Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem trà sữa

Cách làm kem trà sữa vị truyền thống mát lạnh giải nhiệt cho mùa hè

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    8 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Trà sữa là món thức uống chưa từng giảm độ hot đối với nhiều bạn trẻ. Vậy, bạn đã bao giờ biến tấu ly trà sữa truyền thống thành một món gì khác chưa? Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm kem trà sữa vị truyền thống mát lạnh giải nhiệt cho mùa hè này nhé!

Nguyên liệu làm Kem trà sữa

Trà Ô Long ( hoặc trà đen) Bột béo (loại làm trà sữa) Sữa đặc Bột năng

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trà Ô Long ngon

  • Chọn mua trà Ô Long khô ráo màu vàng đen có dạng viên to, tròn đều, ít vụn. Trà khi pha cho ra nước có màu vàng đậm, có hương thơm và vị ngọt thanh, chát nhẹ ở đầu lưỡi, hậu ngọt thì chính là trà ngon.
  • Tránh mua những gói trà đã ẩm ướt, có mùi mốc, khi pha cho ra màu nước quá đậm, nặng mùi, không có hương thanh mát đặc trưng vì có thể trà không được bảo quản tốt, chất lượng sẽ không còn ngon nữa.

Bột béo là gì? Bột béo mua ở đâu?

  • Bột béo hay còn gọi bột kem béo là loại bột có độ mềm mịn cao, màu kem và dễ hòa tan trong nước. Có hai loại là bột béo gốc thực vật và bột béo gốc động vật.
  • Người ta thường dùng bột béo để thay thế sữa và kem trong pha chế hoặc làm bánh bởi loại bột này tạo được độ béo và giúp tăng thêm mùi hương hấp dẫn cho món ăn.
  • Bạn có thể tìm mua bột béo ở các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, nguyên liệu pha chế,... hoặc đặt mua hàng qua các trang thương mại điện tử, các trang website trực tuyến uy tín.

Hình nguyên liệu

Cách chế biến Kem trà sữa

  • Làm nước trà

    Bạn bắt một chiếc nồi lên bếp để đun sôi 500ml nước. Tiếp đến, bạn cho 30gr trà Ô Long vào nồi, đậy nắp lại và hãm trà trong vòng 20 phút.

    Sau đó bạn dùng rây lọc bỏ bã trà để giữ lại phần nước trà.

  • Làm hỗn hợp kem trà sữa

    Khi nước trà vẫn còn ấm thì bạn cho lần lượt sữa đặc, bột béo vào nước trà rồi khuấy cho sữa và bột béo hòa tan hoàn toàn.

    Tiếp đến, bạn thêm đá viên vào hỗn hợp trên và khuấy cho tan đá. Sau đó bạn thêm tiếp bột năng vào, đánh đều cho bột năng tan.

    Bạn bật bếp, đun hỗn hợp với lửa vừa phải, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi bột năng nở và hỗn hợp sánh sệt. Khi hỗn hợp sôi chừng 5 phút thì bạn tắt bếp.

    Bạn tiếp tục đánh đều tay bằng phới lồng cho hỗn hợp nguội bớt rồi đổ vào khuôn làm kem.

  • Đổ khuôn

    Sau khi cho hỗn hợp vào khuôn kem thì bạn mang khuôn kem để vào ngăn đông đá tủ lạnh. Sau khoảng 8 tiếng là kem đã đông đặc và có thể mang ra thưởng thức rồi.

    Mách nhỏ:

    • Khi muốn lấy que kem ra khỏi khuôn dễ dàng, bạn có thể ngâm khuôn kem vào nước hơi ấm khoảng gần một phút, hoặc xối nước lã bên ngoài khuôn kem rồi nhẹ nhàng rút thử xem kem đã bong khuôn chưa.
    • Khuôn kem trước khi đổ hỗn hợp bột thì bạn nên để lạnh trong ngăn đông đá trước đó rồi mới đổ. Cách này sẽ giúp khi lấy kem ra khỏi khuôn dễ dàng hơn nhé.
  • Thành phẩm

    Kem trà sữa có hương trà nhè nhẹ, hòa quyện cùng với vị ngọt ngọt béo béo từ sữa đặc và bột béo. Chất kem sánh mịn, cắn một miếng là bạn sẽ cảm nhận ngay vị thanh mát nơi đầu lưỡi.

    Trưa hè nóng bức mà thưởng thức ngay một que kem trà sữa này thì thật là tuyệt vời.

Trên đây là cách làm kem trà sữa vị truyền thống thơm ngon lại vừa dễ thực hiện. Vào bếp làm ngay món kem tuyệt hảo này để gia đình bạn giải nhiệt mùa hè nhé. Chúc bán thành công với công thức này!

Từ khóa: Kem trà sữa,cách làm kem trà sữa, kem trà sữa, cách làm kem, làm kem, kem trà,