Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem trái dừa

Cách làm kem trái dừa mát lạnh thơm ngon vô cùng bắt mắt

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thời tiết nắng nóng nếu có một trái dừa chứa đầy ắp kem mát lạnh bên trong để thưởng thức thì thật tuyệt đúng không nào? Vậy nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món kem trái dừa mát lạnh này để giải nhiệt ngày hè nhé!

Nguyên liệu làm Kem trái dừa

Dừa Lòng đỏ trứng Whipping cream Nước cốt dừa Bột vani Đường Dừa sấy khô Sốt socola Đậu phộng rang

Nơi mua nước cốt dừa

  • Hiện nay bạn có thể mua nước cốt dừa đóng lon tại các cửa hàng Bách hóa XANH hoặc mua trực tuyến trên trang web hayan.vn.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà theo bài viết hướng dẫn từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm kem trái dừa

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, thau, cây đánh trứng, tủ lạnh, nồi,...

Cách chế biến Kem trái dừa

  • Đánh hỗn hợp trứng đường

    Cho 3 cái lòng đỏ trứng gà cùng 100gr đường vào âu lớn, sau đó dùng cây đánh trứng đánh đều tay khoảng 5 phút cho đường tan hòa quện cùng lòng đỏ trứng tạo thành hỗn hợp màu vàng nhạt, bông dẻo, đều màu là đạt chuẩn.

  • Trộn và đun hỗn hợp trứng nước cốt dừa

    Bắc nồi lên bếp sau đó cho 400ml nước cốt dừa vào, vừa nấu với lửa nhỏ vừa dùng phới dẹt khuấy đều tay khoảng 3 phút cho đến khi phần nước cốt dừa sôi lăn tăn và có khói bốc lên thì bạn tắt bếp.

    Tiếp theo, cho lần lượt từng muỗng nước cốt dừa vừa nấu sôi vào âu chứa hỗn hợp trứng đường đánh bông.

    Bạn vừa cho vừa khuấy đều tay khoảng 3 phút cho đến khi hết phần nước cốt dừa thì bạn dùng rây lọc lại phần hỗn hợp trứng nước cốt dừa vào nồi nấu nước cốt dừa ban nãy.

    Sau đó,bạn bắc bếp lên, vừa đun sôi vừa khuấy đều hỗn hợp trứng nước cốt dừa khoảng 4 phút đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn và bốc khói nhẹ lên thì bạn tắt bếp.

    Cho thêm 1/2 muỗng cà phê bột vani vào nữa rồi khuấy đều cho tới khi bột vani tan thì bạn nhắc nồi xuống và để khoảng 10 phút cho hỗn hợp trứng nước cốt dừa nguội hoàn toàn.

  • Đánh bông whipping cream

    Cho 200ml whipping cream vào âu lớn sau đó dùng máy đánh trứng đánh đều khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp kem tươi whipping bông đều lên và nổi đường vân nhỏ thì dừng lại.

  • Trộn hỗn hợp kem sữa dừa

    Sau khi đã đánh bông whipping cream xong bạn cho hỗn hợp trứng nước cốt dừa đã nguội vào, lúc này dùng cây đánh trứng đánh và trộn đều cho hỗn hợp kem sữa dừa sánh mịn.

    Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp kem sữa dừa này vào 1 cái hộp nhựa hoặc khuôn tùy thích sau đó đậy kín lại rồi để trong ngăn đá tủ lạnh qua đêm khoảng 8 - 10 tiếng cho đến khi kem đông hoàn toàn.

  • Hoàn thành

    Quả dừa tươi bạn chặt phần nắp quả, chắt hết nước dừa tươi đi sau đó dùng đồ nạo dừa, nạo sợi cùi dừa bên trong.

    Tiếp đó, bạn dùng dụng cụ lấy kem chuyên dụng, nạo kem thành viên cho vào trái dứa, rắc thêm ít đậu phộng rang, dừa sấy khô và rưới thêm 1 ít sốt socola nữa là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Kem trái dừa sau khi hoàn tất nhìn thôi đã thấy mùa hè được giảm bớt cái nóng đi bao nhiêu.

    Những viên kem mềm mịn, béo ngậy hòa cùng với lớp sốt socola ngọt ngào, thêm chút bùi bùi của đậu phộng rang và dừa sấy khô đảm bảo sẽ khiến bất kì ai đã nếm qua đều không thể cưỡng lại được.

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn chi tiết trên bạn có thể thực hiện thành công món kem trái dừa này để thưởng thức hằng ngày trong mùa hè nắng nóng này nhé! HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Kem trái dừa,cách làm kem dừa,kem dừa,cách làm kem,làm kem,dừa,cách làm kem dừa,kem dừa,cách làm kem,làm kem,dừa,cách làm kem dừa,kem dừa,cách làm kem,làm kem,dừa,