm bớt vị đắng cho khổ qua.

Nguyên liệu khổ qua chà bôngNguyên liệu khổ qua chà bông

2 Cách làm khổ qua chà bông

Bước 1 Sơ chế khổ qua

Đầu tiên rửa sạch khổ qua sau đó cắt thành từng khoanh mỏng, bỏ ruột. Ngâm khổ qua với nước muối trong 10 phút để loại bỏ các tạp chất. Sau đó gọt những phần hư, cuống khổ qua.

Sơ chế khổ quaSơ chế khổ qua

Tiếp theo bạn cắt đôi, dùng muỗng cạo phần ruột bên trong, sau đó cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Bỏ ruột và cắt mỏngBỏ ruột và cắt mỏng

Bước 2 Hoàn thành món ăn

Xếp một ít đá lạnh trên đĩa rồi cho khổ qua lát lên trên. Cuối cùng cho chà bông lên trên bề mặt khổ qua là hoàn thành rồi đấy!

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món khổ qua chà bông giòn ngon, thanh mát cực kì hợp cho mùa hè. Bạn cũng có thể chấm kèm nước tương để món ăn thêm phần đậm đà nhé!

Thành phẩm khổ qua chà bôngThành phẩm khổ qua chà bông

3 Thưởng thức

Món khổ qua chà bông không cần nguyên liệu cầu kì lại có cách làm đơn giản. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa vị đăng đắng của khổ qua, mằn mặn và đậm đà của chà bông, chấm cùng với nước tương tạo nên món ăn mang hương vị rất riêng.Thưởng thức khổ qua chà bôngThưởng thức khổ qua chà bông

Trưa nóng mà được ngồi lai rai vài cốc bia mát lạnh cùng đồ nhắm khổ qua chà bông mới lạ, ngon tuyệt thì còn gì bằng nữa nhỉ? Lưu ngay cách làm lại để có dịp thưởng thức nhé.

Xem clip Tiktok cách làm khổ qua chà bông:

Từ khóa: Cách làm khổ qua chà bông thanh mát để nhâm nhi ngày hè,khổ qua chà bông,khổ qua,chà bông,