Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo Turkish Delight ngọt lịm, đảm bảo bé nhà thích mê

Turkish Delight là một món kẹo đặc sản của Thổ Nhĩ Kỳ. Học ngay cách làm kẹo Turkish Delight ngọt lịm đơn giản, đảm bảo bé nhà thích mê ngay tại nhà.

Chế biến
60 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Món kẹo dẻo Turkish Delight hay Lokum, đây là trong những món ngọt phổ biến nhất tại đất nước Thổ Nhĩ Kỳ với hương vị hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp làm thử món kẹo Turkish Delight đặc sắc này qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm món kẹo Turkish Delight

Mẹo hay:
- Cream of tartar là dạng bột làm bánh, phụ gia thường thấy giúp làm bông cứng lòng trắng trứng, chống kết tinh đường hay làm bột nổi khi kết hợp baking soda.
- Loại bột này có thể tìm mua ở các cửa hàng hay siêu thị chuyên bán nguyên liệu làm bánh hay các sản thương mại điện tử. Nếu không kiếm được thì bạn có thể t hay thế nó với nước cốt chanh và một chút muối khi làm các loại bánh đơn giản.

Nguyên liệu làm món kẹo Turkish DelightNguyên liệu làm món kẹo Turkish Delight

2 Cách làm món kẹo Turkish Delight

Bước 1 Nấu hỗn hợp nước đường

Đầu tiên, bạn cho 600g đường, 15ml nước cốt chanh và 230ml nước lọc vào một cái nồi, rồi đặt lên bếp, bật lửa.

Lúc này vừa đun vừa khuấy đều để đường dưới đáy không bị cháy, sau đó đun nóng hỗn hợp ở lửa nhỏ trong 12 - 15 phút đến khi sôi thì tắt bếp, đặt nồi nước đường một bên để nguội.

Nấu hỗn hợp nước đườngNấu hỗn hợp nước đường

Bước 2 Nấu hỗn hợp bột bắp

Kế đến, cho 90g bột bắp vào một cái nồi khác, thêm vào 575ml nước lọc, 1 muỗng cafe bột Cream of tartar, khuấy đều trước tránh bột bắp vón cục. Tiếp theo, bạn cho nồi bột bắp lên bếp vừa đun nóng, vừa khuấy đến khi hỗn hợp đặc sệt lại là được.

Tiếp đến, bạn cho từ từ phần nước đường đã nấu ở bước 1 vào, vừa khuấy vừa cho nước đường để hỗn hợp kẹo hòa quyện lại với nhau, đến khi hết nước đường thì điều chỉnh lửa nhỏ lại, vừa đun vừa khuấy đều trong 30 - 45 phút.

Nấu hỗn hợp bột bắpNấu hỗn hợp bột bắp

Bước 3 Khuấy hỗn hợp kẹo Turkish Delight

Sau 30 - 45 phút, bạn khuấy đến khi thấy hỗn hợp đặc sệt, vàng đậm, có thể kéo sợi thì cho vào 1 muỗng cafe chiết xuất vani, 1 ít màu thực phẩm rồi đảo đều lên.

Chuẩn bị khuôn có lót 1 miếng giấy nến, quét 1 lớp dầu ăn xung quanh để chống dính, rồi cho hỗn hợp kẹo vào, để nguội ở nhiệt độ phòng tầm 3 - 4 tiếng, không để trong tủ lạnh.

Khuấy hỗn hợp kẹo Turkish DelightKhuấy hỗn hợp kẹo Turkish Delight

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi kẹo đã nguội, bạn cho phần bột bắp còn lại trải đều lên mặt bàn, từ từ lấy kẹo ra khỏi khuôn, xoa đều bột bắp lên để kẹo ráo, không bị dính, cuối cùng bạn dùng dao cắt thành từng khối vừa ăn là hoàn thành món kẹo dẻo này rồi.

Dùng dao cắt thành từng khối vừa ăn là hoàn thành món kẹo dẻo này rồi.Dùng dao cắt thành từng khối vừa ăn là hoàn thành món kẹo dẻo này rồi.

3 Thưởng thức

Món kẹo Turkish Delight dẻo mềm, nhìn bắt mắt, nếm thử cảm nhận được vị ngọt dịu, thơm mùi vani, ăn siêu bắt. Món này có thể dùng với trà nóng sẽ khá thích hợp.

Món kẹo Turkish Delight dẻo mềm, nhìn bắt mắtMón kẹo Turkish Delight dẻo mềm, nhìn bắt mắt

Bên trên là những bước làm món kẹo truyền thống Turkish Delight của người Thổ Nhĩ Kỳ, mong qua bài viết trên các bạn có thêm nhiều điều bổ ích cũng như thực hiện thành công món kẹo trên ngay lần đầu.

Từ khóa: Cách làm kẹo Turkish Delight ngọt lịm, đảm bảo bé nhà thích mê,kẹo turkish delight,