Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Khô mực cháy tỏi

Cách làm khô mực cháy tỏi đơn giản, vô cùng thơm ngon

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khô mực cháy tỏi là món chiên, món ăn vặt tuy nghe khá lạ tai nhưng lại được rất nhiều người ưa thích. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay để học hỏi cách làm khô mực cháy tỏi cực kì đơn giản để nhâm nhi cùng cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Khô mực cháy tỏi

Khô mực Tỏi băm Ớt băm Nước mắm Dầu ăn Tương ớt Đường/ Bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mực khô ngon

  • Để chọn mua mực khô ngon, bạn nên chọn những con có lớp phấn trắng dày, phủ toàn thân. Khi ấn tay vào mực không bị dính tay hay không có độ ẩm, mực khô ngon phải hoàn toàn khô ráo, dậy mùi thơm đặc trưng.
  • Khi chọn mua mực ngon, nên chọn những con có màu đỏ vừa phải, tươi tắn, màu không quá đậm. Phần đầu và phần thân phải dính chặt với nhau.
  • Tránh chọn mua những còn mực quá to hoặc quá nhỏ, mà nên chú ý mua những con có độ dày thịt càng nhiều càng tốt vì thịt mực khi nướng lên sẽ nở đều, dễ xé bông và vị đậm đà.

Tương ớt mua ở đâu? Cách chọn tương ớt đảm bảo chất lượng

  • Khi chọn mua tương ớt, bạn nên lựa chọn loại có độ cay vừa phải, phù hợp với khẩu vị bản thân vì khi đó món ăn sẽ trở nên ngon hơn.
  • Tương ớt làm tự nhiên sẽ có màu sậm, vị thơm chứ không có màu sặc sỡ, quá tươi vì đó là màu đã bị pha hóa chất, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Bạn nên chọn mua tương ớt của những thương hiệu thực phẩm lớn, có bao bì ghi rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng, tránh mua những loại tương ớt trôi nổi, không rõ nguồn gốc.
  • Bạn có thể tham khảo qua cách làm tương ớt tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN để đảm bảo sức khỏe.

Nguyên liệu thực hiện món khô mực cháy tỏi

Cách chế biến Khô mực cháy tỏi

  • Chiên khô mực

    Khô mực sau khi mua về bạn mang nướng sơ rồi xé sợi hoặc xé thành từng miếng vừa ăn.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho khô mực đã xé vào chiên đến khi vàng đều rồi vớt ra đĩa.

    Mẹo: Để khô mực không quá khô, bạn nên chiên với lửa vừa, cho đến khi khô mực có màu vàng sẫm, không quá cháy.
  • Làm khô mực cháy tỏi

    Sau khi vớt hết mực ra, tiếp tục dùng chảo đó để phi thơm các gia vị còn lại.

    Bạn cho vào chảo 2 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng cà phê ớt băm để phi thơm.

    Sau đó, cho tiếp 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tương ớt, đảo đều tay đến khi các gia vị tan hết thì cho mực đã chiên vào, đảo liên tục và đều tay khoảng 5 phút đến khi mực thấm gia vị là được.

  • Thành phẩm

    Khô mực cháy tỏi thành phẩm thơm ngào ngạt, vị đậm đà. Một chút cay cay hòa với vị mặn mà trong từng thớ thịt mực đảm bảo rằng cả nhà ai cũng thích.

    Món này có thể dùng kèm với bia, hoặc ăn chung với cơm trắng nóng hổi cũng rất bắt vị.

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng bạn yêu thích cách làm khô mực cháy tỏi vừa thơm ngon lại dễ thực hiện để cùng nhâm nhi chuyện trò với những người yêu thương. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi chuyên trang Vào bếp để có thêm nhiều công thức hay ho nhé!

Từ khóa: Khô mực cháy tỏi,khô mực cháy tỏi,cách làm khô mực cháy tỏi,mực khô cháy tỏi,mực cháy tỏi,khô mực cháy tỏi ớt,khô mực cháy tỏi,cách làm khô mực cháy tỏi,mực khô cháy tỏi,mực cháy tỏi,khô mực cháy tỏi ớt,