Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khô cá cơm kho tiêu

Cách làm khô cá cơm kho tiêu đậm đà gia vị thơm ngon ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khô cá cơm là một trong những món khô được nhiều người ưa chuộng bởi vì hương vị thơm ngon, dân dã của nó. Ngày hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá cơm kho tiêu cực ngon và hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp ngày thôi nào!

Nguyên liệu làm Khô cá cơm kho tiêu

Cá cơm khô Tỏi Nước mắm Tiêu/đường

Mua khô cá cơm ở đâu?

Bạn có thể tìm mua khô cá cơm tại các chợ, các sạp chuyên bán thực phẩm khô uy tín, các trang thương mại điện tử như hayan.vn hoặc bạn cũng có thể mua ở các siêu thị, các cửa hàng Bách hóa XANH.

Nguyên liệu làm khô cá cơm kho tiêu

Cách chế biến Khô cá cơm kho tiêu

  • Sơ chế khô cá cơm

    Khô cá cơm mua về rửa sạch, cho ra rổ, rửa sạch bằng nước muối pha loãng rồi để cho ráo nước.

    Tỏi lột vỏ, đập dập và băm nhuyễn.

  • Làm sốt kho

    Lấy một cái chén, cho vào 2 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước màu và khuấy lên cho các gia vị được tan đều.

  • Kho khô cá cơm

    Bắc chảo lên bếp, đun sôi 4 muỗng canh dầu ăn và phi thơm phần tỏi đã băm nhuyễn.

    Sau khi tỏi đã thơm thì bạn cho phần cá khô vào chảo và đảo đều trong khoảng 10 phút. Tiếp đến, bạn hạ nhỏ lửa và cho phần nước sốt kho vào, trộn thật kỹ để cho phần sốt thấm đều vào cá.

    Kho khoảng 10 - 15 phút nữa thì cá sẽ khô lại và rất giòn. Lúc ấy bạn tắt bếp, có thể rưới thêm một ít tiêu cho thêm phần đậm đà là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Khô cá cơm có màu sắc vô cùng bắt mắt, từng con cá cơm đều giòn rụm và hòa tan ở nơi đầu lưỡi khi thưởng thức. Khô cá cơm mặn mặn ngọt ngọt, thơm mùi tiêu, dùng ăn cùng với cơm hoặc cháo trắng là hết sẩy đấy nhé!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm khô cá cơm kho tiêu đậm đà thơm ngon, cực hấp dẫn. HAY ĂN hy vọng với công thức mà chúng mình chia sẻ sẽ giúp cho bạn có những bữa cơm ấm cúng, vui vẻ hơn với gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Khô cá cơm kho tiêu,khô cá,cá cơm khô,cách làm cá cơm khô,kho tiêu,cá kho,khô cá,cá cơm khô,cách làm cá cơm khô,kho tiêu,cá kho,khô cá,cá cơm khô,cách làm cá cơm khô,kho tiêu,cá kho,