Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khổ qua cà ớt chuẩn ngon như ăn ở phố người Hoa

Là một món ẩm thực đường phố, nhưng nếu một lần ăn thử món khổ qua cà ớt, bạn sẽ nhớ mãi không quên đấy. Xem ngay cách làm khổ qua cà ớt ngay sau đây.

Khổ qua cà ớt không chỉ ngon, lạ miệng mà còn hấp dẫn người ăn bởi màu sắc bắt mắt, nhiều vị cùng quyện lại tạo ra một cảm giác gây thương nhớ cho những ai đã từng nếm thử. Cùng mình xem cách làm món ăn này ngay nào.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món khổ qua cà ớt

Nguyên liệu làm nhân

Nguyên liệu làm nước lèo

Nguyên liệu làm vỏ

2 Cách làm khổ qua cà ớt

Bước 1 Sơ chế chuyên liệu

Trước tiên rửa sạch các thực phẩm mua về.

Khổ qua, Cà tím cắt khoanh. bỏ ruột. Cho vào thau nước lạnh thêm xíu muối để không bị đen.

Ớt, đậu bắp chẻ dọc, bỏ hạt và ruột. Cà chua bổ đôi, bỏ ruột.

Đậu đũa quấn lại thành vòng, chừa trống ở giữa. Trụng sơ qua nước sôi để cho mềm, để dễ quấn hơn.

Trứng cút luộc chín, lột sạch vỏ. Xương heo rửa sạch. Da heo ngâm nở.

Rửa sạch và sơ chế các thực phẩm mua vềRửa sạch và sơ chế các thực phẩm mua về

Bước 2 Làm nước lèo

Bạn cho vào nồi khoảng 1,2 lít nước, cho 400gr xương heo, 200gr củ cải trắng vào hầm chung, nhớ hớt bọt để nước hầm xương trong và bạn có thể cho thêm vào nồi 1 vài củ hành tím để nước lèo thơm hơn đấy.

Tầm hơn 1 tiếng sau, bạn vớt xương và củ cải trắng ra, chỉ lấy nước dùng, nêm nếm cho vừa miệng. Cuối cùng cho 3 miếng đậu hũ cắt nhỏ, 100gr da heo khô ngâm nở, 100gr huyết chín vào nồi, nấu sôi một lần nữa rồi tắt bếp là có ngay nước dùng ngon rồi nhé.

Vì thời gian làm nước lèo khá lâu nên bạn lưu ý hãy làm nước lèo trước, và trong khi đợi nước lèo chín thì hãy chuẩn bị các công đoạn còn lại nha.

Làm nước lèoLàm nước lèo

Bước 3 Làm nhân

Ta trộn hết phần nguyên liệu chuẩn bị để làm nhân như trên đã liệt kê, cùng với cá thác lác và thịt heo băm vào với nhau. Dùng chày giã đều cho mọi thứ quyện thấm vào nhau. Sau khi thấy hỗn hợp nhân đã dẻo. Bạn cho phần nhân đó vào tủ lạnh tầm 20 phút.

Làm nhânLàm nhân

Bước 4 Thực hiện món khổ qua cà ớt

Đầu tiên bạn lấy nhân từ trong tủ lạnh ra xem đã đủ độ dẻo hay chưa.

Sau đó, bạn nhồi nhân vào từng loại rau củ đã chuẩn bị từ trước. Bạn nhớ nhồi chặt tay để lúc chiên không bị rơi nhân ra ngoài. Riêng với trứng cút bạn bọc phần nhân bên ngoài trứng nhé.

Nhồi chặt tay để lúc chiên không bị rơi nhân ra ngoàiNhồi chặt tay để lúc chiên không bị rơi nhân ra ngoài

Sau khi đã nhồi xong, bạn cho vào chảo 1 lượng dầu vừa đủ, cho các phần đã nhồi nhân vào chiên. Bạn lưu ý chỉ chiên đến khi nhân có màu vàng nhạt thôi nha, vì nếu để quá lâu nhân sẽ bị khô, không còn ngon nữa.

Chiên đến khi nhân có màu vàng nhạtChiên đến khi nhân có màu vàng nhạt

Sau khi chiên xong, cho phần đã chiên vào chung với nước lèo trên bếp, nêm nếm lại một lần nữa là tắt bếp dùng ngay được rồi nè.

Cho phần đã chiên vào chung với nước lèo trên bếpCho phần đã chiên vào chung với nước lèo trên bếp

3 Thành phẩm

Món khổ qua cà ớtMón khổ qua cà ớt

Món khổ qua cà ớt thơm ngon hấp dẫn, dai ngon từ thịt, chả, ngọt vị từ nước hầm xương, ăn kèm cơm trắng hoặc bún thì ngon chẳng dừng.

Tên món khổ qua cà ớt xuất phát từ 3 nguyên liệu chính khổ qua - cà - ớt được nhồi với chả cá. Cùng với đó là ngập tràn các topping khác như huyết, da heo, đậu hũ, bắp non, đậu cove xoắn lại dồn thịt, cá viên, bò viên.., món ăn này có xuất xứ từ Singapore mà nhiều người còn gọi tên là canh súp thập cẩm.

Thoạt nhìn rất công phu nhưng nếu bắt tay vào làm ta sẽ thấy món khổ qua cà ớt này cũng không hề khó làm đâu. Chúc các chị em thành công với món khổ qua cà ớt này!

Từ khóa: Cách làm khổ qua cà ớt chuẩn ngon như ăn ở phố người Hoa,khổ qua cà ớt,khổ qua,,ớt,cách làm khổ qua cà ớt,khổ qua cà ớt làm như thế nào,