Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khô cá chỉ vàng 1 nắng chuẩn vị, đơn giản tại nhà

Khô cá chỉ vàng 1 nắng là món đặc sản dân dã, phổ biến ở vùng biển Việt Nam. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món ngon này chuẩn vị cho những người thân yêu!

Khô cá chỉ vàng 1 nắng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá chỉ vàng là một loài phổ biến tại vùng biển Việt Nam. Chúng có thể được chế biến thành nhiều món ăn, mang lại trải nghiệm ẩm thực phong phú, hấp dẫn.

Hôm nay, cùng HAY ĂN “bỏ túi” bí quyết làm món khô cá chỉ vàng chuẩn vị, đơn giản ngay tại nhà khiến ai cũng say mê.

1 Nguyên liệu làm khô cá chỉ vàng 1 nắng

Nguyên liệu làm khô cá chỉ vàng 1 nắngNguyên liệu làm khô cá chỉ vàng 1 nắng

Mẹo hay:

Nên chọn những con cá chỉ vàng trưởng thành, có kích thước đều nhau, thân hình to, nhiều thịt, nhấn tay vào thấy thịt cá đàn hồi thì khi phơi cá mới không bị khô.

Nếu chọn phải những con cá không tươi khi khô cá sẽ vẫn lẫn mùi khó chịu, hương vị sẽ không được ngon, thịt cá dễ bị mủn, không chắc thịt, không có độ ngọt vốn có.

2 Cách làm khô cá chỉ vàng 1 nắng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá chỉ vàng sau mang về rửa sạch bằng nước. Dùng dao cắt đầu cá, xẻ sống lưng, loại bỏ xương. Dùng 200g muối ăn pha vào nước rồi ngâm cá đã tách xương trong 1 – 2 giờ để cho thịt cá trắng và chắc thịt. Vớt cá ra rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước.

Sơ chế nguyên liệu làm khô cá chỉ vàng 1 nắngSơ chế nguyên liệu làm khô cá chỉ vàng 1 nắng

Bước 2 Tẩm ướp gia vị

Cho cá vào thau, cho hỗn hợp gồm 100g ớt đã xay, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu vào trộn đều cho thấm gia vị.

Tẩm ướp gia vị làm khô cá chỉ vàng 1 nắngTẩm ướp gia vị làm khô cá chỉ vàng 1 nắng

Mẹo hay:

Để khô cá chỉ vàng 1 nắng được thơm ngon, đậm vị và bảo quản được lâu, thì bạn nên ướp cá và để trong tủ lạnh khoảng 3 - 4 tiếng.

Không nên ướp nhiều đường cho cá vì khi chế biến thành các món ăn như nướng hay chiên, khô cá chỉ vàng 1 nắng sẽ dễ bị cháy.

Bước 3 Phơi khô cá chỉ vàng

Sau khi cá đã thấm gia vị, bạn xếp cá ra rổ, rá, tấm lưới hay nong rồi mang đi phơi ngoài trời nắng 1 ngày.

Phơi khô cá chỉ vàngPhơi khô cá chỉ vàng

Mẹo hay:

Nên chọn hôm trời nắng to để phơi cá chỉ vàng để thịt cá thơm ngon và bảo quản được lâu hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng máy sấy và sấy 7 - 9 tiếng ở 100 độ C nhưng sẽ không được mùi thơm tự nhiên đặc trưng của khô cá chỉ vàng 1 nắng.

3 Thành phẩm

Món khô cá chỉ vàng 1 nắng hấp dẫn với vị dai giòn, bùi bùi, đậm đà của cá cùng sự cay the the nơi đầu lưỡi từ ớt tạo nên hương vị cuốn hút, khó quên.

Trời mưa, nhâm nhi vài miếng khô cá chỉ vàng 1 nắng, quệt thêm chút tương ớt cay cay cùng vài ly bia với bạn bè sẽ là một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.

Khô cá chỉ vàng 1 nắng thơm ngon, bùi ngọt, đậm đàKhô cá chỉ vàng 1 nắng thơm ngon, bùi ngọt, đậm đà

Như vậy, bài viết hôm nay đã giúp bạn tìm hiểu cách làm khô cá chỉ vàng 1 nắng, vừa thơm ngon, bổ dưỡng, vừa bảo quản được lâu. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào làm món ăn này ngay hôm nay với HAY ĂN!

Từ khóa: Cách làm khô cá chỉ vàng 1 nắng chuẩn vị, đơn giản tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,