Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khô cá hố chiên sả ớt

Cách làm khô cá hố chiên sả ớt bằng nồi chiên không dầu đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khô cá hố là nguyên liệu không còn xa lạ với nhiều gia đình, nó có vị thơm ngon và kích thích vị giác rất cao. Khô cá hố chiên sả ớt là món chiên với sự kết hợp khá hoàn hảo cho bữa cơm gia đình. Cùng vào bếp theo chân chị Linh thực hiện ngay món ngon này!

Nguyên liệu làm Khô cá hố chiên sả ớt

Khô cá hố Sả Nước cốt chanh Tương ớt Ớt bột Dầu ăn Đường/ hạt nêm

Cách chọn mua khô cá hố ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua những miếng khô cá hố có mình dày, to, màu sắc tươi sáng vì đây là những miếng khô cá có nhiều thịt cũng như đảm bảo được độ tươi ngon cho món ăn.
  • Tránh chọn những phần khô cá hố có xuất hiện các đốm trắng, xanh hoặc đen vì đây là dấu hiệu cá khô đã bị mốc và không nên mua về chế biến sẽ không đảm bảo chất lượng cho người sử dụng.
  • Ngoài ra, khi bạn mua cá hố đóng gói sẵn tại các cửa hàng, siêu thị thì nên chú ý đến nơi sản xuất cũng như hạn sử dụng in trên bao bì.
  • Để đảm bảo chất lượng, vệ sinh bạn có thể tự làm khô cá hố tại nhà theo cách HAY ĂN chia sẻ nhé!

Nguyên liệu làm khô cá hố chiên sả ớt

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, kéo, muỗng, dĩa, thớt,...

Cách chế biến Khô cá hố chiên sả ớt

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Khô cá hố mua về, bạn dùng kéo cắt bỏ phần gốc đuôi, phần đầu, sau đó cắt miếng theo chiều ngang con cá khoảng 1 - 2 lóng tay, rửa qua với nước và để ráo.

    Sả cây bạn sẽ lột bỏ vỏ ngoài, cắt bỏ phần thân trên héo úa. Rửa qua với nước rồi dùng chày để đập dập, sau đó băm nhỏ sả.

  • Ướp cá

    Cho cá vào dĩa, thêm 1/2 phần sả băm, 1 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1.5 muỗng cà phê đường. Sau đó trộn đều hỗn hợp và để cá ngấm gia vị trong 15 phút.

  • Chiên cá

    Bật nồi chiên không dầu nóng trong 10 phút với 100 độ C. Sau đó xếp cá vào khay và bắt đầu chiên cá với mức nhiệt 180 độ C trong khoảng 10 - 15 phút là hoàn thành và cho khô cá hố ra dĩa.

    Tiếp theo, bạn một cái chảo nhỏ lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, sau đó cho phần sả băm còn lại vào chảo, phi thơm với lửa vừa, nêm nếm thêm 1 ít đường, 1 muỗng canh tương ớt và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào để hỗn hợp không bị vón cục.

    Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp sôi và sệt lại. Cuối cùng dùng phần hỗn hợp này rưới lên cá, trộn đều là đã hoàn thành và có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món khô cá hố chiên sả ớt bằng nồi chiên không dầu cực nhanh chóng. Cá giòn rụm, thơm mùi sả, cay cay của ớt bột hòa quyện cùng với phần nước sốt sệt chua ngọt. Món này cực kỳ bắt cơm nhé!

Với các bước thực hiện đơn giản trên đây thì HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ có được dĩa khô cá hố chiên sả ớt bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, đậm vị. Bạn có thể ăn kèm món chiên này cùng với cơm hoặc dùng làm mồi nhậu đều rất ngon và phù hợp. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Khô cá hố chiên sả ớt,cách làm khô cá hố chiên sả ớt,khô cá hố chiên sả ớt,cách làm khô cá hố chiên,khô cá hố,cá hố chiên giòn,cách làm khô cá hố chiên sả ớt,khô cá hố chiên sả ớt,cách làm khô cá hố chiên,khô cá hố,cá hố chiên giòn,cách làm khô cá hố chiên sả ớt,khô cá hố chiên sả ớt,cách làm khô cá hố chiên,khô cá hố,cá hố chiên giòn,