Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo trái cây cho đêm Giáng sinh thêm phần ngọt ngào

Đêm Giáng sinh sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn chuẩn bị thêm những món ăn như bánh ngọt, kẹo trái cây,... Cùng tìm hiểu cách làm kẹo trái cây cho đêm Giáng sinh thêm phần ngọt ngào.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Noel là ngày để các bạn trao yêu thương đến mọi người. Sẽ thật ngọt ngào nếu như bạn tự tay làm một món ăn tặng người ấy. Hãy để Bách Hóa XANH mách bạn cách làm kẹo trái cây cho đêm Giáng sinh nhé!

1 Nguyên liệu làm kẹo trái cây

Nguyên liệu làm kẹo trái câyNguyên liệu làm kẹo trái cây

2 Cách làm kẹo trái cây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn mua các loại trái cây sau đây: táo, quýt, thanh long, kiwi, xoài, chuối, chanh. Mỗi loại 1 quả. Sau đó bạn rửa sạch, gọt vỏ và cắt nhỏ thành miếng vừa ăn. Bạn dùng que xiên để xiên từng lát trái cây vừa mới cắt và cho lên dĩa.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước đường

Bạn cho 100g đường vào nồi. Tiếp theo, bạn cho 1 ly nước lọc vào nồi và bắc lên bếp. Bạn đợi đến khi đường kẹo lại và chuyển sang màu vàng là đã thành công bước 2 rồi đó.

Nấu nước đườngNấu nước đường

Bước 3 Lăn trái cây vào nước đường

Bạn dùng que xiên trái cây lăn đều vào đường nóng trong nồi theo hình tròn. Cho đến khi bạn thấy đường thấm đều hết bề mặt của lát trái cây. Sau đó, bạn cắm que xiên trong một chiếc ly và đợi đường khô. Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết lượng xiên bạn chuẩn bị.

Lăn trái cây vào nước đườngLăn trái cây vào nước đường

Bước 4 Thành phẩm

Đợi đến khi đường khô là bạn đã có món kẹo trái cây ngọt ngào trong đêm Giáng sinh rồi. Bạn có thể trưng bày kẹo để trang trí hoặc tặng bạn bè, người thân như một món quà Giáng sinh, vừa ngọt ngào vừa thể hiện sự chân thành.

Thành phẩm kẹo trái câyThành phẩm kẹo trái cây

3 Thưởng thức

Vị ngọt của đường lan tỏa trong khoang miệng kèm theo hương vị tươi mát của trái cây. Mỗi loại trái cây sẽ có cho ra một vị kẹo riêng. Táo, thanh long, chuối sẽ có vị ngọt ngọt, còn quýt, xoài, chanh sẽ có vị chua chua khiến bạn có trải nghiệm vị giác tuyệt vời. Còn chờ gì mà không làm ngay cho cả nhà nào!

Thưởng thức kẹo trái câyThưởng thức kẹo trái cây

Trên đây là cách làm kẹo trái cây cho đêm Giáng sinh thêm phần ngọt ngào mà Bách Hóa XANH cung cấp đến bạn. Hãy lăn vào bếp và trổ tài làm món ngon này cho gia đình bạn ngay nào!

Từ khóa: Cách làm kẹo trái cây cho đêm Giáng sinh thêm phần ngọt ngào,kẹo trái cây,