Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khô heo bằng nồi chiên không dầu

Cách làm khô heo bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản hấp dẫn ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tự học cách làm khô heo bằng nồi chiên không dầu không khó, đã có HAY ĂN! Khô heo cay cay được làm bằng nồi chiên không dầu cũng đạt được độ khô vừa phải mà lại cực đơn giản. Hãy vào bếp làm thử ngay món ăn vặt này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Khô heo bằng nồi chiên không dầu

Thịt heo (thịt đùi/thăn) Tỏi Ớt Sả Dầu màu điều Tương ớt Dầu hào Ngũ vị hương Bột nghệ Bột cà ri Bột gia vị bò kho Gia vị thông dụng (muối/đường/bột ngọt)

Cách chọn mua thịt lợn ngon an toàn

  • Bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà, có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu.
  • Nên mua miếng thịt thấy đàn hồi tốt, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm, lúc chạm vào thấy thớ thịt săn chắc.
  • Không nên chọn những phần thịt có màu sắc lạ, quá nhạt hoặc quá đậm. Không nên mua những miếng thịt có bề mặt thịt bóng loáng, chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay, thịt có mùi lạ, có mùi tanh hôi.

Nguyên liệu làm khô heo bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy xay thịt, dao, muỗng,...

Cách chế biến Khô heo bằng nồi chiên không dầu

  • Xay tỏi, ớt và sả

    Đầu tiên, với sả bạn lột bỏ vỏ ngoài rồi cắt bỏ gốc rồi dùng dao cắt thành từng khúc. Với tỏi, bạn lột bỏ vỏ sau đó cắt nhỏ cùng với ớt.

    Sau đó, bạn cho 5 nhánh sả, 2 củ tỏi, 4 trái ớt đã cắt vào máy xay và xay nhuyễn.

  • Sơ chế thịt heo

    Trước tiên, khi mua thịt heo về bạn sẽ rửa thịt với nước sạch rồi để ráo. Tiếp đó, bạn sẽ dùng dao cắt dọc thớ thịt heo, với nhát cắt đầu tiên bạn sẽ không cắt rời hoàn toàn miếng thịt, mà sẽ cắt rời ở nhát tiếp theo để miếng khô heo được to hơn.

    Mách nhỏ: Khi cắt dọc thớ thịt ta sẽ được miếng khô heo dễ xé ra hơn. Lưu ý không cắt quá mỏng vì thịt heo sẽ bị tóp và cũng không cắt quá dày vì thịt sẽ lâu khô hơn.

  • Trộn gia vị ướp và ướp thịt

    Sả, tỏi, ớt sau khi đã xay nhuyễn bạn đổ ra một cái lớn để ướp thịt.

    Tiếp đó bạn cho tất cả các gia vị khác vào như 2 muỗng canh dầu màu điều, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương/bột nghệ/bột cà ri/ gia vị bò kho, 1 muỗng cà phê muối/bột ngọt, rồi dùng phới trộn đều.

    Kế tiếp, bạn cho từng miếng thịt vào tô và dùng tay bôi đều gia vị ướp thịt cho màu thấm đều thịt. Sau khi đã ướp xong rồi, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

  • Làm khô thịt

    Sau khi để gia vị ướp thấm đều thịt, bạn trải thịt vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 120 độ C trong vòng 25 phút, sau đó bạn mở nồi và lật mặt thịt, rồi tiếp tục nướng trong 25 phút nữa.

    Tiếp đó, bạn nướng thêm ở mức nhiệt 100 độ C trong 50 phút, cứ sau 25 phút bạn lại mở nồi ra và lật thịt một lần.

  • Thành phẩm

    Khô heo làm bằng nồi chiên không dầu rất khô ráo, miếng khô heo vừa khô tới, xé thành sợi rồi vắt tắc ăn cùng thì phải nói là ngon tuyệt cú mèo.

    Gia vị thấm đều miếng khô heo, màu sắc bắt mắt, đậm đà vừa phải, có mùi thơm của sả, vị cay của ớt, vô cùng hấp dẫn.

Hãy nhanh tay bỏ túi ngay hướng dẫn cách làm khô heo bằng nồi chiên không dầu cực chi tiết của HAY ĂN để làm ngay cho cả nhà thưởng thức, nhâm nhi nhé!

Từ khóa: Khô heo bằng nồi chiên không dầu,cách làm khô heo bằng nồi chiên không dầu,khô heo bằng nồi chiên không dầu,cách làm khô heo,khô heo,cách làm khô bằng nồi chiên không dầu,cách làm khô heo bằng nồi chiên không dầu,khô heo bằng nồi chiên không dầu,cách làm khô heo,khô heo,cách làm khô bằng nồi chiên không dầu,cách làm khô heo bằng nồi chiên không dầu,khô heo bằng nồi chiên không dầu,cách làm khô heo,khô heo,cách làm khô bằng nồi chiên không dầu,