Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khô cá sặc cấp tốc không cần phơi nắng

Bạn đã biết cách làm khô cá sặc cấp tốc không cần phơi nắng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Khô cá sặc

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món khô là một trong những món dân dã được người Việt vô cùng ưa chuộng bởi hương vị cực kỳ dễ ăn, cách làm lại đơn giản. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ gửi đến bạn cách làm món khô cá sặc cấp tốc không cần phơi nắng nhé.

1 Nguyên liệu làm khô cá sặc cấp tốc không cần phơi

Mẹo mua cá sặc bổi tươi ngon:
- Bạn nên chọn những con cá có màu sắc sáng bóng, vảy cá vẫn còn bám chặt trên thân, mắt cá sáng và trong veo, cá tươi phần mang sẽ có màu đỏ, khi cầm lên thấy thịt cá săn chắc ấn vào có độ đàn hồi nhất định.
- Không nên mua cá có mùi hôi khác thường hoặc quá nhỏ vì chúng có nhiều xương, ít thịt rất khó khăn trong việc chế biến khô cá sặc.

 Nguyên liệu làm khô cá sặc cấp tốc không cần phơi Nguyên liệu làm khô cá sặc cấp tốc không cần phơi Nguyên liệu làm khô cá sặc cấp tốc không cần phơi

2 Cách làm khô cá sặc cấp tốc không cần phơi

Bước 1 Sơ chế cá sặc

Sơ chế cá sặcSơ chế cá sặc

Cá sặc sau khi mua về bạn ngâm cá trong nước muối pha loãng trong 10 phút. Trong lúc ngâm bạn dùng dao cạo vảy cá cho sạch hơn nhé. Sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

Bước 2 Ướp cá sặc

Ướp cá sặcƯớp cá sặc

Bạn cho vào thau 4 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh bột hành, 1 muỗng canh bột tỏi, 1 muỗng canh rượu nấu ăn rồi trộn đều hỗn hợp lên.

Tiếp đến bạn cho cá vào và chà sát cá với hỗn hợp muối để cá thấm gia vị. Sau đó bạn cho cá ra khay, dùng giấy bạc bọc kín lại rồi cho vào tủ lạnh ướp qua đêm nhé.

Bước 3 Sấy khô cá sặc

Sấy khô cá sặcSấy khô cá sặc

Sau khi cá đã ướp xong bạn xếp cá lên từng tầng của máy sấy khô, rồi đậy nắp lại sấy trong 8-10 tiếng là có thể dùng được rồi đấy.

3 Thành phẩm

Khô cá sặc cấp tốc không cần phơiKhô cá sặc cấp tốc không cần phơi

Với cách làm đơn giản không cần phải phơi nắng ta đã có ngay món khô cá sặc. Khô cá sặc khi nướng hoặc chiên có mùi hương hấp dẫn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mặn từ thịt cá thấm đậm gia vị, ăn cùng với cơm trắng thì còn gì bằng nữa.

Trên đây là cách làm khô cá sặc cấp tốc không cần phơi nắng mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn thành công làm được món này nhé.

Từ khóa: Cách làm khô cá sặc cấp tốc không cần phơi nắng,các món ngon từ cá,các món khô,