Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem xôi xoài Thái Lan

Cách làm kem xôi xoài Thái Lan dẻo mềm, ngọt mát ai ăn cũng mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn là tín đồ thích các món kem Thái Lan và muốn thử sức muốn thử làm ngay tại nhà. Yên tâm nhé, hôm nay HAY ĂN sẽ vào bếp giới thiệu đến bạn công thức đặc biệt của món kem xôi xoài Thái Lan mà ai ăn cũng sẽ thích mê đấy!

Nguyên liệu làm Kem xôi xoài Thái Lan

Xôi nếp (chén ăn cơm) Sốt xoài cô đặc Nước cốt dừa Sữa tươi không đường Socola trắng đun chảy Màu vàng thực phẩm Chiết xuất vani Đường Muối

Sốt xoài cô đặc mua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua sốt xoài cô đặc ở các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh, cửa hàng bán bánh mứt hoặc siêu thị,...
  • Ngoài ra, bạn có thể thay sốt xoài mua sẵn bằng cách xay nhuyễn xoài chín rồi rim sệt lại với một ít đường theo sở thích ăn ngọt của gia đình là được nhé!

Nguyên liệu làm kem xôi xoài Thái Lan

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, khuôn kem, que gỗ, giấy nến,...

Cách chế biến Kem xôi xoài Thái Lan

  • Đổ khuôn và làm đông sốt xoài

    Khuôn làm kem rửa sạch và dùng khăn lau thật khô. Cắm các que kem gỗ vào khuôn rồi dùng vá hoặc muỗng canh múc sốt xoài cô đặc vào khoảng 1/2 khuôn.

    Sau đó cho khuôn sốt xoài vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho đông lại.

  • Nấu và xay nhuyễn hỗn hợp nước cốt dừa với nếp

    Bạn cho vào nồi 350ml nước cốt dừa bắc lên bếp nấu ở lửa vừa cho nước cốt dừa nóng lên thì bạn cho vào 100gr đường và 1/4 muỗng cà phê muối vào khuấy cho tan hết đường.

    Sau đó bạn cho 1/4 chén xôi nếp vào nồi cốt dừa khuấy đều nấu thêm 1 - 2 phút thì tắt bếp để nguội hỗn hợp.

    Tiếp theo, bạn cho vào máy xay sinh tố 175ml sữa tươi không đường và cho hỗn hợp nước cốt dừa nấu với xôi nếp vào, thêm 1/4 muỗng cà phê chiết xuất vani. Bấm máy xay xay nhuyễn hỗn hợp.

    Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp vừa mới xay ra tô và cho thêm 1/4 phần xôi nếp vào khuấy đều cho xôi nếp rời ra.

    Cách nấu xôi nếp dẻo mềm thơm ngon

    • Bước 1: Bạn vo nếp thật sạch sau đó ngâm nếp khoảng 3 - 4 tiếng rồi vớt ra để ráo.
    • Bước 2: Cho nếp vào xửng hấp thường (hoặc tốt nhất là xửng chuyên dùng đồ xôi) đổ vào khoảng 200ml nước, bật lửa nhỏ và hong xôi trong khoảng 30 - 40 phút.
  • Đổ khuôn và làm đông kem xoài nếp cốt dừa

    Khi khuôn sốt xoài trong tủ đông ra, bạn lấy ra tiếp tục dùng vá hoặc muỗng canh múc hỗn hợp nước cốt dừa với xôi nếp cho vào cho đầy khuôn kem.

    Sau đó bạn cho tiếp tục khuôn kem vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho đông lại.

    Bạn chuẩn bị 1 cái dĩa lót giấy nến lên, khi khuôn kem đã đông lại, bạn lấy kem xoài nếp nước cốt dừa ra khỏi khuôn, xếp vào dĩa đã lót giấy nến, bạn tiếp tục cho vào ngăn đá tủ lạnh thêm 15 phút cho kem cứng lại hoàn toàn.

  • Phủ kem với socola

    Bạn cho 200ml socola trắng đun chảy vào tô thêm 1 ít (khoảng 1 - 2 giọt) màu vàng thực phẩm, dùng phới lồng khuấy khoảng 1 - 2 phút cho socola trắng chuyển sang màu vàng là được.

    Cuối cùng, bạn lấy kem xoài nếp nước cốt dừa ra khỏi tủ lạnh từ từ nhúng từng que kem vào hỗn hợp socola trắng để socola áo đều 1 lớp mỏng ngoài bề mặt kem.

    Mách nhỏ: Thêm hỗn hợp socola trắng sẽ làm món kem thêm đẹp mắt và lạ miệng hơn, tuy nhiên có thể bỏ qua bước này cũng được nhé!
  • Hoàn thành

    Cho vào dĩa phần xôi nếp còn lại, sau đó đặt từng que kem lên trên, rưới thêm 1 ít nước cốt dừa nguyên chất còn lại phủ đều kem và xôi nữa là bạn có thể thưởng thức ngay được rồi!

  • Thành phẩm

    Kem xôi xoài Thái Lan có màu vàng óng vô cùng đẹp và bắt mắt. Kem mát lạnh, dẻo thơm mùi xoài kết hợp với xôi và nước cốt dừa béo ngậy, vô cùng là miệng.

    Chiêu đãi gia đình món kem này chắc chắn gia đình bạn sẽ bất ngờ với hương vị mới lạ và cực hấp dẫn này đấy!

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành ngay món kem xôi xoài Thái Lan ngọt thơm, mát lạnh rồi đó. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món kem này để chiêu đãi gia đình mình nha!

Từ khóa: Kem xôi xoài Thái Lan,kem xôi xoài,kem xôi xoài thái lan,cách làm kem xôi xoài,cách làm kem xôi xoài thái lan,cách làm kem xôi xoài,