Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khô heo Đài Loan đậm đà đơn giản ngay tại nhà

Khô heo là một món ăn vặt thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Hôm nay, bạn hãy thử làm món khô heo Đài Loan ngon, lạ miệng này để đãi cả nhà nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
360 phút
Dành cho
3 - 4 người

Có nhiều cách làm khô heo khác nhau, cách nào cũng thơm ngon, đậm đà. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm khô heo Đài Loan ngon, đơn giản qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm khô heo Đài Loan

Nguyên liệu làm khô heo Đài LoanNguyên liệu làm khô heo Đài Loan

Mẹo hay: Để làm khô heo ngon, bạn hãy chọn thịt heo xay có lẫn mở, giúp khô mềm, không quá khô. Các nguyên liệu như rượu mai quế lộ, bột hồng cúc, bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên bán đồ người Hoa.

2 Cách làm khô heo Đài Loan

Bước 1 Ướp thịt heo

Bạn hãy cho 550g thịt heo xay vào tô, nêm vào thịt 1g muối diêm, 1/2 muỗng cà phê muối ăn, 1/4 muỗng cà phê baking soda, 60g đường, 2 muỗng cà phê tiêu hạt giã nhỏ, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước cốt gừng, 1,5 muỗng canh sốt xá xíu, 1/2 muỗng canh dầu hào, nửa muỗng cà phê ngũ vị hương, 1/2 muỗng cà phê bột hồng cúc, 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh rượu mai quế lộ.

Dùng muỗng hoặc spatula quết đều cho thịt ngấm gia vị và được dẻo hơn. Khi các nguyên liệu đã hòa quyện lại với nhau. Bạn hãy đậy nắp lại, cho thịt nghỉ khoảng 30 phút.

 Ướp thịt heo Ướp thịt heo

Mẹo hay: Khi bạn ép lấy nước cốt gừng, bạn chỉ lấy phần nước bên trên, không nên cho phần bột lắng xuống bên dưới nhé, vì sẽ làm đắng thịt.

Bước 2 Ép dẹp thịt

Bạn hãy chuẩn bị một miếng bìa cứng, kích thước khoảng 8x12cm, lót miếng bìa vào giữa hai miếng nylon. Dàn đều một muỗng thịt lên miếng bìa, gấp 4 phía miếng nylon lại theo cạnh của miếng bìa để định hình phần thịt bên trong.

Khi đã gấp được 4 góc vào, bạn hãy dùng tay miếng nhẹ cho thịt được dàn đều ra và mỏng dần. Sau đó, bạn gỡ miếng nylon ra, cho miếng thịt vừa ép lên miếng giấy nến.

 Ướp thịt heo Ướp thịt heo

Bước 3 Sấy thịt

Kế đến, bạn xếp các miếng thịt vào khay, cho vào lò sấy 50 độ C. Sau 2 tiếng, bạn hãy trở mặt mặt thịt, sấy thêm 2 tiếng nữa. Trong lúc đó, bạn hãy hòa 2 muỗng cà phê nước với 1 muỗng canh mật ong. Sau khi đã sấy 4 tiếng thì lấy thịt ra và quét mật ong lên mỗi mặt và sấy mỗi mặt thêm 30 phút.

Sấy thịtSấy thịt

Bước 4 Nướng khô heo

Khô sau khi đã sấy xong, bạn hãy cho vào lò nướng và nướng mỗi mặt 12 - 15 phút với 150 độ C. Hoặc nếu bạn thấy khô hơi xém góc thì lấy ra để khô không bị khét.

Nướng khô heoNướng khô heo

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món khô heo kiểu Đài Loan của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Khi muốn thưởng thức, bạn có thể cho khô vào nồi chiên không dầu hâm nóng lại là xong.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khô heo Đài Loan có màu đỏ rất bắt mắt. Khô dẻo và dai, không bị bở. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị cay nồng của tiêu, thơm thơm vị của rượu mai quế lộ và ngũ vị hương. Hấp dẫn quá phải không nào, thưởng thức ngay bạn nhé!

Khô heo Đài LoanKhô heo Đài Loan

Nguồn: Món Người Hoa

Trên đây là cách làm khô heo Đài Loan đơn giản, thơm ngon mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn hãy trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức vào dịp đầu năm mới này nhé!

Từ khóa: Cách làm khô heo Đài Loan đậm đà đơn giản ngay tại nhà,khô heo đài loan,