Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo chuối đậu phộng dẻo ngon dễ làm cho ngày Tết

Kẹo chuối đậu phộng là loại kẹo không thể thiếu vào những dịp tết. Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm kẹo chuối đậu phộng dẻo ngon dễ làm cho ngày Tết nhé!

Chế biến
120 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
10 - 12 người

Kẹo chuối đậu phộng là loại kẹo được rất nhiều người ưa thích trong những ngày Tết . Với sự kết hợp giữa vị ngọt dẻo của chuối, vị beo béo của đậu phộng cùng mứt dừa sấy khô giòn giòn hòa quyện hương thơm từ gừng hứa hẹn sẽ đem đến một hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bắt tay vào làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm kẹo chuối đậu phộng

Mẹo hay
-  Để chọn được chuối ngon, bạn nên chọn nải có quả kích thước vừa phải, vỏ vàng, đã chín mùi, không bị dập nát để khi làm kẹo không bị chát nhé!
-  Để chọn được đậu phộng thơm béo, bạn hãy chọn mua những hạt có vỏ căng bóng, màu sáng đẹp, kích thước các hạt to đều nhau, khi cầm lên cảm giác chắc tay.

Nguyên liệu làm kẹo chuối đậu phộngNguyên liệu làm kẹo chuối đậu phộng

Tham khảo thêm: 10  món ăn ngày Tết miền Tây không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết

2 Cách làm kẹo chuối đậu phộng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chuối bạn lột vỏ, cắt bỏ phần thịt chuối ở đuôi rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó, bạn cho chuối vào một cái thau lớn, bóp cho chuối nhuyễn ra.

Sơ chế chuốiSơ chế chuối

Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch rồi thái sợi. Chanh thì bạn rửa sạch, vắt lấy nước cốt. Đậu phộng bạn rang vàng và bóc sạch vỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 2 Ướp chuối

Bạn cho 700g đường vàng, gừng thái sợi, 1 muỗng cà phê muối vào thau chuối, trộn đều, ướp khoảng 1.5 tiếng để đường tan ra.

Ướp chuốiƯớp chuối

Bước 3 Sên mứt chuối

Bạn bắc chảo lên bếp, cho chuối vào để sên khoảng 1 tiếng, đảo đều tay để không bị khét. Khi hỗn hợp bắt đầu sánh, bạn giảm lửa nhỏ, cho nước cốt chanh vào, sên từ từ khoảng 35 - 40 phút đến khi hỗn hợp sậm màu, sệt lại thì tắt bếp.

Mách nhỏ
Để kiểm tra mứt chuối đã đạt chưa, bạn có thể múc một miếng mứt chuối cho vào chén nước, nếu thấy mứt còn rời rạc, tan ra là chưa được nhé!

Sên mứt chuốiSên mứt chuối

Bước 4 Làm kẹo chuối

Bạn cho đậu phộng, mứt dừa giấy khô vào mứt chuối vừa sên xong, trộn đều cho hòa quyện vào nhau. Tiếp đến, bạn cho kẹo chuối lên miếng giấy chống dính, dàn đều ra dày khoảng 1- 2 cm, để nguội.

Mách nhỏ
Bạn có thể t hêm mè trắng rang vàng vào cho thơm hơn và nếu không còn giấy chống thấm bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm nhé!

Làm kẹo chuốiLàm kẹo chuối

Bước 5 Thành phẩm

Khi kẹo đã nguội, bạn dùng dao cắt ra thành từng miếng vừa ăn khoảng 2 - 3 cm. Bạn cho từng miếng vào giấy kiến, xoắn hai đầu giấy để gói lại là bạn đã có những chiếc kẹo xinh xắn rồi đó.

Kẹo chuối đậu phộng dẻo ngonKẹo chuối đậu phộng dẻo ngon

3 Thưởng thức

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món kẹo chuối đậu phộng dẻo ngon rồi đó. Kẹo chuối đậu phộng có vị ngọt nhẹ, béo thơm rất phù hợp để chiêu đãi người thân và bạn bè đặc biệt là trong những ngày Tết. Chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay thôi.

Thưởng thứcThưởng thức

Tham khảo thêm:  2 cách làm kẹo Nougat (kẹo hạnh phúc) ngon, dễ làm cho dịp Tết

HAY ĂN mong rằng với cách làm kẹo chuối đậu phộng dẻo ngon dễ làm sẽ đem đến cho bạn và gia đình một hương vị ngọt ngào trong những ngày Tết. Khoe ngay thành phẩm của bạn với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm kẹo chuối đậu phộng dẻo ngon dễ làm cho ngày Tết,làm kẹo chuối đậu phộng,cách làm kẹo chuối đậu phộng,kẹo chuối đậu phộng,kẹo chuối,