Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo lạc bằng mật mía dẻo, thơm ngon chuẩn vị

Kẹo lạc được xem là một món ăn vặt truyền thống mang hương vị quê nhà rất đỗi bình dị và thơm ngon. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm kẹo lạc bằng mật mía dẻo, thơm ngon chuẩn vị.

Mỗi món ăn sẽ có những cách chế biến đặc trưng để cho ra những thành phẩm thơm ngon, chuẩn vị và món kẹo lạc bằng mật mía cũng vậy, cần phải có những phương pháp riêng để có được một món ăn thơm ngon. Nếu đã biết được cách làm kẹo lạc bằng mạch nha thì đừng bỏ qua bài viết sau, sẽ hướng dẫn bạn cách làm món kẹo lạc đúng chuẩn bằng mật mía..

Tham khảo thêm:  Cách làm chè lam chuẩn vị Bắc mềm dẻo thơm ngon

1 Nguyên liệu làm món kẹo lạc bằng mật mía

2 Cách làm món kẹo lạc bằng mật mía

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rang đậu với muốiRang đậu với muối

Bạn rang đậu với muối khoảng 10 phút, khi bạn thấy đậu chuyển màu nâu cánh gián, vàng đều là đậu đã chín. Tiếp đến, bạn lọc bỏ vỏ lụa để lấy phần đậu. Sau đó, bạn cắt đường mật thành những lát nhỏ để tiện khi nấu nước đường.

Bước 2: Nấu nước đường

Nấu nước đường

Bạn cho hết phần đường mía đã cắt lát vào nồi nấu cùng 150ml nước lọc và ¼ thìa muối và khuấy tan. Tiếp đến, bạn đun với lửa nhỏ để đường tan hết và bạn cho thêm một thìa gừng băm để tạo hương thơm đặc trưng cho món kẹo lạc.

Bạn tiếp tục nấu với lửa nhỏ đến khi nước đường chuyển sang màu vàng đậm và hơi đặc thì bạn vắt tiếp ½ quả chanh vào. Sau đó, bạn nhỏ đường vào nước, nếu thấy từng giọt đường vẫn nguyên vẹn, không bị tan là đường đã đạt chuẩn.

Khi đường đã đạt chuẩn bạn cho đậu đã rang, vừng, vani vào đảo đều để các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Lúc này bạn sẽ có một mẻ kẹo lạc thơm ngon, đúng vị.

Đổ khuôn và cắt kẹo

Sau đó, bạn có thể đổ ra mâm, dàn mỏng vừa ăn và để nguội.

3 Thành phẩm

Kẹo lạc thơm ngon

Món kẹo thành phẩm thơm ngon, hấp dẫn. Bạn sẽ cảm nhận được vị béo của đậu phộng, vị ngọt đậm đà từ đường mía, vị thơm của lạc rang với một màu nâu cánh gián đẹp mắt. Tất cả đã tạo nên một món kẹo lạc thơm ngon, đúng chuẩn vị kẹo truyền thống.

HAY ĂN đã gửi đến bạn cách làm món kẹo lạc thơm ngon, đúng vị. Nếu bạn vẫn chưa biết chế biến món gì để chiêu đãi gia đình và người thân thì hãy bắt tay vào chế biến thử nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm kẹo lạc bằng mật mía dẻo, thơm ngon chuẩn vị,kẹo lạc,cách làm kẹo đậu phộng tại nhà,cách làm kẹo đậu phộng,kẹo đậu phộng,các món kẹo,