Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo Nougat matcha ngon ngất ngây cho các nàng hảo ngọt

Một món siêu hot dạo gần đây trên các trang mạng xã hội, bạn đã biết chưa? Đó chính là kẹo Nougat. Bài viết sau sẽ mách bạn cách làm kẹo Nougat matcha ngon ngất ngây cho các nàng hảo ngọt.

Nougat là một gợi ý tuyệt vời cho bạn nếu muốn trổ tài làm quà tặng người thương, hoặc dùng trong các dịp Tết. Kẹo có rất nhiều loại hạt cung cấp dinh dưỡng, bổ sung chất xơ, mà lại siêu đơn giản nữa. Nào, vào bếp cùng mình nhé!

1 Nguyên liệu làm món kẹo Nougat matcha

Nguyên liệu làm món kẹo Nougat matchaNguyên liệu làm món kẹo Nougat matcha

Các loại hạt làm món kẹo Nougat matchaCác loại hạt làm món kẹo Nougat matcha

2 Cách làm món kẹo Nougat matcha

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Các loại hạt mua về bạn rang chín và để nguội cho giòn. Sau đó bạn trộn tất cả lại với nhau và cho vào khay đã được lót giấy nến. Bạn nên để nơi gần để tiện việc nấu kẹo nhé. Vì kẹo này khi nấu “khá khó tính” đấy. Một lưu ý nữa là các loại hạt bạn chuẩn bị theo sở thích chứ không cần giống hệt như công thức nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bơ nhạt bạn nên để ở nhiệt độ phòng khoảng 2-3 tiếng trước khi chế biến nhé. Vì bơ lấy từ trong tủ lạnh ra nấu ngay dễ bị tách nước khi bị sốc nhiệt.

Kẹo Marshmallow bạn cắt thành từng miếng nhỏ để dễ tan.

Bước 2: Nấu kẹo

Bạn cho một cái chảo chống dính lên bếp, sau đó cho bơ vào. Đun cho đến khi bơ chảy hoàn toàn thì bạn cho phần kẹo Marshmallow vào mà chỉnh lửa nhỏ. Bạn đảo đều tay để cho kẹo tan đều. Bạn phải khuấy đều để kẹo không bị cháy.

Đun chảy bơ và marshmallowĐun chảy bơ và marshmallow

Khi hỗn hợp kẹo và bơ tan đều với nhau. Kẹo chỉ hơi sền sệt giống như sữa đặc, bạn dùng rây, rây sữa bột vào chảo kẹo đang nấu. Sau đó khuấy đều.

Tiếp đó bạn cho matcha vào và khuấy đều với lửa nhỏ. Khi matcha hòa đều vào kẹo, bạn cho lần lượt một ít hỗn hợp các loại hạt vào, khuấy đều. Bạn tiến hành đảo lần lượt cho đến khi lớp kẹo áo đều các hạt. Nếu bạn muốn ăn ít ngọt hơn thì có thể tăng lượng hạt lên hoặc ngược lại, giảm lượng hạt nếu bạn thích lớp kẹo ngọt ngào đậm vị.

Đảo đều hỗn hợp kẹoĐảo đều hỗn hợp kẹo

Sau đó bạn tắt bếp, cho ra khay đã được lót giấy nến, dàn đều hoặc có thể lót 1 lớp giấy nến bên trên và cán cho bề mặt được phẳng.

Bạn để khay kẹo vào ngăn mát tủ lạnh từ 20 - 30 phút là có thể mang ra cắt thành từng viên vừa ăn.

Cắt kẹo thành từng viên vừa ănCắt kẹo thành từng viên vừa ăn

3 Thành phẩm

Kẹo Nougat matchaKẹo Nougat matcha có màu xanh bắt mắt

Thật là dễ đúng không nào! Kẹo có màu xanh đẹp mắt, không quá ngọt, các loại hạt giòn, khi cắn vào thì siêu thích luôn. Trong công thức này bạn không cần dùng thêm dưỡng hay sữa, nên vị ngọt được quyết định bởi kẹo Marshmallow, nên không quá ngọt đâu nhé! Hơn nữa, các nguyên liệu lại dễ tìm, quả là một món ăn vặt tuyệt vời đúng không.

Nếu sử dụng không hết bạn bọc kẹo lại bằng giấy gạo hoặc bỏ vào lọ thủy tinh, dán kín miệng túi, cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản từ 30 – 40 ngày.

Bài viết vừa giới thiệu bạn một công thức siêu đơn giản để làm kẹo Nougat matcha. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm kẹo Nougat matcha ngon ngất ngây cho các nàng hảo ngọt,cách làm kẹo nougat matcha,kẹo nougat matcha,