Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo dẻo men trà xanh ăn tết cực lạ miệng

Dịp tết, ngoài các loại bánh mứt thông thường để chiêu đãi khách nhân đến nhà đã quá bình thường, HAY ĂN gợi ý cách làm món kẹo dẻo men trà xanh ăn tết cực lạ bày mời khách tới chơi sang chảnh.

Món kẹo dẻo men trà xanh làm khá công phu nhưng ăn ngon nhức nách. Tết đến thay vì làm những loại mứt thông thường thì thử vào bếp làm món kẹo mang vị trà xanh làm tan chảy thanh xuân này nhé.

Thời gian chế biến: 60 phút

Dành cho: Tùy số lượng thành viên trong nhà

Nguyên liệu làm món kẹo dẻo men trà xanh

  • Con men Scoby : 500g
  • Đường mía hữu cơ : 150-200g
  • Chanh dây: 1 quả
  • 50ml nước cốt chanh

Cách làm món kẹo dẻo men trà xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch con men Scoby để loại bỏ những rễ nâu đỏ, cắt nhỏ 1x2cm sau đó để ráo . Chanh dây mình cắt ra, lọc qua rây để lấy nước cốt chanh dây vàng sóng sánh.

Bước 2: Làm kẹo

Làm kẹo

Sau đó, bỏ men Scoby đã cắt vào cái bát, thêm vào 150 -200 g đường mía trộn đều, bỏ vào nước cốt chanh dây, nước cốt chanh và để đó cho ngấm đường khoảng 30 phút.

Bước 3: Nấu kẹo

Tiếp đó , bắc một cái nồi và bỏ hỗn hợp trên vào, đun sôi từ 7 đến 10 phút. Nhớ chắt nước men trà đã ngâm vào nha cho nó thơm, hãy khuấy thường xuyên khoảng 30 phút đến khi hơi keo lại.

Sau đó , bạn vớt kẹo ra và đặt chúng trên giấy nướng. Phần nước sốt cho tiếp hương liệu bạn chọn vào và khuấy thêm 2-3 phút ở lửa nhỏ, lúc nào nước bắt đầu keo lại, tắt bếp sau đó rưới nước lên kẹo

Bước 4: Sấy kẹo

Nướng ở 350 độ F (170 độ C) trong khoảng 10 phút. Lấy ra , rắc thêm vài hạt đường cho đẹp mắt, và để nguội

Thành phẩm

kẹo dẻo men trà xanh

Mẻ kẹo dẻo mềm bóng, óng ánh sóng sánh vàng cực đẹp, kẹo dẻo không ngọt gắt, có vị chanh dây chua chua, thơm thơm mùi đường mía, nói chung là tuyệt cú mèo. Bạn bọc bằng giấy gói kẹo hoặc hũ để bảo quản trong tủ lạnh

Phía trên là cách làm món kẹo dẻo men trà xanh độc lạ cho ngày tết thêm trọn vẹn, chúc bạn thành công khi làm món này nhé.

Từ khóa: Cách làm kẹo dẻo men trà xanh ăn tết cực lạ miệng,kẹo dẻo men trà xanh,kẹo dẻo trà xanh,trà xanh,các món ăn vặt,