Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kẹo dẻo trái đất

Cách làm kẹo dẻo trái đất mềm dai núng nính cả nhà thích mê

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chắc hẳn bạn đã từng ăn qua rất nhiều loại kẹo dẻo, món ăn vặt mà khiến ai cũng yêu thích. Để làm mới khẩu vị thì hôm nay HAY ĂN giới thiệu đến bạn món kẹo dẻo trái đất. Cùng vào bếp để xem món kẹo này có gì đặc biệt nhé.

Nguyên liệu làm Kẹo dẻo trái đất

Đường Gelatin Nước cốt chanh Siro tinh bột (starch syrup) Màu thực phẩm (đỏ/ xanh da trời) Dầu ăn

Thông tin về nguyên liệu

Gelatin là gì?

  • Gelatin là nguyên liệu thực phẩm được chiết xuất từ collagen vốn có trong xương và da của động vật (ví dụ da lợn). Gelatin là một loại protein không mùi (đối với người nhạy cảm sẽ ngửi được mùi hơi hôi một chút), không vị, nhưng sẽ có loại trong suốt và có loại có màu hơi vàng.
  • Có 2 dạng gelatin phổ biến: dạng lá và dạng bột, chất lượng đều như nhau. Lưu ý nếu dùng bột gelatin, thì cứ 6gr bột gelatin + 250ml chất lỏng, nếu lá gelatin, thì cứ 3 lá gelatin + 250ml chất lỏng.

Siro tinh bột (starch syrup) là gì?

  • Siro tinh bột được chế biến từ quá trình phân hủy tinh bột không hoàn toàn. Nguồn tinh bột có thể lấy từ lúa mì, khoai tây, lúa mạch, củ sắn. Loại siro có vị ngọt nhẹ hơn so với loại đường công nghiệp như đường mía.
  • Siro tinh bột thường dùng để tạo vị ngọt trong bánh quá trình sản xuất bánh kẹo, giúp cho bánh kẹo có thể bảo quản được lâu hơn do việc ngăn chặn các chất kết tinh đường.

Mua siro tinh bột ở đâu?

  • Bạn có tìm mua siro tinh bột tại các của hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh kẹo hay tìm mua trên các trang thương mại điện tử.
  • Có thể sử dụng siro ngô thay cho siro tinh bột, thành phẩm khi làm ra cũng sẽ không có nhiều sự khác biệt.

Nguyên liệu làm kẹo dẻo trái đất

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, máy đánh trứng, khuôn tròn làm kẹo (2 mặt), muỗng, , túi bắt kem,....

Cách chế biến Kẹo dẻo trái đất

  • Nấu hỗn hợp siro

    Bạn cho vào chảo 100gr đường, với 30gr nước cốt chanh và 70gr nước.

    Đun hỗn hợp làm siro với lửa lớn vừa đến khi sôi mạnh, nổi bong bóng lớn thì bạn giảm xuống mức lửa nhỏ nhất rồi khuấy đều nhẹ tay để hỗn hợp đường lúc này không bị cháy hay bám đáy chảo.

    Tiếp theo bạn cho 1 giọt màu đỏ vào chảo đường rồi khuấy đều nấu thêm 1 - 2 phút nữa cho màu được tan đều và hỗn hợp sánh, dính lại.

    Cho hỗn hợp siro đường ra tô, để nguội.

    Mách nhỏ:

    • Trong lúc đợi nước đường sôi lên bạn không nên khuấy mà để yên cho đường tự sôi, bằng cách này bạn sẽ không phá cấu trúc của nước đường làm kẹo.
    • Nếu siro khi để nguội bị đông lại quá đặc thì bạn cho thêm 1 ít nước ấm vào khuấy cho siro lỏng hơn nhé!
  • Nấu và đánh bông hỗn hợp đường

    Trước tiên bạn ngâm nở 25gr gelatin trong 350ml nước.

    Tiếp theo, bạn cho 200gr đường vào chảo cùng 80gr nước lọc và 130gr siro tinh bột. Đun hỗn hợp đường trên lửa lớn vừa đến sôi mạnh, có nhiều bong bóng lớn thì giảm xuống lửa nhỏ nhất đun thêm 1 - 2 phút rồi đổ ra tô.

    Lúc này, bạn vớt gelatin đã ngâm nở ra, vắt nhẹ rồi cho vào tô nước đường.

    Bạn dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp đường đến khi hơi bông lên thì bạn cho 1 giọt màu xanh da trời vào và tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp bông mịn, hơi sánh lại là được.

  • Đổ khuôn cho kẹo và hoàn thành

    Chuẩn bị một khay tròn làm kẹo, quét đều hết tồn bộ khuôn bằng ít đầu ăn.

    Cho hỗn hợp đường màu xanh da trời vào túi bắt kem. Tiếp đến, bơm hỗn hợp màu xanh vào khay, bạn bơm đến ngang mặt từng ô trong khay.

    Sau đó bơm 1 ít hỗn hợp siro màu đỏ vào giữa những phần màu xanh đã đổ khuôn vừa nãy. Tiếp đến bạn phủ kín hết lên mặt khay hỗn hợp màu xanh.

    Sau cùng bạn dùng mặt còn lại của khay nhấn chặt xuống để tạo hình tròn cho kẹo, bạn để yên khay khoảng 1 phút để kẹo định hình rồi để trong ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng để kẹo đông lại.

    Sau 1 tiếng, bạn lấy kẹo ra, gỡ lớp bên trên của khuôn rồi nhẹ nhàng cậy từng viên kẹo ra ngoài và cẩn thận tỉa sạch phần rìa xung quanh viên kẹo để kẹo được tròn đều đẹp nhất.

  • Thành phẩm

    Kẹo dẻo trái đất tròn xanh hệt y như hành tinh sống của chúng ta, trông cực kì xinh xắn và hút mắt. Kẹo núng nính khi cắn vào thì dẻo dai, xốp nhẹ, nhân bên trong ngọt ngào tan chảy trong miệng.

    Nếu đã thử một viên thì chắc hẳn bạn sẽ không kiềm lòng được mà ăn thêm nhiều viên nữa đấy. Cùng mời cả nhà cùng thưởng thức món kẹo này nữa nhé!

Kẹo dẻo trái đất xinh xắn, đẹp mắt, dai dai, ngọt thơm sẽ là thứ quà vặt mà trẻ con cực thích, cũng là món kẹo mà người lớn cũng mê mẩn. Thử làm một mẻ kẹo dẻo đặc biệt này để ăn dần nhé. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube SEODAM

Từ khóa: Kẹo dẻo trái đất,cách làm kẹo dẻo trái đất,kẹo dẻo trái đất,cách làm kẹo dẻo,kẹo dẻo,hướng dẫn làm kẹo dẻo,cách làm kẹo dẻo trái đất,kẹo dẻo trái đất,cách làm kẹo dẻo,kẹo dẻo,hướng dẫn làm kẹo dẻo,cách làm kẹo dẻo trái đất,kẹo dẻo trái đất,cách làm kẹo dẻo,kẹo dẻo,hướng dẫn làm kẹo dẻo,