Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm khô cá mối ngon đơn giản tại nhà

Bạn đã tự làm khô cá mối để chiêu đãi gia đình bao giờ chưa? Hãy cùng Bách hoá XANH học ngay cách làm khô cá mối ngon đơn giản tại nhà nhé!

Khô cá là một món quen thuộc và thường được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn dân dã khác nhau. Đặc biệt là món khô cá mối thơm ngon, hấp dẫn. Cùng bắt tay vào làm ngay với Bách hoá XANH nha.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm khô cá mối

Nguyên liệu làm cá mốiNguyên liệu làm cá mối

Mẹo chọn mua cá mối ngon

Những con có hình thoi, phần đầu hơi rộng, miệng chếch, dọc thân có nhiều sọc vàng óng ánh và phần lưng cá có màu nhạt. Bạn nên chọn cá mối phi lê để tiết kiệm thời gian lóc xương cá.

2 Cách làm khô cá mối

Bước 1 Sơ chế cá mối

Đầu tiên, bạn đem cá mối đi đánh vảy, rửa sạch với nước. Sau đó, bạn xẻ đôi cá từ phần bụng xuống và bỏ phần xương, mang cá, ruột cá rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch, để ráo.

Sơ chế cá mốiSơ chế cá mối

Mẹo hay: Để khử sạch mùi tanh của cá, bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 phút rồi rửa sạch, để ráo trước khi chế biến.

Bước 2 Ướp cá

Bạn cho 300ml nước, 60g mối hột, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh ớt bột vào 1 cái tô lớn rồi khuấy đều cho hỗn hợp gia vị tan ra.

Ướp cáƯớp cá

Sau đó, bạn cho hết cá đã sơ chế vào, dùng đũa nhấn xuống cho cá ngập nước. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc tô lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp khoảng 1 ngày 1 đêm.

Mách nhỏ

- Nếu không có ớt bột, bạn có thể thay ớt tươi với lượng tương đương.

- Sau khi ướp gia vị, bạn có thể để cá trong ngăn mát tủ lạnh đến 3 ngày 3 đêm. Với thời gian ướp cá lâu sẽ giúp cá thấm đẫm hơn và giúp khô cá bảo quản được tốt hơn.

Bước 3 Làm khô cá

Cá sau khi đã thấm gia vị, bạn chắt hết nước ra rồi để ráo. Bạn bày cá ra rổ, tấm lưới (hoặc cái nia) rồi phơi nắng từ 1 đến 4 ngày là có thể thưởng thức được rồi nha.

Làm khô cáLàm khô cá

Mách nhỏ: Nếu không phơi nắng được, bạn có thể sấy cá từ 8 - 9 tiếng ở nhiệt độ dưới 100 độ C để làm khô cá.

3 Thành phẩm

Thành phẩm khô cá mối thơm ngonThành phẩm khô cá mối thơm ngon

Khô cá mối sau khi phơi có độ dai, chắc và mang mùi thơm đặc trưng. Tuy là một món dân dã nhưng chắc chắn sẽ chiều lòng được các thành viên trong gia đình bạn. Món này mà ăn với cơm nóng thì sẽ rất hao cơm đó nhé!

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm khô cá mối ngon đơn giản tại nhà trên sẽ mang tới một món ngon dân dã cho bạn và gia đình nhé! Khoe ngay thành phẩm với Bách hoá XANH nha.

Từ khóa: Cách làm khô cá mối ngon đơn giản tại nhà,cách làm khô cá mối,công thức làm khô cá mối,hướng dẫn làm khô cá mối,