Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khô gà lá chanh

Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu để nhâm nhi ngày Tết

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    2 giờ 45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn vặt, vậy thì chắc chắn không thể nào có thể bỏ qua món khô gà lá chanh có phải không nào? Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp để chúng mình mách bạn cách làm khô gà lá chanh cực kỳ đơn giản từ nồi chiên không dầu để có thể nhâm nhi ngày Tết nhé!

Nguyên liệu làm Khô gà lá chanh

Thịt ức gà Tỏi Hành tím Sả Gừng (100gr) Ớt sừng Hành tây Lá chanh Ớt bột Hàn Quốc Bột ngũ vị hương Bột cà ri Dầu ăn Dầu hào Màu điều Nước mắm Muối/ tiêu xay

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, nồi, chảo, dao, thớt

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Bạn nên ưu tiên chọn mua thịt gà tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng nhé!
  • Để chọn mua thịt gà tươi ngon, trước tiên bạn nên quan sát màu sắc của thịt gà. Thịt gà nên có màu hồng nhạt, bề mặt thịt khô ráo dùng tay ấn nhẹ thấy thịt mềm và đàn hồi nhẹ.
  • Không nên chọn mua thịt gà có màu sắc nhợt nhạt hay có những vết bầm, vết đen vì đây có thể là thịt đã để lâu, không còn tươi ngon.

Nguyên liệu làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Cách chế biến Khô gà lá chanh

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để khử bớt mùi hôi thịt gà, trước tiên ngâm thịt ức gà cùng với nước muối pha loãng trong vòng 5 - 10 phút. Sau đó, vớt thịt gà ra, rửa sạch lại và để ráo.

    Tiếp đến, sử dụng 2/3 lượng gừng, sả cắt nhỏ tùy ý, 1 củ hành tây và 3/4 lượng lá chanh lót bên dưới đáy nồi rồi cho thịt ức gà lên trên. Đậy nắp nồi rồi bắc lên bếp đun với 500ml nước ở lửa nhỏ đến khi gà chín, chuyển màu trắng thì tắt bếp và gắp thịt ra.

    Thịt gà sau khi nấu chín thì để nguội bớt rồi xé sợi nhỏ vừa ăn. Phần hành tím (100gr), 1/3 lượng tỏi và gừng còn lại thì gọt vỏ rồi băm nhỏ. Tương tự, băm nhỏ phần sả còn lại cùng với ớt sừng.

  • Làm sốt trộn thịt gà

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn và bật lửa lớn. Dầu nóng thì cho toàn bộ phần hành, tỏi, gừng, sả, ớt băm nhỏ vào.

    Đợi đến khi các nguyên liệu chuyển màu vàng thì lọc bỏ phần bã. Tiếp đó, thêm vào chảo hỗn hợp gia vị gồm: 2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột cà ri, 4 muỗng canh mắm, 2 muỗng canh dầu hào, 1 ít màu điều và 100ml nước luộc gà lúc nãy.

    Hạ nhỏ lửa đun đến khi hỗn hợp sôi thì nêm nếm lại cho vừa miệng.

  • Làm khô gà lá chanh

    Cho thịt gà đã xé vào trộn đều tay với lửa nhỏ đến khi nước sốt ngấm đều vào thịt gà thì tắt bếp. Múc thịt gà ra khay, đợi nguội bớt thì bọc kín lại và cất vào ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 5 tiếng.

    Sau 3 - 5 tiếng, cho thịt gà vào nồi chiên không dầu cùng với lá chanh. Sấy khô gà trong vòng 10 phút ở nhiệt độ từ 100 - 120 độ C.

    Sau 10 phút, nếu thấy thịt vẫn chưa đạt độ khô mong muốn thì sấy tiếp trong vòng 5 - 10 phút nữa ở mức 100 - 120 độ C đến khi thấy thịt khô đều mềm và thơm là được.

  • Thành phẩm

    Cho khô gà lá chanh vào hộp kín, đậy chặt nắp và bảo quản ở nơi khô ráo. Khi dùng thì gắp một lượng nhỏ ra chén.

    Khô gà vàng ươm và ngấm đều gia vị và vẫn giữ được độ mềm dai của thịt. Ăn cùng tương ớt nhâm nhi với lon bia hay với trà sữa, trà chanh cũng rất hợp miệng đó nhé!

Mẹo thực hiện thành công món khô gà lá chanh

  • Bạn không nên luộc gà quá kĩ và xé gà quá nhỏ, nếu không khi xào lên gà sẽ bị vỡ vụn không đẹp mắt.
  • Để khô gà có màu đẹp thì ở bước 5 bạn nên đảo đều hỗn hợp gia vị, rồi cho lửa nhỏ mới được cho gà vào và phải đảo đều tay thì gà mới đều màu được.
  • Mẹo bảo quản: Để bảo quản khô gà được lâu mà không bị ỉu cũng như không bị mốc thì lúc chế biến bạn cần lọc sạch mỡ trên phần ức gà đi và khi làm khô cẩn thận làm sợi gà được khô hoàn toàn cũng như các gia vị khác như tỏi, ớt, lá chanh,... Bạn có thể cho vào túi nilon hoặc hộp đậy kín lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn.

Thông tin sản phẩm:

  • Bài viết sử dụng nồi chiên không dầu Lock & Lock EJF446 3.5l, công suất 1500W. Với công nghệ chiên chân không, thức ăn được làm chính nhanh chóng, giảm đến 80% lượng mỡ thừa. Ngoài ra, sản phẩm có chức năng hẹn giờ nấu đến 30 phút, nhiệt độ nấu đạt mức tối đa 200 độ C cho bạn nhiều trải nghiệm khi nấu ăn.
  • Mức giá nồi chiên không dầu hiện nay dao động từ 900.000 - 9.000.000 triệu đồng. (Bảng giá được cập nhật vào ngày 24/01/2022).

Nồi chiên không dầu Kangaroo KG42AF1 3.5 lít

Cửa nhà sung túc - Gia đình hạnh phúc

Chỉ với một vài bước đơn giản là chúng ta đã hoàn thành xong món khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu rồi đó. Vừa ngon lại vừa dễ làm, bạn nhớ vào bếp trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: Khô gà lá chanh,cách làm khô gà lá chanh,cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu,làm khô gà bằng nồi chiên không dầu,khô gà lá chanh,vào bếp,cách làm khô gà lá chanh,cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu,làm khô gà bằng nồi chiên không dầu,khô gà lá chanh,vào bếp,cách làm khô gà lá chanh, cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu, làm khô gà bằng nồi chiên không dầu, khô gà lá chanh,