Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo mút lollipop Giáng sinh xinh xắn dễ làm

Kẹo mút lollipop không chỉ dùng để trang trí trong tiệc Giáng sinh, mà còn thơm ngon, ngọt ngào. Học tự cách làm kẹo mút Giáng sinh đơn giản cho tiệc Noel

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mỗi dịp giáng sinh, kẹo mút lollipop luôn là sự lựa chọn hàng đầu của trẻ nhỏ. Nhưng có ai đã từng nghĩ tự làm kẹo cho bé sẽ ý nghĩa hơn chưa?

Để có một bữa tiệc Noel trọn vẹn bên những đứa con thơ của mình, HAY ĂN sẽ chỉ cho các bạn cách làm kẹo mút lollipop vô cùng đơn giản và tiết kiệm chi phí nhé!

1 Nguyên liệu làm kẹo mút lollipop Giáng sinh

Mẹo hay: Chiết xuất bạc hà có thể tìm ở quán tạp hóa dùng cho các loại thực phẩm có thể ăn được. Hoặc các bạn có thể tìm mua trên các sàn thương mại điện tử uy tín nhé !

Nguyên liệu làm kẹoNguyên liệu làm kẹo

Tham khảo thêm: Kẹo Giáng sinh: Ý nghĩa, cách làm kẹo Giáng sinh đơn giản

2 Cách làm kẹo mút lollipop Giáng sinh

Bước 1 Tách lòng trắng trứng gà

- Chuẩn bị 4 quả trứng gà, sau đó tách lấy lòng trắng trứng và để ra chén sạch.

Tách lòng trắng trứngTách lòng trắng trứng

Bước 2 Trộn lòng trắng trứng với đường bột

- Đun 300ml nước đến khi sôi.

- Lấy lòng trứng vừa thu được để vào trong một chiếc bát nhôm sau đó đặt lên trên nồi nước sôi.

- Tiến hành cho đường bột và lòng trắng trứng rồi trộn đều cho đến khi hỗn hợp ấm lên và có dạng sệt.

Trộn hỗn hợp lòng trắng trứng và đường bộtTrộn hỗn hợp lòng trắng trứng và đường bột

Bước 3 Đánh bông hỗn hợp

Sau khi có hỗn hợp ở bước 2 ta tiến hành đánh bông lên bằng máy đánh trứng (nếu có) hoặc dụng cụ dùng để đánh trứng. Nếu dùng máy đánh trứng, ta sẽ bật ở chế độ trung bình và đánh bông trong khoảng thời gian 5-7 phút. Trong quá trình đánh bông hỗn hợp cho 1 thìa cà phê tinh chất bạc hà để tạo mùi vị thơm mát.

Đánh hỗn hợp thủ công bằng dụng cụĐánh hỗn hợp thủ công bằng dụng cụ

Bước 4 Tạo màu kẹo

Tùy vào sở thích mỗi người các bạn có thể chọn các màu sắc khác nhau sao cho đẹp. Trộn hỗn hợp đánh bông với bột thực phẩm, mỗi màu để riêng ra từng khay.

Mẹo hay: Càng nhiều màu sắc, kẹo càng trở nên hấp dẫn và đẹp mắt.

Trộn hỗn hợp với bột màu thực phẩmTrộn hỗn hợp với bột màu thực phẩm

Bước 5 Tạo hình kẹo

Chuẩn bị túi bắt kem và cho từng hỗn hợp ra từng túi riêng. Nếu muốn kẹo có nhiều màu sắc nên để hỗn hợp theo thứ tự xen kẽ. Cho hỗn hợp vừa làm vào túi bắt kem có gắn chui. Chuẩn bị giấy nến đặt lên trên khay nướng. Tiến hành làm kẹo theo sở thích to, nhỏ hay hình dạng tùy ý (có thể dùng khuôn). Gắn que vào hỗn hợp kẹo và tiến hành nướng kẹo.

Tạo hình kẹo theo sở thíchTạo hình kẹo theo sở thích

Bước 6 Nướng kẹo

Nướng kẹo trong lò vi sóng 1 giờ với nhiệt độ 100 độ C rồi bỏ ra. Kẹo sau khi nướng xong sẽ cứng lại và giòn hơn. Tách kẹo ra khỏi khay một cách cẩn thận để tránh làm vỡ kẹo.

Tách kẹo ra khỏi khay sau khi nướng xongTách kẹo ra khỏi khay sau khi nướng xong

Bước 7 Thành phẩm

- Kẹo sau khi nướng xong ta bọc kẹo vào túi nhỏ, buộc thêm một chiếc nơ xinh xắn cho cây kẹo trở nên đẹp mắt hơn vậy là đã hoàn thành xong những chiếc kẹo mút lollipop vô cùng thơm ngon, ngọt ngào và ý nghĩa.

Thành phẩmThành phẩm

Tham khảo thêm:  Cách làm kẹo gậy Giáng sinh đẹp đơn giản dịp lễ Noel

3 Thưởng thức

Vậy là những chiếc kẹo mút lollipop xinh xẻo cùng với vị ngọt ngào thơm ngon như mua ở tiệm đã được hoàn thành. Hãy cùng những đứa trẻ của mình thưởng thức ngay thôi nào và nhớ là nhắc bé sau khi ăn kẹo nhớ đánh răng kẻo bị sâu răng nha!

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi HAY ĂN đã chia sẻ cho các bạn cách làm kẹo mút lollipop vô cùng đơn giản lại thơm ngon ngay tại nhà. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn làm kẹo thành công và có một mùa Giáng sinh an lành hạnh phúc bên gia đình nhé! Đừng quên khám phá thêm nhiều lời chúc Noel 2022 để gửi tặng những người thân yêu nhé!

Từ khóa: Cách làm kẹo mút lollipop Giáng sinh xinh xắn dễ làm,kẹo mút giáng sinh,kẹo mút noel,kẹo mút lollipop giáng sinh,cách làm kẹo mút giáng sinh,