Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo dẻo trái đất tròn núng nính dẻo thơm ai cũng mê

Món kẹo trái đất tròn núng nính, dẻo thơm ai ăn lần đầu cũng mê. Bỏ túi ngay cách làm món kẹo dẻo có màu sắc tươi mát, hấp dẫn này qua bài viết sau đây.

Món kẹo trái đất

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Vừa ngon mà vừa dễ làm, món kẹo dẻo trái đất bắt mắt và hương vị ngọt ngào miễn chê mà còn dẻo mịn ai ăn vào sẽ thích ngay. Cùng HAY ĂN vào bếp làm món kẹo dẻo này cho các nhà thưởng thức.trong dịp trung thu này nhé.

1 Nguyên liệu làm kẹo dẻo trái đất

Nguyên liệu làm kẹo dẻo trái đấtNguyên liệu làm kẹo dẻo trái đất

2 Cách làm kẹo dẻo trái đất

Bước 1 Sơ chế và làm nhân kẹo

Đặt chảo lên bếp, cho vào 100g đường, 30ml nước cốt chanh và 70ml nước lọc và nấu ở lửa lớn. Đến khi hỗn hợp đường tan và sôi mạnh thì giảm lửa nhỏ nhất, khuấy đều liên hồi để tránh đường cháy và đắng.

Làm phân nhân kẹoLàm phân nhân kẹo

Nhỏ 1 giọt màu đỏ thực phẩm vào chảo đường và khuấy đều đến khi thành hỗn hợp sóng sánh, sền sệt thì tắt bếp, cho ra tô để nguội.

Bước 2 Làm vỏ kẹo

Ngâm nở 25g gelatin vào 350ml nước lọc. Đặt chảo lên bếp và cho vào 200g đường, 80ml nước lọc cùng 130ml siro tinh bột. Bạn đun hỗn hợp trên lửa lớn đến khi sôi thì giảm xuống mức nhỏ nhất. Đun chừng 2 phút thì tắt bếp, cho ra tô.

Làm vỏ kẹoLàm vỏ kẹo

Tiếp đến, bạn lấy gelatin ra và vắt nhẹ cho vào tô đường, dùng máy đánh hơi bông hỗn hợp đường thì nhỏ vào 1 giọt thực phẩm màu xanh và tiếp tục đánh đến khi bông mịn, hơi sền sệt thì dừng.

Bước 3 Tạo hình và hoàn thành

Tiếp theo, bạn chuẩn bị khuôn tròn, quét lên bề mặt 5ml dầu ăn cả hai mặt khuôn, sau đó múc hỗn hợp màu xanh da trời vào túi bắt kemdùng ống tiêm bơm nhân màu đỏ vào.

Bơm phần vỏ kẹo và nhân màu đỏ vào khuônBơm phần vỏ kẹo và nhân màu đỏ vào khuôn

Tiếp đến, bơm hỗn hợp màu xanh vào khay, bạn bơm đến ngang mặt từng ô trong khay. Kế tiếp, bơm nhân màu đỏ vào giữa từng ô màu xanh mới vừa bơm đổ vào khuôn, phủ kín hết bề mặt bằng lớp màu xanh.

Sau cùng ép khuôn để tạo hình và hoàn thànhSau cùng ép khuôn để tạo hình và hoàn thành

Dùng mặt khuôn còn lại đặt lên và ấn chặt xuống để tạo hình tròn cho kẹo. Để yên khuôn khoảng 1 phút thì mang đặt trong ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng để kẹo đông lại.

Qua 1 tiếng, bạn lấy khuôn ra và gỡ mặt trên của khuôn, nhẹ nhàng lấy từng viên kẹo ra và tỉa sạch phần rìa xung quanh là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Viên kẹo dẻo có màu xanh da trời đẹp mắt, tròn trĩnh, trơn bóngViên kẹo dẻo có màu xanh da trời đẹp mắt, tròn trĩnh, trơn bóng

Viên kẹo dẻo có màu xanh da trời đẹp mắt, tròn trĩnh, trơn bóng. Cắn thử bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo của lớp vỏ màu xanh da trời ngọt ngào cùng với phần nhân đỏ rực bên trong làm bạn muốn ăn thêm vài viên nữa.

Bên trên là cách làm món kẹo dẻo trái đất hấp dẫn, dai dai và dễ làm tại nhà, món kẹo này chắc chắn sẽ làm các bé trong nhà hay ngay cả người lớn thích mê cho mà xem. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món ăn thành công ngay lần đầu.

Từ khóa: Cách làm kẹo dẻo trái đất tròn núng nính dẻo thơm ai cũng mê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,