Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo gôm dẻo thơm ngon, đơn giản tại nhà dịp Tết

Nếu yêu thích kẹo gôm dâu tây thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn cách làm kẹo gôm dâu tây ngọt thanh, cả nhà mê tít đấy nhé!

Kẹo gôm dâu tây ngọt thanh, cả nhà mê tít

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

Kẹo gôm là một món ăn vặt luôn được yêu thích bởi cả người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt là trong những dịp lễ, Tết, chúng ta thường bắt gặp những viên kẹo gôm dẻo với đủ sắc màu và hương vị. Do đó, hôm nay HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm kẹo gôm dâu tây, một trong những món bánh kẹo Tết thơm ngon, được cả nhà mê tít nhé!

1 Cách làm kẹo gôm

Nguyên liệu làm món kẹo gôm dâu tây

Nguyên liệu làm món kẹo gôm dâu tâyNguyên liệu làm món kẹo gôm dâu tây

Mẹo hay
Nguyên liệu bạn nên chọn mua những thương hiệu uy tín ở những cửa hàng, siêu thị để đảm bảo độ an toàn. Khi mua nguyên liệu bạn nhớ xem kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm.

Cách làm món kẹo gôm dâu tây

Bước 1 Ngâm nở gelatin

Ngâm gelatin với nước lạnhNgâm gelatin với nước lạnh

Bạn chuẩn bị 1 tô nước đá lạnh, cho 25g gelatin vào ngâm 10 phút.

Bước 2 Nấu hỗn hợp kẹo

Đun hỗn hợp kẹoĐun hỗn hợp kẹo

Trong lúc chờ gelatin ngâm nở, bạn bắc lên bếp 1 cái nồi, cho vào 70ml nước lọc, 110g đường và 15g siro dâu tây sau đó khuấy đều hỗn hợp.

Sau 10 phút ngâm gelatin thì bạn lấy gelatin ra, cho vào nồi đun, tiếp tục khuấy đều cho gelatin tan vào hỗn hợp.

Khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp sôi bùng lên và nổi bọt khí thì bạn tắt bếp, lót 1 lớp màng bọc thực phẩm vào khuôn rồi đổ hỗn hợp kẹo ra.

Đổ kẹo ra khuôn rồi mang đi làm lạnhĐổ kẹo ra khuôn rồi mang đi làm lạnh

Bước 3 Hoàn thành món ăn

Bạn cho khuôn kẹo vào ngăn mát tủ lạnh, sau 3-4 giờ lấy kẹo ra, cắt thành những viên nhỏ vừa ăn.

Cuối cùng là trang trí kẹo bằng cách lăn kẹo qua 1 vài lớp đường để kẹo trông hấp dẫn hơn bạn nhé!

Áo kẹo với lớp đường để trang tríÁo kẹo với lớp đường để trang trí

Thành phẩm

Kẹo gôm dâu tây ngọt thanhKẹo gôm dâu tây ngọt thanh

Kẹo gôm dâu tây có màu sắc hấp dẫn, mùi thơm nhẹ nhàng từ siro, hương vị ngọt thanh, dai ngon vô cùng hấp dẫn. Kẹo gôm ngày xưa đến nay luôn được yêu thích bởi tất cả mọi người, không chỉ kẹo gôm dâu tây, chúng ta còn có thể bắt gặp những vị kẹo gôm khác như kẹo gôm bạc hà, kẹo gôm chanh dây,...

Vì vậy bạn có thể thay thế siro dâu tây bằng siro của các loại trái cây khác để làm kẹo gôm với hương vị mà mình yêu thích nhé!

Kẹo gôm màu sắc bọc đườngKẹo gôm màu sắc bọc đường

Kẹo gôm nhiều màu sắcKẹo gôm nhiều màu sắc

2 Các câu hỏi thường gặp khi làm kẹo gôm

Các câu hỏi thường gặp khi làm kẹo gômCác câu hỏi thường gặp khi làm kẹo gôm

Dùng bột Agar (bột rau câu) thay thế cho gelatine được không?

Bột agar hay gelatin đều có công dụng tạo độ kết dính trong các loại thực phẩm hoặc công thức làm bánh. Tuy nhiên, agar lại khiến cho kết cấu bánh có độ giòn và cứng hơn, do đó bạn không nên dùng agar để thay thế cho gelatin vì sẽ vô tình làm mất đi độ mềm và hương vị vốn có của kẹo.

Dùng khuôn gì làm kẹo dẻo?

Để bước lấy kẹo ra khỏi khuôn được dễ dàng hơn, bạn cần sử dụng các loại khuôn làm từ chất liệu silicon. Đặc biệt chúng còn có những hình dáng hoa văn rất đẹp mắt  và việc vệ sinh sau khi sử dụng cũng dễ dàng hơn.

Dùng nước ép trái cây hay siro để làm kẹo?

Nước trái cây hay siro đều thích hợp dùng để làm kẹo. Tuy nhiên, lượng đường có trong siro cao hơn nước trái cây, do đó nếu dùng nước trái cây thay thế siro thì hãy giảm lượng nước cốt chanh trong công thức.

Dùng đường kính áo bên ngoài kẹo được không?

Bạn có thể dùng bột hay đường kính để áo bên ngoài kẹo. Tuy nhiên, khi dùng đường kính để áo kẹo, một thời gian sau kẹo sẽ có hiện tượng mềm nhũn và chảy đường. Do đó, bạn nên sử dụng các loại đường xay, hay đường cát xay mịn để áo kẹo nhé.

Không cần áo kẹo với đường được không?

Việc áo đường sẽ giúp cho các viên kẹo không bị dính vào nhau và đặc biệt giúp kẹo được bảo quản lâu hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bỏ qua bước làm này nếu thấy chúng quá khó.

Hy vọng với những chia sẻ về cách làm kẹo gôm trên đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công món này để chiêu đãi gia đình và người thân. Đừng quên theo dõi những bài viết của HAY ĂN để có thể nấu thêm thật nhiều món ăn ngon cho cả nhà.

Từ khóa: Cách làm kẹo gôm dẻo thơm ngon, đơn giản tại nhà dịp Tết,kẹo gôm dâu tây,kẹo gôm,kẹo gôm ngày xưa,kẹo gôm dẻo,kẹo gôm bạc hà,cách làm kẹo gôm,