Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khô gà bằng lò vi sóng

Cách làm khô gà bằng lò vi sóng nhanh chóng tiện lợi đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Ngoài cách làm khô gà bằng lò nướng, hôm nay HAY ĂN bật mí cho bạn cách làm khô gà bằng lò vi sóng thơm ngon, giòn giòn chuẩn vị. Cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Khô gà bằng lò vi sóng

Thịt ức gà Lá chanh non Ớt tươi Hành tím Muối Tiêu Sả tươi Tỏi Ớt bột Nước mắm Mật ong

Cách chọn mua thịt ức gà tươi ngon

  • Dùng tay ấn vào mà miếng ức gà, nếu thịt ức gà có độ đàn hồi, bề mặt thịt mềm, màu đỏ hồng tươi thì đó là phần gà còn tươi ngon, bạn có thể chọn mua.
  • Để làm khô gà ngon, bạn nên chọn mua ức gà ta hoặc gà thả vườn, phần ức này dẽ dai hơn so với gà công nghiệp thông thường. Vì vậy khi xé sợi hay sấy phần khô gà sẽ dai ngon hơn và không bị vỡ vụn hay quá bở.
  • Không chọn những miếng thịt ức gà có màu hơi sẫm, mùi hôi, nhớt mặt gà hoặc có các đốm đen trắng lạ trên mặt thịt.
  • Nên chọn mua ức gà ở các địa chỉ uy tín hoặc các siêu thị lớn để mua được ức gà chất lượng nhé.

Nguyên liệu món ăn khô gà bằng lò vi sóng

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng có tích hợp nướng, chảo chống dính, nồi,...

Cách chế biến Khô gà bằng lò vi sóng

  • Sơ chế các gia vị ướp

    Đầu tiên bạn lấy tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi đập dập sau đó băm nhuyễn tỏi. Sả rửa sạch, cắt lát hơi dày một chút nhé. Đối với ớt trái, bạn rửa sạch rồi băm nhỏ ớt. Lượng ớt tỏi bạn có thể gia giảm tùy theo khẩu vị của gia đình nhé.

    Tiếp đến lá chanh bạn rửa sạch, có thể cắt làm đôi hoặc 3 hoặc giữ nguyên lá để sấy nhé.

  • Sơ chế và luộc thịt gà

    Ức gà mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng để rửa trôi các chất bẩn trên thịt ức. Tiếp đến bạn bóc vỏ 4 củ hành tím, rửa sạch rồi cắt thành lát mỏng.

    Sau đó bạn bắc lên bếp 1 nồi nước để luộc gà, cho thêm vào nồi hành tím đã cắt mỏng, 2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay cùng ức gà.

    Luộc gà ở lửa vừa, khi nước sôi bạn hớt phần bọt bỏ đi. Sau khi nước sôi khoảng 3 phút thì ức gà của bạn đã chín rồi đấy, bạn vớt ức gà và cho liền vào 1 tô nước đá lạnh để giúp thịt ức gà của mình dai ngon, không bị bở nhé.

    Tiếp đến, bạn xé ức gà thành từng sợi vừa ăn. Đừng xé quá mỏng bởi khi sấy có thể làm ức gà khô bị vỡ vụn nhé.

    Phần nước luộc gà bạn múc ra 100ml để chuẩn bị cho hỗn hợp sốt ướp gà, còn lại bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng để nấu canh nhé.

  • Làm sốt ướp

    Đặt chảo lên bếp, thêm 1 chút dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, bạn cho lượng tỏi và ớt đã băm ở trên vào đảo đều cho tỏi thơm vàng thì cho tiếp 2 muỗng cà phê ớt bột, 2 muỗng canh nước mắm, 100ml nước luộc gà, 2 muỗng canh mật ong và 1 thìa cà phê muối. Khuấy đều hỗn hợp cho hòa quyện vào nhau.

  • Xào gà

    Khi hỗn hợp nước sốt sôi bùng lên, bạn cho phần gà đã xé vào chảo rồi đảo đều cho gia vị thấm vào thịt ức gà. Khi gia vị được ướp đều vào thịt gà, bạn cho tiếp lá chanh, 4 trái ớt cùng sả cắt nhỏ vào chảo. Dùng đũa đảo và xào gà thêm khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp.

  • Sấy khô gà

    Tiếp theo, bạn cho gà vào khay sấy có lót giấy bạc (hoặc bọc giấy bạc, sau đó bạn cho ức gà dàn đều khay. Rồi sấy gà trong lò vi sóng có tích hợp nhiệt nướng trong 50 - 60 phút ở 110 độ C.

    Sau khi sấy bạn lấy ức gà ra, đảo đều vài lần và để ức gà nguội là có thể bảo quản rồi đấy.

    Lưu ý: Với công thức làm gà khô bằng lò vi sóng này bạn cần chuẩn bị lò vi sóng có tích hợp chế độ nướng để sấy khô gà nhé vì lò vi sóng thường sẽ không đủ nhiệt để sấy khô gà khiến khô không bảo quản được lâu.
  • Thành phẩm

    Sau khi khô gà đã nguội, có thể sử dụng được ngay, hoặc cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp. Bạn bảo quản khô gà ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp nhé.

Mẹo thực hiện thành công món khô gà lá chanh

  • Khi sấy gà bạn nhớ lót hoặc bọc giấy bạc khây nướng để tránh làm khét khay, khó chùi rửa.
  • Bạn không nên luộc gà quá kĩ và xé gà quá nhỏ, nếu không khi xào lên gà sẽ bị vỡ vụn không đẹp mắt.
  • Mẹo bảo quản: Để bảo quản khô gà được lâu mà không bị ỉu cũng như không bị mốc thì lúc chế biến bạn cần lọc sạch mỡ trên phần ức gà đi và khi làm khô cẩn thận làm sợi gà được khô hoàn toàn cũng như các gia vị khác như tỏi, ớt, lá chanh,... Bạn có thể cho vào túi nilon hoặc hộp đậy kín lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn.

Vậy là cuối cùng không cần đến lò nướng mà bạn vẫn có thể làm khô gà bằng lò vi sóng rồi đúng không. Hãy thử làm ngay những mẻ khô gà cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé, chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Khô gà bằng lò vi sóng,cách làm khô gà bằng lò vị sóng,làm khô gà bằng lò vi sóng,khô gà bằng lò vi sóng,cách làm khô gà,khô gà,cách làm khô gà bằng lò vị sóng,làm khô gà bằng lò vi sóng,khô gà bằng lò vi sóng,cách làm khô gà,khô gà,cách làm khô gà bằng lò vị sóng,làm khô gà bằng lò vi sóng,khô gà bằng lò vi sóng,cách làm khô gà,khô gà,