Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem xôi dừa lá dứa dẻo thơm, cực hấp dẫn

Món kem xôi dừa có sự kết hợp hài hòa giữa xôi nếp và kem dừa tạo mùi vị độc nhất cho món này. Bỏ túi ngay cách làm món kem xôi dừa lá dứa dẻo thơm, hấp dẫn qua bài viết dưới đây nhé!.

Kem xôi là món ăn vặt được nhiều người ưa thích, bởi sự kết hợp tươi mát của kem lạnh cùng với dẻo mịn của xôi nếp hòa quyện vào nhau. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món kem xôi dừa lá dứa thơm béo ngất ngây cho cả nhà thưởng thức.

Kem xôi dừa lá dứa

Chuẩn bị
240 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món kem xôi dừa lá dứa

Cách chọn mua gạo nếp ngon
- Bạn nên mua những hạt nếp có kích thước to, đều hạt, bên ngoài căng bóng, không bị gãy hay mùn và có màu vàng, ngửi cảm nhận thấy có mùi hương đặc trưng.
- Gạo nếp ngon nhất dành cho nấu xôi là nếp ngỗng. Loại nếp có hạt dài, to trong giống trứng ngỗng, màu trắng sữa, thơm nhẹ. Khi nấu chín nở vừa, mềm dẻo và thơm hạt dù đã để nguội.

 Nguyên liệu làm món kem xôi dừa lá dứa Nguyên liệu làm món kem xôi dừa lá dứa

2 Cách làm món kem xôi dừa lá dứa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn vo sạch gạo nếp, rồi mang ngâm chung với 200ml nước cốt lá dứa trong 4 tiếng. Sau đó, bạn vớt ra, để ráo nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cho gạo nếp vào tô lớn, thêm vào 100ml nước cốt dừa và ½ muỗng cafe muối, trộn đều hỗn hợp trên để gạo nếp hòa quyện vào nhau.

Bước 2 Nấu xôi nếp

Cho cuộn lá dừa vào nồi nước dừa tươiCho cuộn lá dừa vào nồi nước dừa tươi

Bắc nồi hấp trên bếp và đổ vào trong đó 1 lít nước dừa, rửa sạch lá dứa và buộc gọn lại cho vào nồi. Đặt xửng hấp lên và đổ hết gạo nếp đã trộn với cốt dừa vào.

Cho gạo nếp vào và hấp chínCho gạo nếp vào và hấp chín

Dàn đều gạo nếp phủ hết xửng hấp và dùng đũa chọc ra vài lỗ để thoát nước và nếp mau chín. Đậy nắp lại và hấp trong 30 phút.

Bước 3 Hoàn thành

Múc xôi ra và trang trí với kem dừa, dừa sấy khô, dừa nạo sợiMúc xôi ra và trang trí với kem dừa, dừa sấy khô, dừa nạo sợi

Sau 30 phút, mở nắp ra và xới tơi gạo nếp. Múc từng muỗng ra chén, tiếp đó là 2 viên kem dừa. Đối với kem dừa, bạn có thể mua về hay tự làm tại nhà sẽ ngon hơn đấy. Sau cùng, rắc ít đậu phộng rang cùng dừa nạo sợi, dừa sấy khô là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Món kem xôi dừa lá dứa hấp dẫn, thơm béoMón kem xôi dừa lá dứa hấp dẫn, thơm béo

Món kem xôi dừa lá dứa hấp dẫn, thơm béo. Gạo nếp chín đều, có hương vị của lá dứa, dừa tươi và vị béo béo của cốt dừa kết hợp với kem dừa cùng đậu phộng rang, dừa khô, dừa sợi làm món kem thêm phần ngon miệng hơn.

Bên trên là cách làm món kem xôi dừa lá dứa đơn giản, chỉ vài bước là bạn có ngay một phần kem xôi dừa thơm ngon, giải nhiệt trong những ngày nóng rồi. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món kem xôi thành công ngay lần đầu.

Từ khóa: Cách làm kem xôi dừa lá dứa dẻo thơm, cực hấp dẫn,các món xôi,các món hấp,