Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo mềm socola chỉ với 2 nguyên liệu cực đơn giản cực bắt vị

Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm kẹo mềm socola chỉ với 2 nguyên liệu cực đơn giản cực bắt vị ngay nào.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Kẹo socola là một trong những món ăn vặt được mọi người yêu thích từ trẻ nhỏ đến người lớn, thế nhưng mua kẹo bên ngoài khiến bạn không yên tâm về chất lượng, vậy thì hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm kẹo mềm socola cực đơn giản tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm kẹo mềm socola

Mẹo hay: 
- Mẹo chọn socola đen: Bạn nên chọn loại socola đen có hàm lượng cacao >70%, ít đường, đặc biệt là không có sữa trong thành phần, tất cả những thông tin này bạn có thể tham khảo trên bao bì của sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm.
- Mẹo chọn socola trắng: Để chọn được những loại socola trắng ngon bạn cũng nên để ý thành phần của nó trên bao bì, nếu bạn thích béo thì nên chọn loại có hàm lượng đường và sữa cao, hàm lượng cacao ít và ngược lại.

Nguyên liệu làm kẹo mềm socola Nguyên liệu làm kẹo mềm socola

2 Cách làm kẹo mềm socola mềm

Bước 1 Nấu hỗn hợp socola và sữa

Cho vào nồi 150gr socola đen và 150gr socola trắng, 330gr sữa đặc, sau đó cho lên bếp và đun với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp tan thì tắt bếp.

Nấu hỗn hợp socola và sữaNấu hỗn hợp socola và sữa

Bước 2 Cho hỗn hợp socola ra khuôn

Chuẩn bị khuôn đổ hình vuông 12cm*12cm, lót một tấm giấy thấm dầu bên trong khuôn, đặt khuôn lên một cái mâm nhỏ hoặc đĩa đều được, sau đó cho hỗn hợp socola đã đun chảy vào khuôn. Bào một ít socola đen lên trên bề mặt và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 1 đêm.

Cho hỗn hợp socola ra khuônCho hỗn hợp socola ra khuôn

Bước 3 Hoàn thiện món ăn

Sau một đêm lấy socola ra khỏi khuôn, tiến hành rải một ít bột cacao lên bề mặt kẹo mềm socola sau đó dùng dao cắt thành những viên vừa ăn là hoàn thành.

Hoàn thiện món ănHoàn thiện món ăn

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là chỉ với vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể làm món kẹo mềm socola mềm cực ngon này rồi, kẹo mềm socola dẻo dẻo dai dai, ăn vào có vị thơm của socola và sữa, béo ngọt, đọng một chút vị đắng vô cùng ngon miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể làm món kẹo mềm socola mềm này rồi bảo quản trong tủ lạnh để cho cả nhà dùng dần, hoặc dịp lễ hay tết bạn làm một mẻ kẹo sau đó đóng gói và gửi tặng thì đảm bảo món quà này không ai không thích, kẹo vừa ngon mà tấm lòng người làm còn quý cho nên đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa đấy.

Thưởng thứcThưởng thức

Hy vọng với hướng dẫn làm kẹo mềm socola mềm mà HAY ĂN đã tổng hợp được sẽ giúp bạn chế biến thành công món kẹo mềm socola mềm này, chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm kẹo mềm socola chỉ với 2 nguyên liệu cực đơn giản cực bắt vị,kẹo mềm socola,