Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem trà đào cam sả thơm béo ngon miệng cực hấp dẫn tại nhà

Nếu bạn là tín đồ cuồng nhiệt của trà đào cam sả thì chắc hẳn không thể bỏ qua món kem trà đào cam sả thơm béo ngon miệng được HAY ĂN hướng dẫn hôn này.

Trà đào cam sả là thức uống giải nhiệt yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên hôm nay chúng ta hãy cùng biến tấu 1 chút để làm 1 món mới lạ hơn, đó chính là kem trà đào cam sả thơm béo ngon miệng cực hấp dẫn tại nhà đang hot rầm rộ dạo gần đây nhé! Cùng theo chân HAY ĂN để học cách làm món kem này ngay thôi.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm kem trà đào cam sả

Nguyên liệu chính làm kem trà đào cam sảNguyên liệu chính làm kem trà đào cam sả

Mẹo hay:

- Bạn nên chọn hạt điều có màu vàng sáng, có vẻ bề ngoài nguyên vẹn, kích thước hạt đồng nhất, đuôi mẩy, tròn tự nhiên, khi nếm thử cho vị ngọt, bùi, béo đặc trưng.

- Đồng thời, bạn nên tránh mua phải hạt điều có màu nâu sẫm vì đó là những hạt cũ, bị ẩm mốc, có mọt bên trong,... Bạn cũng không nên mua hạt bị nứt hoặc có nhiều vết xước.

- Bạn có thể tìm mua đào tươi được bày bán rất nhiều ở chợ sao cho đào đáp ứng được những tiêu chuẩn như kích thước nhỏ bằng chén trà, đường kính tầm 3-5cm, đào có lông tơ mềm mịn, vỏ màu vàng, đỏ đậm.

- Ngoài ra, bạn nên chọn đào tươi có độ chắc chắn của quả, khi ấn vào không bị mềm. Khi ăn thử đào có vị chua nhẹ, giòn, mọng nước. Đào chín sẽ có ruột màu vàng, mềm mịn, có vị chua ngọt.

- Nếu không tìm mua đào tươi, bạn có thể thay thế bằng đào tươi ngâm đường ở tạp hóa, siêu thị hoặc sàn thương mại điện tử uy tín!

2 Cách làm kem trà đào cam sả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hạt điều sống bạn ngâm qua đêm, sau đó cho vào nồi đun cùng 1 chút nước trong 10 phút. Nấu xong bạn tắt bếp, vớt hạt điều ra, để ráo nước.

Đào bạn gọt vỏ, rửa sạch, loại bỏ hạt, sau đó bạn chia đào làm 2 phần, 600g để sên đường và 100g còn lại thái hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sên đào với đường

Bạn chuẩn bị 1 cái nồi, cho 600g thịt đào vừa sơ chế vào cùng với 10ml nước cốt cam, 1 muỗng canh bột năng và 30g đường. Bật bếp lửa nhỏ và khuấy đều nguyên liệu trong vòng 10 phút. Trong lúc nấu bạn dằm sơ đào ra để đào nhanh mềm và thấm đường nhé!

Sên đào với đườngSên đào với đường

Bước 3 Xay hỗn hợp kem trà đào

Bạn xé túi lọc của trà đào ra và lấy phần trà bên trong. Sau đó, bạn bào nhuyễn vỏ cam để lấy 1 muỗng cà phê vỏ. Sả bạn rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 2cm.

Bạn cho hạt điều đã nấu chín, nước cốt dừa, sả, vỏ cam bào nhuyễn, phần trà túi lọc và lượng đào đã được sên đường vào máy xay sinh tố. Khi xay được 1 lúc thì bạn cho phần đào đã thái hạt lựu vào xay tiếp. Xay nhuyễn thu được hỗn hợp mềm mịn thì tắt máy, bỏ ra hộp nhựa lớn.

Xay nhuyễn hỗn hợpXay nhuyễn hỗn hợp

Bước 4 Làm đông kem

Sau khi đổ kem ra hộp xong thì bạn để trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 6-8 tiếng.

Làm đông kemLàm đông kem

3 Thành phẩm

Kem sau khi làm đông bạn dùng muỗng lấy kem ra, khéo léo tạo thành những viên kem to tròn, có thể dùng kèm với đào tươi hoặc sữa đặc tùy thích,... Kem trà đào khi thưởng thức có vị ngọt lịm, kết hợp giữa hương thơm béo ngậy từ nước cốt dừa cùng những miếng đào thơm ngon. Kem còn thoang thoảng hương thơm của trà đào cam sả, nếu để ý kỹ bạn sẽ cảm nhận thấy.

Kem trà đào cam sảKem trà đào cam sả

Vậy là món kem trà đào cam sả thơm béo ngon miệng cực hấp dẫn tại nhà của ngày hôm nay đã hoàn thành rồi. Trước có trà đào cam sả thì nay đã có kem trà đào cam sả. Cùng bắt tay làm thử món kem độc lạ này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Có thể bạn quan tâm

Từ khóa: Cách làm kem trà đào cam sả thơm béo ngon miệng cực hấp dẫn tại nhà,kem trà đào cam sả,cách làm kem trà đào cam sả,