Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kẹo chocolate caramel

Cách làm kẹo chocolate caramel ngọt ngào, lãng mạn tan chảy trái tim

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món kẹo chocolate caramel với hình dáng nhỏ nhắn, đáng yêu và hương vị ngọt nhưng không ngấy chắc chắn sẽ là một món quà khiến nửa kia của bạn tan chảy. Hôm nay, cùng chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN học cách làm món tráng miệng này nhé!

Nguyên liệu làm Kẹo chocolate caramel

Chocolate trắng Màu thực phẩm Đậu phộng rang Sốt caramel

Sốt caramel mua ở đâu?

Bạn có thể mua sốt caramel tại các cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị uy tín trên thị trường hoặc tự làm sốt tại nhà theo công thức hướng dẫn của HAY ĂN.


Nguyên liệu làm món kẹo chocolate caramel

Cách chế biến Kẹo chocolate caramel

  • Trộn màu chocolate

    Đầu tiên, bạn dùng dao cắt 350gr chocolate trắng thành những miếng nhỏ.

    Sau đó, chuẩn bị một cái tô cách nhiệt, cho vào đó 350gr chocolate trắng đã được cắt nhỏ rồi đem đun cách thủy khoảng 3 - 5 phút để chocolate tan chảy hoàn toàn thành hỗn hợp sánh lỏng có dung lượng khoảng 500ml.

    Tiếp đến, bạn nhấc tô ra và cho chocolate trắng đun chảy vào 2 cái chén, mỗi chén 10ml. Cuối cùng, cho 2 đũa màu xanh và tím vào chén (mỗi màu 1 chén) rồi khuấy đều tay để tạo màu cho chocolate.

    Mách nhỏ: Bạn có thể tùy ý pha trộn màu cho chocolate theo sự sáng tạo, ý thích của bạn.

  • Đổ khuôn

    Đầu tiên, cho 200ml chocolate trắng đun chảy vào một cái tô lớn. Sau đó, rưới 2 chén chocolate đã pha màu lên bề mặt tô.

    Tiếp đến, bạn đổ tô hỗn hợp chocolate vào khuôn, tráng đều hết khuôn lật ngược mặt khuôn lại để chocolate chảy ra bớt, chỉ để lại một lớp mỏng trong khuôn làm vỏ kẹo.

    Cuối cùng, dùng dao gạt sạch lượng chocolate trắng còn dính trên viền khuôn rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 10 phút để lớp vỏ cứng lại.

    Mách nhỏ: Bạn có thể sử dụng khuôn hình trái tim, hình tròn, ngôi sao,...tùy theo sở thích của bạn nhé!
  • Thêm đậu phộng và sốt caramel

    Lấy khay ra và cho 50gr đậu phộng rang vào trong từng khuôn chocolate đã đông cứng. Sau đó, cho 100gr sốt caramel vào trong túi bắt kem rồi bắt một lượng nhỏ vào từng khuôn bánh.

    Cuối cùng, dùng 280ml chocolate trắng đun chảy còn lại đổ phủ kín mặt khuôn rồi lấy dao gạt hết chocolate còn dính trên viền và cho khay vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 20 phút.

  • Hoàn thành

    Khi chocolate đã đông cứng hoàn toàn, bạn lấy ra và tách kẹo ra khỏi khuôn. Bày kẹo lên dĩa và chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Những viên kẹo chocolate caremel nhỏ nhắn, xinh xinh với hương vị ngọt ngào của chocolate hòa quyện với vị bùi bùi của đậu phộng trông thật hấp dẫn!

Mẹo bảo quản chocolate caramel

  • Bảo quản kẹo chocolate caramel ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời.
  • Cho kẹo vào trong hộp đậy kín nắp hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để kẹo giữ được độ giòn, cứng và không bị chảy nước trong 2 tuần.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cách làm món kẹo chocolate caramel thơm ngon, đơn giản. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Feedy Món Ăn Ngon

Từ khóa: Cách làm kẹo chocolate caramel,cách làm kẹo chocolate caramel,cách làm chocolate caramel,kẹo chocolate nhân caramel,kẹo chocolate caramel,chocolate caramel,cách làm kẹo chocolate caramel,cách làm chocolate caramel,kẹo chocolate nhân caramel,kẹo chocolate caramel,chocolate caramel,cách làm kẹo chocolate caramel,cách làm chocolate caramel,kẹo chocolate nhân caramel,kẹo chocolate caramel,chocolate caramel,