Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem sữa chua dâu tằm chua chua ngọt ngọt, mát lạnh thích mê

Bạn đã thử qua món kem sữa chua dâu tằm hay chưa? Cùng tìm hiểu công thức làm món ăn này trong bài viết hôm nay của HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Kem sữa chua dâu tằm là món ăn vừa thơm ngon vừa độc đáo có hương vị vô cùng hấp dẫn mà nhất định bạn nên thử qua một lần đấy. Cùng tìm hiểu chi tiết cách làm món ăn này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Nguyên liệu làm món kem sữa chua dâu tằm

Nguyên liệu làm món kem sữa chua dâu tằmNguyên liệu làm món kem sữa chua dâu tằm

2 Cách làm kem sữa chua dâu tằm

Bước 1 Sơ chế dâu tằm

Sơ chế dâu tằmSơ chế dâu tằm

Dâu tằm sau khi bạn mua về thì hãy loại bỏ hết phần cuống, sau đó rửa với nước muối để loại bỏ bụi bẩn. Sau khi rửa nước muối xong thì bạn rửa dâu tằm một lần nữa với nước sạch nhé!

Bước 2 Xay nhuyễn dâu tằm

Xay nhuyễn dâu tằmXay nhuyễn dâu tằm

Bạn chuẩn bị 1 máy xay sinh tố, sau đó cho phần dâu tằm đã sơ chế vào cùng với 1 hộp sữa chua và 80ml sữa đặc rồi xay thật đều nhé. Bạn xay cho đến khi dâu tằm nhuyễn hoàn toàn và hòa quyện cùng với sữa đặc và sữa chua.

Bước 3 Đổ khuôn và đông đá

Đổ khuôn và đông đáĐổ khuôn và đông đá

Bạn đổ hỗn hợp dâu tằm vừa xay nhuyễn ra những khuôn đã chuẩn bị trước. Sau đó cho vào tủ đông để đông đá trong vòng 3 - 5 tiếng để kem có thể đông lạnh hoàn toàn nhé.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau 3 - 5 tiếng đông đá, bạn lấy kem ra là đã có thể thưởng thức được rồi. Món kem sữa chua dâu tằm có màu tím bắt mắt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị tươi mát của dâu tằm cùng vị béo ngậy và chua nhẹ của sữa chua và sữa đặc.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món kem dâu tằm sữa chua có hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn với vị dâu tằm ngọt ngào kết hợp cùng với độ béo của sữa đặc và độ chua nhẹ của sữa chua. Món kem này sẽ vô cùng thích hợp cho bạn và gia đình thưởng thức trong những ngày hè oi bức đấy.

Món kem sữa chua dâu tằm vừa thơm ngon vừa hấp dẫn với thành phần và cách chế biến đơn giản và nhanh chóng. Bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa vào bếp và làm món ăn này cho bạn bè, gia đình và người thân ngay đi nào!

Từ khóa: Cách làm kem sữa chua dâu tằm chua chua ngọt ngọt, mát lạnh thích mê,kem sữa chua dâu tằm,