Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khô cá chỉ vàng rim me chua ngọt đậm đà, ăn cơm cực ngon

Trong bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN, hãy cùng tìm hiểu ngay về cách làm món khô cá chỉ vàng rim me vừa chua ngọt vừa đậm đà nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Khô cá chỉ vàng là loại khô có hương vị vừa đậm đà và thơm ngon, bạn có thể chế biến món khô này thành nhiều món ăn khác nhau. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết cách làm món khô cá chỉ vàng rim me trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Nguyên liệu làm món khô cá chỉ vàng rim me

Nguyên liệu làm món khô cá chỉ vàng rim meNguyên liệu làm món khô cá chỉ vàng rim me

2 Cách làm món khô cá chỉ vàng rim me

Bước 1 Chiên cá chỉ vàng khô

Đầu tiên bạn bắc chảo lên bếp rồi cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho khô cá chỉ vàng vào và chiên ở lửa vừa cho vàng đều hai mặt nhé. Sau khi khô đã được chiên vàng rồi thì bạn cho ra giấy thấm dầu nhé!

Chiên cá chỉ vàng khôChiên cá chỉ vàng khô

Bước 2 Xào sốt me

Bạn đổ phần dầu thừa vừa chiên khô đi sao cho chỉ còn lại khoảng ½ muỗng canh dầu ăn rồi cho 1 muỗng cà phê tỏi băm vào và xào ở nhiệt độ vừa cho tỏi vàng đều nhé.

Khi tỏi đã có mùi thơm thì bạn cho vào 1 muỗng cà phê ớt băm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt me, 2 muỗng canh nước mắm và đảo đều cho đến khi nước sốt sôi lên nhé!

Xào sốt meXào sốt me

Bước 3 Rim cá

Cuối cùng bạn cho phần khô cá chỉ vàng đã chiên vào trong chảo và rim thật đều để khô thấm đều nước sốt. Bạn cứ rim cho đến khi nào nước sốt sệt lại và áo đều khắp phần khô thì tắt bếp và cho ra đĩa nhé.

Rim cáRim cá

Bước 4 Thành phẩm

Món cá chỉ vàng rim me với sốt me chua ngọt và cay nhẹ kết hợp cùng khô cá chỉ vàng vừa giòn vừa đậm đà đã tạo nên một hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn cho món ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món cá chỉ vàng rim me là món ăn vừa thơm ngon vừa hấp dẫn đồng thời có cách chế biến vô cùng đơn giản mà bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà. Món ăn có hương vị chua ngọt của nước sốt me kết hợp cùng vị giòn và đậm đà của khô cá chỉ vàng, món này mà ăn kèm với cơm trắng thì sẽ vô cùng ngon miệng đấy nhé!

Món khô cá chỉ vàng rim me vừa thơm ngon vừa hấp dẫn chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được yêu thích trong bữa cơm gia đình của nhà bạn đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và tự tay làm món ăn này ngay đi nào!

Từ khóa: Cách làm khô cá chỉ vàng rim me chua ngọt đậm đà, ăn cơm cực ngon,cá chỉ vàng rim me,