Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trong bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN, hãy cùng tìm hiểu ngay công thức làm món khô cá đuối chiên nước mắm vừa ngon miệng vừa dễ thực hiện nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Khô cá đuối là một trong những loại nguyên liệu thơm ngon và đặc biệt có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu ngay công thức làm món khô cá đuối chiên nước mắm vừa thơm ngon vừa hấp dẫn trong bài viết ngày hôm nay!

1 Nguyên liệu làm món khô cá đuối chiên nước mắm

Nguyên liệu làm món khô cá đuối chiên nước mắmNguyên liệu làm món khô cá đuối chiên nước mắm

2 Cách làm món khô cá đuối chiên nước mắm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Khô cá đuối sau khi mua về thì bạn cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Các loại rau củ bao gồm dưa leo, cà chua, ớt sừng thì bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hành lá bạn cắt bỏ phần lá, phần đầu bạn cắt thành khúc nhỏ.

Bước 2 Chiên khô cá đuối

Chiên khô cá đuốiChiên khô cá đuối

Bạn cho vào chảo 300ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho khô cá đuối vào và chiên cho chín vàng đều nhé. Vì khô cá đuối chín rất nhanh nên bạn chỉ cần chiên trong vòng 1-2 phút thì tắt lửa rồi cho khô ra và để ráo dầu.

Bước 3 Làm khô cá đuối chiên nước mắm

Làm khô cá đuối chiên nước mắmLàm khô cá đuối chiên nước mắm

Bạn sử dụng tiếp chiếc chảo vừa chiên khô cá đuối nhưng đổ bớt lượng dầu trong chảo ra và chỉ chừa lại một ít dầu, tiếp sau đó bạn cho tỏi băm vào và phi thơm cho tỏi chín vàng.

Khi tỏi đã có mùi thơm rồi thì bạn cho các loại rau củ đã cắt nhỏ bao gồm hành tây, hành lá, ớt sừng vào và xào ở lửa vừa cho đến khi các nguyên liệu chín tới nhé.

Tiếp sau đó bạn cho phần khô cá đuối vào xào chung rồi cho vào 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, bạn tiếp tục nấu ở lửa vừa trong vòng 3 - 5 phút nữa thì tắt bếp là hoàn thành món ăn rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn cho phần khô cá đuối ra đĩa sau đó trang trí thêm bằng cà chua và dưa leo xung quanh. Món ăn này khi hoàn thành có mùi hương thơm lừng của khô cá đuối được xào cùng với nước mắm đậm đà. Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc dùng món ăn này để nhâm nhi với bia đều rất hấp dẫn đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món khô cá đuối chiên nước mắm với phần khô cá đuối dai giòn được tẩm nước mắm đậm đà, kết hợp cùng các loại rau củ hấp dẫn khiến món ăn càng thêm ngon miệng hơn. Bạn hãy học ngay công thức làm món ăn này để vào bếp và trổ tài làm cho cả gia đình thưởng thức đi nhé!

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản và cách làm không quá cầu kỳ là bạn đã có ngay món khô cá đuối chiên nước mắm vừa lạ miệng vừa thơm ngon rồi. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món ăn này cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua nước mắm chất lượng, giá rẻ tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: khô cá đuối chiên nước mắm,cách làm khô cá đuối chiên nước mắm,