Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem trứng chấm bánh mì

Cách làm kem trứng chấm bánh mì bằng máy đánh trứng cầm tay thơm béo

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món kem trứng béo bùi thơm ngậy là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho món bánh mì chấm sữa đặc quen thuộc đấy. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm kem trứng chấm bánh mì thơm ngon cực đơn giản. Cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Kem trứng chấm bánh mì

Lòng đỏ trứng gà Đường cát trắng Bia

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Đối với trứng gà công nghiệp, bạn nên chọn những quả trứng có vỏ bên ngoài màu nâu sẫm, đều màu, không có vết nứt và đốm đen.
  • Hơn nữa, khi sờ tay lên bề mặt vỏ trứng, nếu bạn thấy bề mặt trứng sần sùi, hơi nhám thì đây là trứng gà tươi.
  • Ngoài ra, bạn không nên mua những quả trứng có vỏ màu nhợt nhạt, xuất hiện nhiều đốm đen và bề mặt láng mịn vì đây là trứng gà không còn tươi, đã để khá lâu rồi.

Nguyên liệu làm kem trứng chấm bánh mì

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng cầm tay, ly thủy tinh (dày), chén, muỗng,...

Cách chế biến Kem trứng chấm bánh mì

  • Đánh kem trứng

    Đầu tiên, bạn lần lượt cho 2 lòng đỏ trứng gà cùng 20 - 30gr đường (tùy theo khẩu vị) và 20ml bia vào ly thủy tinh.

    Tiếp đó, bạn bật máy đánh trứng ở tốc độ cao nhất và đánh trứng khoảng 15 - 20 phút. Đến khi lòng đỏ trứng chuyển sang màu vàng nhạt, sệt như kem, nhấc que đánh lên thấy kem chảy thành dòng keo mịn là hoàn tất.

    Lưu ý: Để tránh làm nóng máy, trong quá trình đánh trứng, bạn nên để máy nghỉ vài giây khoảng 2 - 3 lần và kiểm tra độ đạt của kem trứng thường xuyên, tránh đánh quá tay làm trứng bị tách nước.
  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn cho kem ra ly hoặc chén, chấm kèm cùng bánh mì nóng giòn thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.

    Kem trứng béo ngọt, thơm ngon, một chút bia làm cân bằng lại vị ngọt béo, giảm bớt mùi tanh của trứng và làm món kem trứng thêm phần thơm ngon hơn.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm kem trứng chấm cùng bánh mì vô cùng thơm ngon đơn giản dễ làm rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào bếp thử ngay món ăn mới lạ này đi nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!


Song Anh DC
https://www.facebook.com/trucquynhm

Từ khóa: Kem trứng chấm bánh mì,cách làm kem trứng,cách làm kem trứng đơn giản,cách đánh kem trứng,kem trứng,kem trứng chấm bánh mì,cách làm kem trứng,cách làm kem trứng đơn giản,cách đánh kem trứng,kem trứng,kem trứng chấm bánh mì,