Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Khô cá mối chiên giấm đường

Cách làm khô cá mối chiên giấm đường chua ngọt thơm ngon dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khô cá mối chiên giấm đường là một món chiên dân dã được nhiều gia đình yêu thích trong những ngày mưa gió không thể đi chợ. Món ăn tưởng chừng đơn giản này dù chỉ ăn kèm cơm trắng nóng hổi lại có sức hút không hề nhỏ. Hãy vào bếp ngay cùng HAY ĂN để nấu món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Khô cá mối chiên rim đường

Khô cá mối Đường Dầu ăn Nước Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt)

Cách chọn mua khô cá mối ngon

  • Khi chọn cá mối nên chọn những con còn nguyên vẹn, con cá có hình thoi, trên thân cá còn nguyên vây, quan sát thấy phần da cá dính sát vào thịt.
  • Bạn nên chọn cá có màu tươi, thịt cá có màu vàng trong. Cá cầm lên cảm thấy khô ráo, không bị dính và bóp thịt cá thấy chắc.
  • Bạn cũng cần chú ý chọn cá có mùi thơm hoặc tanh nhẹ, không chọn cá có mùi lạ, hôi hay bị chua.

Nguyên liệu làm khô cá mối chiên giấm đường

Cách chế biến Khô cá mối chiên rim đường

  • Chiên khô cá mối

    Khô cá mối mua về bạn rửa thật sạch với nước vo gạo, sau đó cắt cá thành từng miếng nhỏ dài khoảng 2 đốt ngón tay.

    Làm nóng chảo trên bếp, cho 4 muỗng canh dầu ăn vào, đợi đến khi dầu ăn nóng bạn cho phần cá khô vào chiên sơ 2 mặt với lửa vừa khoảng 7 - 10 phút. Tới khi miếng khô săn lại và ngửi thấy mùi thơm thì tắt bếp và gắp khô ra đĩa.

    Mách nhỏ: Để tránh cho dầu bị bắn, trước khi cho cá vào bạn nên lấy khăn giấy thấm khô miếng cá
  • Pha hỗn hợp đường

    Bạn lấy 1 cái chén nhỏ đong nửa chén nước (khoảng 100ml) rồi cho 3 muỗng canh đường, 1 chút muối và bột ngọt vào chén, sau đó khuấy đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn.

  • Rim khô cá mối với đường

    Bạn có thể sử dụng luôn chảo vừa chiên cá, bỏ bớt đi dầu thừa chỉ giữ lại khoảng 1 muỗng canh. Sau đó cho hỗn hợp nước đường vào đun ở lửa vừa cho nước đường sôi.

    Tiếp tục đun và để ý lửa, tới khi hỗn hợp đã cạn bớt nước và hơi kẹo lại thì hạ nhỏ lửa và cho khô cá vào chảo. Đảo đều tay cho khô cho ngấm đường và gia vị, khi thấy đường sánh lại và chuyển màu cánh gián đẹp mắt thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Miếng khô cá mối sau khi hoàn thành nhìn óng ánh, bóng bẩy bắt mắt, miếng cá mang vị mặn mà của biển hòa cùng vị ngọt của đường tạo nên một món ăn dân dã đưa cơm vô cùng.

    Gắp thử miếng cá khô ăn cùng bát cơm trắng nóng hổi, thêm một vài lát dưa leo nữa thì còn gì bằng.

Còn chần chờ gì mà không nhanh tay trổ tài thực hiện món khô cá mối chiên giấm đường thơm ngon, hấp dẫn lại cực đơn giản. HAY ĂN chúc bạn thành công và có bữa cơm ngon miệng nhé!

Từ khóa: Khô cá mối chiên giấm đường,cách làm cá mối khô chua ngọt, cá mối khô kho, cá mối khô, kho cá mối,cách làm cá mối khô chua ngọt, cá mối khô kho, cá mối khô, kho cá mối,cách làm cá mối khô chua ngọt, cá mối khô kho, cá mối khô, kho cá mối,