Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo dẻo quýt cực đơn giản, dẻo ngon thanh mát ngay tại nhà

Kẹo dẻo quýt ngọt ngọt, chua chua có cách làm cực đơn giản, đảm bảo cả nhà bạn sẽ thích mê. Cùng khám phá công thức làm kẹo dẻo quýt với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu nhà bạn còn nhiều trái quýt chín thì bạn hãy thử ngay công thức làm kẹo dẻo quýt đơn giản ngay sau đây. Những viên kẹo dẻo dai, ngọt ngọt chua chua thơm lừng mùi quýt sẽ là một món tráng miệng tuyệt vời cho cả nhà.

1 Nguyên liệu làm kẹo dẻo quýt

Nguyên liệu làm kẹo dẻo quýtNguyên liệu làm kẹo dẻo quýt

2 Cách làm kẹo dẻo quýt

Bước 1 Sơ chế quýt

Bạn hãy bóc vỏ những trái quýt, bỏ hạt và cho vào máy xay sinh tố, xay cho quýt nhuyễn ra. Kế đến, bạn hãy lọc quýt xay qua rây để thu được 240ml nước ép quýt.

Bạn hãy lấy một trái quýt rửa thật sạch phần vỏ với nước và muối. Dùng đồ bào để bào nhỏ phần vỏ quýt.

 Sơ chế quýt Sơ chế quýt

Bước 2 Nấu kẹo

Bạn cho vào chảo 40g bột bắp, 100g đường, 1 muỗng cà phê vỏ quýt bào mỏng, 240ml nước ép quýt. Khuấy cho bột bắp và đường tan hết. Bắc chảo lên bếp, vừa nấu vừa khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại.

Khi bạn thấy hỗn hợp nước quýt đã sệt lại thì cho tiếp 10g bơ vào và khuấy đều. Khi bột đã đặc lại và hào quyện thành một khối bột thì tắt bếp.

 Nấu kẹo Nấu kẹo

Bước 3 Tạo hình kẹo

Bạn hãy lót một lớp màng bọc thực phẩm vào khuôn, cho kẹo vào, dàn đều và bọc kín lại. Cho kẹo vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng cho kẹo cứng lại.

Sau đó, bạn lấy kẹo ra và cắt thành miếng vuông vừa ăn. Cho đường ra đĩa và lăn đều từng viên kẹo sao cho đường áo đều bên ngoài.

Tạo hình kẹoTạo hình kẹo

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món kẹo dẻo quýt của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy bày kẹo ra đĩa và thưởng thức ngay thôi nào. Nếu bạn không dùng hết, hãy cho kẹo vào hộp đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Kẹo dẻo quýt tự làm có màu cam đẹp mắt, bên ngoài kẹo phủ một lớp đường óng ánh trông rất hấp dẫn. Kẹo có độ dai, dẻo vừa phải, thơm mùi quýt và tinh dầu vỏ quýt thanh mát. Đặc biệt, kẹo có độ chua ngọt rất ngon, làm bạn muốn ăn mãi không thôi.

Kẹo dẻo quýtKẹo dẻo quýt

Nguồn: 쿠킹하루 Cooking Haru :)

Trên đây là công thức là kẹo dẻo quýt thơm ngon cực dễ. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm kẹo dẻo quýt cực đơn giản, dẻo ngon thanh mát ngay tại nhà,kẹo dẻo quýt,