Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kẹo mút lolipop

Cách làm kẹo mút lollipop Giáng sinh cực xinh xắn đơn giản dễ thực hiện

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bàn tiệc Giáng Sinh nhà bạn sẽ rực rỡ hơn nếu có những chiếc kẹo mút lollipop ngọt ngào, màu trắng đỏ đầy xinh xắn đấy! Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN sẽ vào bếp cùng làm ngay món kẹo này để đón ngày lễ đặc biệt cuối năm này nhé!

Nguyên liệu làm Kẹo mút lollipop

Lòng trắng trứng Đường bột Chiết xuất bạc hà Bột tạo màu thực phẩm (hồng/ đỏ)

Chiết xuất bạc hà (pure mint extract) mua ở đâu?

  • Chiết xuất bạc hà sẽ làm cho kẹo thơm hơn, có vị the mát giúp kẹo khi ăn sẽ đỡ đi vị ngọt gắt, do đó bạn đừng nên bỏ qua nguyên liệu này nhé! Bạn lưu ý mua chiết xuất bạc hà dùng để chế biến thực phẩm, đừng mua nhầm các loại dùng trong mỹ phẩm hay làm tinh chất xông phòng.
  • Chiết xuất bạc hà bạn có thể mua tại các cửa hàng chuyên bánh nguyên liệu làm bánh, pha chế hoặc mua tại các siêu thị lớn cũng như tham khảo đặt mua trên các trang thương mại điện tử uy tín nhé!

Nguyên liệu làm Kẹo mút lolipop

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò nướng, màng bọc thực phẩm, phới dẹt, túi bắt kem,...

Cách chế biến Kẹo mút lollipop

  • Trộn lòng trắng trứng với đường

    Đầu tiên, bắc nồi với khoảng 300ml nước lên bếp nấu với lửa lớn, khi nước sôi thì bạn đặt 1 cái âu nhôm đựng 180ml lòng trắng trứng lên miệng nồi.

    Sau đó, đổ 350gr đường bột vào âu lòng trắng trứng, dùng phới dẹt khuấy đều khoảng 5 phút để hơi nóng làm đường tan, hỗn hợp ấm lên và hòa quyện thì bạn tắt bếp.

  • Đánh bông hỗn hợp lòng trắng trứng

    Đổ hỗn hợp lòng trắng trứng vào cối của máy đánh trứng, bật chế độ trung bình rồi đánh bông lòng trắng trứng khoảng 5 - 7 phút đến khi hỗn hợp được đánh bông lên gấp đôi, khi nhấc que đánh lên thì tạo chóp nhưng hơi oặt xuống.

    Tạm dừng máy, bạn nhỏ khoảng 2 muỗng cà phê chiết xuất bạc hà vào hỗn hợp trứng đánh bông rồi tiếp tục bật máy ở chế độ thấp để đánh đều thêm khoảng 1 phút nữa là được,

  • Pha hỗn hợp lòng trắng trứng màu đỏ

    Lấy 1/2 lòng trắng trứng đánh bông ra tô riêng rồi thêm vào 1/3 muỗng cà phê bột thực phẩm màu hồng, cùng 1/2 muỗng cà phê bột thực phẩm màu đỏ, tiếp đó bạn dùng phới dẹp trộn lên để hỗn hợp hòa quyện màu thật đều.

  • Tạo hình kẹo

    Đầu tiên, bạn cho phần lòng trắng trứng màu đỏ và lòng trắng trứng màu trắng vào túi bắt kem rồi theo bơm các hỗn hợp theo thứ tự đỏ - trắng - đỏ - trắng trên một cái màng bọc thực phẩm đã được trải ra sẵn.

    Tiếp theo, cuốn màng bọc thực phẩm lại rồi cắt một đầu để dễ dẫn kem ra ngoài và cho màng bọc thực phẩm đựng kem vào một cái túi bắt kem khác có gắn chui.

    Đặt giấy nướng lên khay nướng rồi bắt kem theo vòng xoắn ốc, bạn có thể tạo hình kẹo to hay nhỏ tùy thích nhé! Sau cùng bạn đặt phần que nhựa vào giữa hỗn hợp kẹo.

  • Nướng kẹo

    Cho khay nướng vào lò nướng rồi nướng kẹo ở nhiệt độ 100 độ C trong 1 giờ 30 phút rồi lấy khay ra để kẹo nguội, khi kẹo đã nguội hoàn toàn và chuyển sang cấu trúc giòn, cứng thì bạn có thể gỡ kẹo ra khỏi khay.

  • Thành phẩm

    Gói kẹo vào một cái giấy bóng kính rồi cột chặt thành một cái nơ xinh xắn là bạn đã hoàn thành mẻ kẹo mút lollipop cho mùa Giáng Sinh này rồi đấy!

    Kẹo mút với màu đỏ trắng quyện vào nhau vô cùng mắt, hương vị ngọt ngào, khi cắn nhẹ thì giòn tan. Kẹo tự làm tại nhà vừa ngon lại còn sạch sẽ, an toàn mà không kém gì các loại kẹo mút thơm ngon đang được kinh doanh trên thị trường đâu nhé!

Vậy là đã hoàn thành những cây kẹo mút lollipop cực xinh xắn, thơm ngon, công thức lại thú vị và cực đơn giản để chiêu đãi người thân và bạn bè rồi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và có một mùa Giáng Sinh an lành nhé!

Từ khóa: Kẹo mút lolipop,kẹo mút lollipop,cách làm kẹo mút lollipop,làm kẹo mút lollipop,cách làm kẹo lollipop,kẹo lollipop,kẹo mút lollipop,cách làm kẹo mút lollipop,làm kẹo mút lollipop,cách làm kẹo lollipop,kẹo lollipop,