Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo gậy Giáng sinh đẹp đơn giản dịp lễ Noel

Kẹo gậy Giáng sinh, hay kẹo Canes là biểu tượng của ngày lễ Noel. Kẹo gậy Noel có cách làm đơn giản với nguyên liệu dễ kiếm như đường, siro bạc hà...

Ngày lễ Giáng sinh là ngày do người theo đạo Kitô giáo tổ chức, đây là dịp kỉ niệm do ngày sinh ra người lãnh đạo tôn giáo của họ, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người. Kẹo gậy Giáng sinh (kẹo Canes) là món ăn Noel truyền thống không thể thiếu. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm chi tiết nhé!

1 Nguồn gốc, ý nghĩa kẹo gậy Giáng sinh

Kẹo gậy Giáng sinh (kẹo Canes) là món ăn truyền thống của mỗi dịp Giáng sinh. Món ăn này từ xa xưa mang ý nghĩa nhắc về sự kiện những người chăn cừu đến thăm Chúa Giê-su vào ngày Người sinh ra trong hang lừa. Vì vậy, màu trắng của cây kẹo tượng trưng cho sự tinh khiết của Chúa Giê-su, trong khi sọc đỏ tượng trưng cho máu đã đổ khi Chúa chết trên thập tự giá. Vị thanh mát xen lẫn vị ngọt khiến nhiều người yêu thích.

Những kẹo gậy Giáng sinh truyền thống có màu đỏ và trắng với mùi hương bạc hà the mát. Ngày nay, kẹo ngày càng được biến tấu với vô số màu sắc và hương vị khác nhau. Thay vào đó, nó có thể được tạo ra với các màu sắc cầu vồng khác nhau hoặc màu loang độc đáo.

Nguồn gốc, ý nghĩa kẹo gậy Giáng sinhNguồn gốc, ý nghĩa kẹo gậy Giáng sinh

Tham khảo thêm:  Kẹo Giáng sinh: Ý nghĩa, cách làm 4 loại kẹo Noel đơn giản

2 Cách làm kẹo gậy Noel đơn giản tại nhà

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm kẹo gậy Noel

Nguyên liệu làm kẹo gậy NoelNguyên liệu làm kẹo gậy Noel

Cách làm kẹo gậy Noel

Bước 1 Nấu nước đường

Đặt chảo lên bếp và cho 2 kg đường, 1/2 chén nước và 10 muỗng canh siro bắp vào.

Tắt bếp khi nhiệt độ đạt khoảng 140 độ C trên lửa vừa.

Sau khi tắt bếp, cho 1 muỗng canh siro bạc hà vào trộn đều.

Nấu nước đườngNấu nước đường

Bước 2 Tạo màu kẹo

Chia hỗn hợp nước đường thành hai phần và trộn một phần với màu thực phẩm màu đỏ và phần còn lại với màu trắng.

Tạo màu kẹoTạo màu kẹo

Bước 3 Tạo hình kẹo

Cho hỗn hợp màu đỏ lên khay đã phết dầu ăn và giữ ấm phần còn lại trong lò nướng đã được làm nóng trước trong 93 độ C.

Phết hỗn hợp bằng muỗng kim loại, gấp đôi và lặp lại động tác trong 1-2 phút để kẹo nguội. Sau đó, đeo găng tay chịu nhiệt, kéo kẹo thành sợi dài, gấp đôi lại và lặp lại trong 2-3 phút cho đến khi kẹo có màu trắng đục.

Lúc này, bạn hãy nắn viên kẹo thành một sợi dây có đường kính khoảng 5cm, ủ kẹo này trong lò ấm. Lấy hỗn hợp còn lại ra khỏi lò và lặp lại.

Cắt 2 phần kẹo thành những đoạn dài bằng hai lóng tay và kết dính chúng lại với nhau. Trộn hai màu bằng cách lăn chúng bằng tay và cắt kẹo thành kích thước mong muốn. Cuối cùng, uốn cong phần đầu thành hình que là hoàn thành.

Lưu ý:
- Nếu kẹo bị nứt hoặc cứng lại, hãy cho vào lò nướng để làm ấm trong vài phút.
- Kẹo không sử dụng nên được giữ ấm trong lò trong quá trình nặn. Phân chia và định hình lượng kẹo phù hợp theo kích thước và độ dày kẹo mong muốn.

Tạo hình kẹoTạo hình kẹo

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành kẹo gậy Noel cả nhà có thể thưởng thức đêm Giáng sinh. Kẹo gậy trông vô cùng đáng yêu với 2 màu trắng đỏ truyền thống. Bắt tay và làm thử ngay nhé!

Thành phẩmThành phẩm

Thưởng thức

Kẹo gậy trông vô cùng bắt mắt và đáng yêu khiến ai cũng muốn thử ngay. Với hương vị ngọt the mát từ siro đường và bạc hà khiến đêm Giáng sinh thêm phần trọn vẹn. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Kẹo gậy trông vô cùng bắt mắt Kẹo gậy trông vô cùng bắt mắt

Trên đây là cách làm kẹo gậy Giáng sinh mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn cho dịp lễ này. Hãy lưu lại công thức này và vào bếp làm cho cả nhà nhé!

Từ khóa: Cách làm kẹo gậy Giáng sinh đẹp đơn giản dịp lễ Noel,kẹo gậy giáng sinh,kẹo gậy noel,cách làm kẹo gậy giáng sinh,ý nghĩa kẹo gậy giáng sinh,