Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kẹo trái cây đủ màu

Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ 45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tết đến trong nhà không thể thiếu bánh kẹo. HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm kẹo trái cây hoàn toàn từ thiên nhiên, vừa ngon lại vừa an toàn cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm Kẹo trái cây

Cà rốt Kiwi Dâu tây Đường (có thể thay đổi theo khẩu vị) Cơm dừa sấy khô

Nguyên liệu làm kẹo trái cây

Cách chế biến Kẹo trái cây

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bào sợi nhỏ cà rốt, cắt thật nhỏ kiwi, dâu tây.

  • Sên nước đường

    Làm si rô đường sên kẹo. Cho 300 g đường và 300 ml nước vào nồi, khuấy cho đường tan hết.

    Đặt lên bếp đun sôi thì giảm lửa nhỏ, đun khoảng 20 phút là bạn đã có phần si rô đường rồi. Sau đó để si rô nguội hoàn toàn.

  • Xào nguyên liệu

    Cho cà rốt vào chảo chống dính, 200g cà rốt bạn cho 120g đường nếu thích ngọt hơn bạn có thể cho thêm phụ thuộc khẩu vị.

    Trộn đều lên, ướp hỗn hợp trong vòng 1.5 giờ. Tương tự với kiwi và dâu tây, 300g kiwi bạn cho 250g đường để ướp, dâu tây cũng vậy, có thể gia giảm tùy khẩu vị.

    Sau thời gian ướp cà rốt, bạn bật bếp đun to lửa khi mứt cà rốt bắt đầu sôi thì giảm lửa nhỏ, thỉnh thoảng đảo sơ để cà rốt không bị cháy.

    Mách bạn:

    • Thời gian đun càng lâu thì mứt sau này bảo quản càng được lâu. Với món mứt kẹo trái cây này thời gian đun trung bình cho mỗi loại khoảng 1 giờ cho vị cà rốt, 1,2 - 1,5 giờ cho mứt kiwi và dâu tây.
    • Sên cà rốt cho tới khi hỗn hợp khô, se mặt, dùng thìa đảo phần đáy chảo thấy khô ráo thì được, không nên sên khô cứng vì như vậy sẽ khó tạo hình đồng thời mứt sau khi nguội sẽ bị cứng.

  • Hoàn thành

    Đổ mứt ra bát, đợi cho mứt nguội bớt thì nặn mứt thành những viên tròn nhỏ.

    Lăn viên mứt qua phần cơm dừa sấy, hoặc đường trắng. Công đoạn này vừa giúp cho mứt kẹo trái cây không bị dính, được khô ráo phần để tăng thêm hương vị cho món ăn.

    Nếu không thích bạn có thể bọc từng viên kẹo vào giấy. Thực hiện tương tự với các loại mứt kẹo trái cây còn lại.

  • Thành phẩm

    Món mứt kẹo trái cây rất dễ thực hiện vì nguyên liệu đơn giản, cách thức chế biến dễ dàng ai cũng có thể thực hiện được. Mặt khác món mứt này lại có hương vị rất ngon vì giữ được vị tự nhiên của từng loại trái cây, đa dạng về hương vị cũng như màu sắc.

Món kẹo trái cây đủ màu sắc với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, hi vọng sẽ giúp bạn có được món kẹo đãi khách thật thơm ngon. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Kẹo trái cây đủ màu,Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết,cách làm kẹo trái cây,cách làm kẹo,kẹo trái cây,cách làm mứt tết,Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết,cách làm kẹo trái cây,cách làm kẹo,kẹo trái cây,cách làm mứt tết,Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết,cách làm kẹo trái cây,cách làm kẹo,kẹo trái cây,cách làm mứt tết,