Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 Cách làm khô bò sợi bằng chảo chống dính và lò nướng tại nhà thơm ngon

Khô bò là một món khô không xa lạ với tất cả mọi người, vị cay cay dai dai ngọt thịt chỉ cần thử một lần là nhớ mãi. Hôm nay các bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm món khô bò xé sợi ngay tại nhà bằng chảo không dính và bằng lò nướng thật đơn giản mà ngon mê mẩn.

1. Khô bò sợi

Khô bò sợi
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Khô bò sợi

Thịt bò Tỏi băm Tiêu xay Muối Dầu hào Nước tương Dầu màu điều Sả băm Bột cà ri Bột ngũ vị hương Bột nghệ Đường nâu Ớt bột

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm khô bò sợi bằng chảo chống dính

Cách chế biến Khô bò sợi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt bò rửa sạch, cắt thành từng miếng mỏng có độ dày khoảng 1 lóng tay, dài khoảng 4 lóng tay. Lưu ý cắt theo xớ thịt dọc để xé sợi thịt không bị nát.

  • Ướp thịt bò

    Cho thịt bò vào 1 lớn rồi lần lượt cho tất cả các nguyên liệu gồm 3 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu màu điều, 5 muỗng canh sả băm, 1 muỗng cà phê bột cà ri, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 3 muỗng canh đường nâu, 3 muỗng cà phê ớt bột.

    Sau đó bạn đeo bao tay trộn thật đều thịt bò với gia vị ướp. Ướp thịt bò trong 2 giờ đồng hồ, nếu có thời gian bạn có thể ướp thịt 3 - 4 giờ để gia vị thấm sâu vào thịt. Hoặc bạn có thể để thịt qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.

  • Rim thịt bò khô

    Sau khi thịt ướp xong cho thịt vào chảo không dính, đổ vào 200ml nước. Rim thịt với lửa vừa cho tới khi cạn hết nước, đảo cho thịt khô lại.

    Khi thịt bò đã khô bạn lấy thịt ra, dùng chày dần miếng thịt bò cho mềm rồi xé thành sợi nhỏ.

    Đặt chảo lên bếp, cho thịt bò đã xé sợi vào xào đến khi sợi bò khô lại thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Để thịt bò khô nguội hoàn toàn, bạn cho thịt vào đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

    Thịt bò khô dai dai, ngọt thịt, vị cay nồng vô cùng hấp dẫn. Đây vừa có thể là món ăn chơi, đồ nhắm đều thơm ngon.

2. Khô bò sợi (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Khô bò sợi (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Khô bò sợi (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Thịt bò (dùng phi lê hoặc thăn bò là ngon nhất) Hành tím Sả Tỏi Gừng Ớt Sa tế cay Dầu hào Dầu màu điều Sốt bò kho Ngũ vị hương Bột nêm Đường Nước mắm

Hình nguyên liệu

Một số nguyên liệu làm khô bò sợi

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy xay sinh tố, , màng bọc thực phẩm, dao,...

Cách chế biến Khô bò sợi (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành tím và tỏi bóc vỏ, gừng cạo sạch vỏ, sả lột bỏ lá già héo bên ngoài rồi cắt khúc ngắn, ớt bỏ cuống, đem tất cả rửa qua 2 - 3 lần nước, để ráo rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhỏ.

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò mua về, dùng muối xoa bóp kỹ miếng thịt khoảng 3 phút rồi rửa lại cho thật sạch, cho thịt bò ra thớt cắt khúc có độ dày khoảng 1 - 1,5 lóng tay theo thớ dọc.

    Cho thịt bò vào tô lớn cùng với phần nguyên liệu đã xay ở bước 1, thêm vào 1 muỗng canh sa tế cay, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh dầu màu điều, 1 muỗng canh sốt bò kho, 1 gói ngũ vị hương, 2 muỗng canh bột nêm, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm.

    Trộn cho thịt bò bám đều gia vị, tiếp đến dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 tiếng, tốt nhất nên để qua đêm.

  • Làm khô bò xé sợi

    Sau khi để thịt đủ thời gian trong tủ lạnh thì lấy ra cho vào chảo lớn, bắc lên bếp nấu với lửa lớn khoảng 20 phút, thấy phần nước sệt lại, thịt chín, tắt bếp, lúc này bạn lấy từng miếng thịt còn nóng cho vào cối giã dập.

    Giã thịt xong, đeo bao tay xé thịt thành những sợi nhỏ rồi cho lại vào chảo nước sốt còn dư trên bếp, bật bếp lửa vừa đảo thêm 20 phút cho thịt săn lại và ráo cạn nước.

  • Nướng khô bò

    Trải thịt bò ra khay, cho vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 100 độ C trong vòng 120 phút thịt khô dẻo là được. Trong quá trình sấy, khoảng 30 phút thì đảo thịt 1 lần cho thịt khô đều.

    Nếu không có lò nướng bạn có thể phơi khô ngoài nắng cho đến khi thấy thịt bò khô lại.

    Sau khi sấy xong, đợi thịt nguội hẳn rồi cho vào hũ dùng dần.

  • Thành phẩm

    Khô bò xé sợi màu vàng nâu đẹp mắt, vị cay cay mặn ngọt hòa quyện với nhau, lúc ăn bạn vắt thêm xíu tắc để tăng thêm hương vị nhé.

    Khô bò tự làm tại nhà vừa an toàn vừa có thể điều chỉnh lượng gia vị cho vừa miệng, món ăn này vừa có thể ăn chơi, làm món nhậu hoặc ăn kèm trong các bữa tiệc đều ngon.

Cách chọn mua thịt bò chất lượng

  • Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi, thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn.
  • Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò ngon thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.
  • Bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Chỉ qua vài bước đơn giản bạn đã có thể tự thực hiện món khô bò sợi ngon không kém ngoài hàng, HAY ĂN chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé!

Từ khóa: Kho bò sợi,cách làm khô bò sợi bằng chảo không dính,cách làm khô bò sợi ngon,cách làm khô bò sợi,cách làm khô bò,các món ngon từ thịt bò,cách làm khô bò sợi bằng chảo không dính,cách làm khô bò sợi ngon,cách làm khô bò sợi,cách làm khô bò,các món ngon từ thịt bò,cách làm khô bò sợi bằng chảo chống dính,cách làm khô bò xé sợi,cách làm khô bò sợi,khô bò xé sợi,khô bò sợi,